24 tháng 8 2010

Ngôi giữa hay bảy-ba?



TT - Da đầu và tóc em không được khỏe. Em thích chải ngôi giữa, nhưng đọc trên mạng nói kiểu chải đầu có thể tốt cho da đầu. Em có nên đổi kiểu chải tóc không?
H.DŨNG (Tiền Giang)
- Chải đầu cũng là một cách chăm sóc “tầng thượng” chúng ta. Nguyên tắc là nhẹ nhàng, gốc đến ngọn, nương theo nếp tóc. Kiểu chải có can dự vào yếu tố sau này, ngôi giữa hay mớ bảy mớ ba không quan trọng, miễn là đã quyết thì... thuận chiều tóc mà chải, đừng nay chiều này mai chiều khác.
Cái lược cũng có chân trong vấn đề an sinh da đầu. Không gì tàn phá tóc nhanh hơn những chiếc răng lược khít rịt. Đồng thời một chiếc lược ít được cọ rửa là tụ điểm lý tưởng của vi khuẩn, nấm, gàu... Có người cho rằng chất liệu lược cũng nhúng tay vào nội bộ da dầu. Cụ thể chải bằng lược nhựa gây ra hiện tượng tĩnh điện. Nhiều bạn có những cơn ngứa đầu không rõ nguồn gốc có thể chuyển hướng “điều tra” sang chiếc lược thử xem. Vài cơn đau đầu “từ trên trời rớt xuống” của học trò bị nghi ngờ có bàn tay tĩnh điện. Nếu đúng, chỉ cần chia tay lược nhựa chuyển sang lược gỗ, ngà hay đồi mồi tùy túi tiền là xong.
H.Dũng thân mến, cái tốt nhất thường là cái đơn giản nhất chứ không phải cái mới nhất em ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét