18 tháng 8 2010

Halle Hitler -truyện ngắn


  Chín cái xác được tìm thấy trong một trang trại . Bảy nam, hai nữ, bị giết bằng tiểu lên . Báo chí gọi đây là vụ thảm sát trang trại”.

  Trong gian phòng rộng , một người đàn ông mệt mỏi ngả lưng trên ghế , mắt nhắm nghiền ,nhả khói thuốc mù mịt . Ông ta là trung tá An Huy - trưởng phòng trọng án .
  Chuông điện thoại reo.
 -    Đội trọng án nghe !– trung tá Huy nhấc máy .
-         Xin lỗi , tôi có thể tiếp chuyện với ông ?- giọng một chàng trai khá tự tin.
-         Tôi nghe đây!
-         Hồ sơ vụ thảm sát trang trại đang nằm trên bàn ông ?
-         Anh là ai? – viên trung tá hơi khó chịu với cách vào đề trịch thượng của người đối thoại.
-         Cứ xem tôi là một nhân chứng.
-         Nó đang ở trước mặt tôi đây, sao nào?
-         Trong những bức ảnh chụp hiện trường chắc chắn ông sẽ tìm thấy cái gì đó liên quan đến  ký hiệu H2.
-         Chờ một lát …H2 ,có đây ,chúng được in lên tường trang trại bằng sơn phun !- giọng trung tá lô vẻ phấn khích, ông linh cảm đầu của cuộn chỉ rối đã thấp thoáng.
-         Ông thử đoán xem nó có ý nghĩa gì ?
-         Một ký hiệu hoá học  ,nguyên tố hydrô chăng ?
-         Không, đó là chữ viết tắt HH , Halle Hitler !
-         Cái gì? Giỡn mặt hả chú em? – viên trung tá sửng cồ .
-         Đúng là hơi điên nhưng  đó là danh thiếp của những kẻ sát nhân đấy , thưa trung tá!
-         Thôi được, chắc là chúng ta nên gặp nhau một chuyến ?– ông Huy đề nghị.
-    Ngài trung tá có hứng thú rồi đây! Đồng ý nhưng tôi chỉ có thể hầu chuyện ngài qua mạng, nếu được hẹn hai mươi giờ tối nay , nick của tôi ....
                                                                  o0o

-         Thưa trung tá ,ông đã nghe nói đến quốc gia ảo ,chính phủ ảo chưa?
      -   Vài năm trước, tôi có nghe về mấy  cái  quốc gia “mạng” này nhưng  lúc ấy mọi người chỉ xem chúng là trò phá phách ..
- Vâng, thoạt đầu chỉ là  việc vài kẻ rỗi hơi rủ nhau lập một …quốc gia ảo trên mạng. Đủ cả quốc hiệu,quốc kỳ ,chính phủ nhưng tất nhiên sơ sài cỡ nội các gồm một ông tổng thống, dăm vị bộ trưởng ngồi  bàn quốc gia đại sự online . Tưởng chỉ thế ,bất ngờ sau đó hàng ngàn lá đơn xin …nhập quốc tịch được gửi đến  . Thế là cái quốc gia ảo đầu tiên của nhân loại lớn nhanh như thổi và quy mô ngày càng  giống y như  thật , bầu cử , lưỡng viện , cảnh sát, quân đội gì cũng có...
Ngừng một lát, gã lạ mặt tiếp:
 - Dễ hiểu sự hấp dẫn thế nào với những kẻ chẳng là cây đinh gì vụt  trở thành nguyên thủ ,chính khách ,tướng lĩnh . Thế nên chỉ sau thời gian ngắn phòng trào …lập quốc trên mạng nở rộ thành dịch..Thế giới ảo chia năm sẽ bảy và bắt đầu sinh chuyện hệt như thế giới thực. Xung đột, tranh chấp,lãnh thổ ,quyền lực, thậm chí ...ý thức hệ. Ban đầu mới chỉ là màn đấu khẩu ,cạng khoé nhau sau chuyển sang động tay động chân cài gián điệp, hacker, phá hoại...Loạn nhưng dù sao chỉ mới đánh nhau trên mạng, cho đến khi một quốc gia mới ra đời, sinh sau đẻ muộn nhưng  lại khá hung hăng. ...
- Một bản sao quốc xã  ?- trung tá Huy đoán.
- Chính xác , phát xít ảo , Hitler ảo. Tất nhiên trò mà mấy vị Nazis này khoái hò hét vẫn là chủng tộc thượng đẳng ,đế chế thứ ba . Chúng hung hăng miệt thị phần còn lại của thế giới ảo là hạ đẳng , vô học , đồng thời lớn giọng đòi phân chia lại thế giới .Tất nhiên sự trịch thượng này làm các cường quốc còn lại sôi máu. Màn ăn miếng trả miếng nổ ra .Các cựu thù có xu hướng liên minh lại đối chọi với đám tân phát xít .Thế giới ảo ngấp nghé bên bờ một cuộc thế chiến ...
     Trung tá Huy ngắt lời :
- Cho đến khi thế chiến ảo bước ra khỏi thế giới ảo ?
- Hoan hô ngài trung tá , nực cười ngòi nổ chiến tranh lại đến từ một màn thanh toán đường phố .Một gã quốc xã  trẻ dắt bồ đến nghỉ hè tại một bãi biển Đông Nam Á ,vô tình  lọt  vào ổ phục kích của một nhóm đối phương .Kẻ xấu số được đưa về nước trong tình trạng thập tử nhất sinh. Tại chính quốc, cả bọn máu sôi sùng sục kêu gào một trận lưu huyết . Lập tức mội đội sát thủ bốn tên, mật danh H2, lên đường sang Đông Nam  Á .Đến nơi ,chúng gặp may đúng lúc  nội các của quốc gia sở tại sẽ nhóm họp tại một trang      trại …
- Khốn kiếp, và cuộc thảm sát trang trại xảy ra ! – trung tá Huy văng tục.
- Bình tĩnh nào trung tá ,chuyện chưa hết thú vị mà ! Khi xả súng vào các đối thủ đám sát thủ đều mang mặt nạ Hitler và như ông đã biết còn lưu dấu tung hô quốc trưởng trên tường . Còn nữa, bọn SS ngoại quốc sẽ chẳng làm nên trò trống gì đất nước xa lạ này nếu không có kẻ giúp đỡ .Nói cách khác có một gã Nazis da vàng chính hiệu đang là đồng bào của ngài đấy!
- Là… mày chứ gì… thằng khốn ? – viên sĩ quan gầm lên
   Mất một lúc trấn tỉnh , trung tá Huy tiếp:
 - Tự tin lắm thằng nhóc !Mày không nghĩ là bọn tao sẽ phăng ra và thộp cổ mày với đám chiến hữu trời đánh của mày sao?
    Gã lạ mặt ngạo mạn :
- Tôi không tin tài nghệ các ông làm được chuyện ấy. Nếu kém cỏi thế bọn này đã vào nhà đá gỡ lịch từ lâu. Nhân tiện báo ông biết sáng mai, mấy chiến hữu của tôi sẽ bay về nước. Nếu muốn ông có thể phái một đội cảnh sát ra sân bay tiển đưa để tỏ lòng hiếu khách! Xin chào, chúc trung tá ngủ ngon!
 
                                                            o0o
    Sân bay  – 8 giờ  sáng .
    Một tốp bốn thanh niên ngoại quốc cao to, tóc vàng , mắt xanh ,khệ nệ vác mấy chiếc ba-lô to đùng ,cười nói rôm rả bước vào làm thủ tục lên máy bay. Lần lượt hành lý của họ chầm chậm lướt qua màn hình máy soi . Đột nhiên,nhân viên an ninh trực máy bật dậy ra hiệu cho ba đồng nghiệp gần đó . Bốn vị khác nước ngoài  lập tức được mời vào phòng kiểm tra hành lý.
  Bốn chiếc ba lô được  chính chủ nhân của chúng mở ra .Quần áo, đồ lưu niệm ,vài chai rượu mạnh và  bất ngờ mấy chiếc mặt nạ  Hitler bằng chất dẻo rơi ra…
 
 ...Nhận tin qua bộ đàm , trung tá Huy khoát tay ra lệnh cho hơn ba mươi cảnh sát mặc thường phục xô về hướng phòng kiểm tra hành lý .Đúng lúc ,bốn gã thanh niên đạp cửa vọt ra ngoài tháo chạy nhưng mấy tay cảnh sát lực lưỡng đã nhanh tay đè nghiến chúng xuống sàn....
    Trung tá Huy bước lại gần mấy tên quốc xã , cả bọn mắt long sòng sọc nhìn ông .
   -Tao đoán thế nào bọn mày cũng ngông nghênh đến độ mang theo những chiếc mặt nạ về nhà . Những đứa ngổ ngáo thường chết vì chính sự xấc láo của chúng mà ! – ngài trung tá khẻ mỉm cười.
                                                    oOo
  Lời khai của những tên bị bắt lập tức được gửi đến interpol các nước . Cảnh sát nước sở tại đồng loạt ra tay tóm trọn ổ từ quốc trưởng đến đám lâu la và cái gọi là đế chế thứ ba trên mạng chính thức bị xoá sổ . Hàng loạt quốc gia  khác cũng giật mình lây, họ nhanh chóng đóng cửa và cảnh cáo những kẻ  liên quan đến các quốc gia ảo . Thế giới ảo nhanh chóng hạ màn .
oOo
  Trung tá An Huy ,danh nổi như cồn, được thế giới xưng tụng là người hùng ngăn chặn thế chiến ảo. Vài tháng sau ông đột ngột xin về hưu. Viên sĩ quan già đến giờ vẫn còn canh cánh nỗi lo chưa tóm được gã quốc xã da vàng, kẻ mà những tên sát thủ  nhất quyết không chịu khai ra danh tính.
  Gần đây mỗi lần bước ra đường , ngài cựu trung tá  lại sinh tật giật thót người ngoái lại đằng sau canh chừng bất kỳ chàng trai vô tình bước sau ông. Có lẽ ông ngại không biết lúc nào gã Nazis trẻ bất ngờ xuất hiện rồi gửi một viên đạn vào đầu ông chăng?  
                                                     Đỗ Minh Tuấn  
                                    
                                                          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét