27 tháng 10 2010

LÀM “BINH BIẾN” KỲ NGUYỆT SAN -NÊN KHÔNG?

  • Nhiều bạn gái, nhất là những bạn mới dậy thì hôm qua hôm kia ,thường ước có cách gì biết trước “chuyện hàng tháng” sắp điểm để chủ động đối phó. Nhiều cuộc vui “ngàn năn có một” hay những sự kiện lớn lao bị buộc phải hoãn lại hayy kém vui chỉ vì cô chủ  trở tay không kịp với kỳ nguyệt san xuất kỳ bất ý ập đến (những kỳ kinh “nháp” thất thườg rất dễ xảy ra với những bạn gái mới lớn).
  • Vậy có cách gì nhận ra tiếng còi tàu sắp vào ga? Về mặt sinh lý thì không có triệu chứng nào thật sự có giá trị cầu chứng báo hiệu chính xác kỳ kinh sắp đến ,trừ trường hợp một số bạn mắc hội chứng tiền kinh nguyệt. Hội chứng này thường xảy ra trước vài ngày bao gồm một hay nhiều dấu hiệu cùng lúc như bứt rứt, khó chịu , đau đầu, đau bụng lâm râm , nhức hay cảm giác cồm cồm trong nhũ hoa, hay cáu gắt sinh sự ,đôi khi chán ăn, mất ngủ …Với những bạn gái rũi hoá may này thì việc biết trước “thiên cơ”và rat ay đối phó sớm là việc quá dễ dàng .
  • Thật ra đa số bạn gái trẻ đều có ít nhất một tiếng gõ cửa sớm của kỳ kinh chỉ có điều không biết (vì cho rằng đó là tật bệnh thông thường hoặc xuân thu nhị kỳ mới có) rồi cho qua. Do vậy cả khi không hội đủ trọn gói hội chứng tiền kinh nguyệt thì nhiều bạn vẫn có thể phát hiện vài nhắc nhỡ vu vơ, chỉ cần chịu khó để ý ghi vào sổ tay  để nhận ra người quen ở lần tái ngộ sau.
  • Vấn đề phát sinh nếu như không có cách nào nắm thóp được kỳ kinh sớm thì có cách nào hoãn hay dời ngày kinh sang thời điểm thích hợp hơn? Câu trả lời là có, thậm chí có phần đơn giản là dùng …thuốc ngừa thai. Ta đã biết lịch phát cũng như tiến trình kỳ kinh do các hormon cầm trịch(cụ thể là estrogen và progesteron) nên cách can thiệp dễ làm nhất là dùng chính hormon làm binh biến (thuốc ngừa thai thực chất là những viên nội tiết tố)
  •  Lý thuyết là thế còn thực tế lời khuyên các bạn gái đừng dại bỏ con cá rô chỉ để bắt một chú săn sắt bé tẹo. Đơn giản mó tay vào tiến trình tự nhiên của cơ thể luôn ẩn chứa hậu quả khó lường. Với những bạn gái mới lớn các hoạt động sinh dục và sinh sản vẫn đang trong giai đoạn chập chững thì nên gây rối hoàn toàn bất lợi thậm chí di hại nặng nề . Cái này giống như việc đưa một ông giáo Tây vào dạy lớp vỡ lòng tiếng Việt, kết quả cho ra lò những học trò tây ta lẫn lộn.
  • Thật ra cũng có ý cho rằng hoàn toàn có thể can thiệo vào kỳ kinh bằng những phương tiện cây nhà lá vườn như uống nước ép rau răm, đậy nành,thậm chí cố tình gây ra một vụ Tào Tháo rượt nhẹ nhàng …Tất nhiên đây chỉ là những kinh ngiệm truền miệng kết quả chỉ năm ăn năm thua ( nếu có tác dụng thì như đã nói không nên dùng).
  • Tóm lại hoãn một vài kỳ king tưởng rằng không sứt mẻ gì cho sức khoẻ nhưng thật ra cái hại khá giỏi đánh lừa bằng sự âm thầm của chúng.Thôi thì các bạn gái cố gắng thích nghi và nếu cần dùng tất cả các biện pháp giảm thiểu phiền toái đang thịnh hành. Nên để tự nhiên làm công việc của nó là khôn ngoan hơn cả. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét