09 tháng 10 2010

“Uốn ba tấc lưỡi” thế nào?

Xin tiền phụ huynh 
Nếu vì lí do nào đó yêu cầu bức bách của bạn không được đáp ứng thì không nên nóng vội vay mượn tùm lum (tệ nhất là vay nóng) hoặc vì bức bối mà làm những việc phải hối hận về sau. Tốt nhất nên tìm cách thuyết phục lại người lớn lần nữa.
Trước hết là... trung thực! Bạn đề đạt xin tiền học ngoại ngữ nhưng lại “trích” để tậu một cái áo hiệu thì vụ “đầu tư” sai mục đích này sẽ làm bạn mất “uy tín” trầm trọng với bố mẹ.
Để giải tỏa hiểu lầm của người lớn, bạn phải chứng minh sự cần thiết, hiệu quả hay khả thi của những “dự án”. Bạn là con trai xin tiền học cắm hoa thì lẽ thường bạn phải “dụng công” nhiều rồi.
Không có gì làm người lớn an tâm hơn là mắt thấy tai nghe kết quả. Bạn cần tiền đóng học phí và được chấp nhận, sau đó nên mang biên lai thu tiền về trình, lần sau lời đề nghị của bạn chắc chắn sẽ rất “nặng kí”.
Bạn có cơ may thất bại cao nếu nhu cầu chính đáng nhưng mục đích lại kì cục. Mẹ bạn sẵn sàng đáp ứng quyền lợi làm đẹp vừa phải của con gái, nhưng mục tiêu có chiếc váy mới của bạn là để... qua mặt cô bạn chưng diện nhất trường thì rất có thể cái gật đầu sẽ bị thu hồi.
Người lớn luôn cảm thấy bất an khi bạn cần một số tiền lớn. Nếu bạn thực sự cần tốt nhất nên “chia nhỏ” chúng ra (tất nhiên đi kèm với giải thích và thuyết phục).
Một kinh nghiệm rất hiệu quả là bạn chủ động đề nghị người lớn trực tiếp tham gia vào vụ “đầu tư” với bạn. Bố cùng đến trường nhận giấy báo và đóng học phí luôn thể với bạn thì còn gì... chắc ăn hơn.
“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, đôi khi việc chọn thời điểm thích hợp lại có thể quyết định lớn đến thành, bại.
Sau cùng, nếu vì lí do nào đó yêu cầu bức bách của bạn không được đáp ứng thì không nên nóng vội vay mượn tùm lum (tệ nhất là vay nóng) hoặc vì bức bối mà làm những việc phải hối hận về sau. Tốt nhất nên tìm cách thuyết phục lại người lớn lần nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét