15 tháng 8 2010

Trẻ đừng cậy khỏe



  • Tuổi trẻ dành khá nhiều ưu ái cho tình dục. Nếu không bệnh tật gì, một chàng trai “bẻ gãy sừng trâu” không cần cố gắng lắm vẫn có có thể đạt thành tích khả quan trên giường. Tuy vậy, chiếc huy chương thanh xuân cũng có mặt trái của nó, nếu không nói “có tài mà cậy chi tài” nhiều ông chủ trẻ phải truột khỏi bảng tồng sắp.

  • Phung phí năng lượng là lỗ dò đầu tiên làm thất thoát quyền lợi của tình dục mà người trẻ  phạm phải. Sức lực có thể tái tạo, càng nhanh tái tạo khi người ta trẻ, nhưng sức lực cũng không phải là chiếc “nồi Thạch Sanh” giúp các anh mặc sức vung tay mà  không phải  “giật gấu vá vai” đâu đó, chẳng hạn lúc trên giường. Ngay cả với thể dục thể thao, nếu điều độ, đúng bài sẽ là sức bật của tuổi trẻ, ngược lại biến chúng thành nơi lao lực  thì chẳng khác lắp động cơ phân khối lớn để kéo xe giật lùi . Đơn cử là tiến trình mà nhiều quý anh đến với môn tennis : thoạt đầu với mục tiêu …trong sáng vì sức khỏe , nhưng dần dà chuyển sang sát phạt, cay cú, nên thay vì khỏe gân mạnh cốt lại thành ra hành xác, rả rời, bệ rạc làm phật lòng bà xã. Cơ bắp dù chỉ đóng góp năng lượng dạng thô trong tình dục, nhưng dù là “sức kéo”, nếu không đủ trang trải thì khó mong chăn gối đến đầu đến đũa.

  • Lao lực đã đành, nhiều người trẻ cũng lao vào cuộc lao tâm miệt mài. Công việc, thành công, thăng tiến, nở mày nở mày với đời ….Có khá nhiều “vòng nguyệt quế”  sẵn sàng quyến dụ người trẻ dốc hết tâm trí vì chúng . Tình dục khó có thể viên mãn nếu người trong cuộc lên giường mà xác một nơi hồn một nẻo. Khó có cuộc chăn gối như ý nếu người trên gối còn bận gửi toan tính đến …cái ghế trưởng phòng hay suất du học nào đó... Nguy hại còn ở chỗ khi các chàng đã xác định sự nghiệp là lên hết thì “khoái cảm” tiền đồ xán lạn có phần  hấp dẫn hơn nhiều món quà chăn gối, hoặc ít ra bị các anh cho ngồi chiếu dưới, có thì tốt không có cũng chẳng sao. Với những chàng xem 24 giờ trong ngày là không đủ thì công việc còn song hành với stress, ăn ít, ngủ chẳng bao nhiêu. Không khó đoán tình cảnh  của tình dục khi người ta đến với nó với bộ dạng ngái ngủ, thở không ra hơi.

  • Với phái mạnh thì các chất kích thích, đầu bảng là bia rượu, chẳng tốn công lắm cũng quyến rũ được họ. Ngày xưa “nam vô tửu như kỳ vô phong”, ngày nay cồn là chất lỏng khá đa nhiệm : vui, buồn, bầu bạn, thăng chức, “bôi trơn”, vận động hành lang, thậm chí “Lê Lai cứu chúa” nhậu giùm sếp. Rượu tàn phá chậm nhưng chắc nội lực đàn ông . Ranh ma ở chỗ, thoạt đầu rượu giúp mấy anh “nở mày nở mày” với chức năng tăng cường hệ tuần hoàn và hưng phấn , nhưng khi dần quá chén hay hủ chìm thì không khó nhận ra là thứ làm “bất lực” đàn ông với tốc phi mã. Cụ thể cồn quá liều bức hại chính hệ mạch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự cương và cả sức bền, hai “át chủ bài” tình dục ở đàn ông .Khốc hại không kém phải kế đến thuốc lá. Việc Nam là một cường quốc hút thuốc lá, nên cũng là quốc gia có tỷ lệ nam giới gặp rắc rối chuyện phòng the vì nicotine có hạng. Nicotine và các chất thơm nhóm Benzen trong khói thuốc, chẳng những sát thương tinh trùng mà còn đẩy thành tích chăn gối của các anh lâm cảnh dở dở ương ương .

  • Trái đất nóng dần lên vô tình làm khó chuyện ấy các quý ông, quý anh. Tinh hoàn chỉ vận hành tốt ở nhiệt độ 34-35 độ C. Sự bức bí tại hai nhà máy “công nghệ cao” này hứa hẹn cho ra lò những mẻ tinh trùng kém chất. Tình hoàn cũng là nơi sản sinh hormon nam ,động lực của hứng khởi tình dục. Tinh thần và lực lượng đều bị nhiệt độ bứa bách nên không lạ tiết trời càng oi nồng thì chuyện ấy của các anh càng thở dốc. Chưa nói, một khi tinh trùng , mục tiêu “đầu ra” của tình dục, eo sèo thì “bản năng” cũng suy giảm  .Túng bức còn đến từ những bộ vest , jeans sang trọng, thời trang ,bên trong thêm nội y chật như nêm. Tắm hơi , một kiểu phục hồi sức khỏe thời thượng , rõ ràng  cũng là  nơi nung nóng chỗ ấy hoàn hảo.

  •  Công nghệ thông tin,  giải trí như internet, game online , tước mất cơ hội xê dịch của không ít người trẻ ít , trong khi việc an tọa quá thường xuyên trên mặt ghế cũng là một cách gia nhiệt, trì ép hạ bộ , liên đới đến sự  mạnh giỏi của tinh hoàn. 
  • Đến nay cuộc “chạy đua vũ trang” về phương tiện liên lạc vô tuyến của giới trẻ vẫn chưa  dừng lại. Nam thanh nữ tú không có “dế” hóa ra lập dị. Mấy chàng IT ,còn có chiếc laptop làm vật bất ly thân. Đặt mấy món giàu bức xạ ấy quá gần “phao số 0”, được cảnh báo là hành động “cõng rắn cắn gà nhà” hại đến bầu tinh và cả chiến chinh của các anh bởi tác động trực tiếp của sóng bức xạ, từ trường và sức nóng.

  • “Đói ăn rau đau uống thuốc”, những tiến bộ vượt bậc của ngành dược giúp chúng ta đè bẹp nhiều bệnh tật, nhưng cũng vì thế mà chỉ số tiêu dùng thuốc men cũng  tăng chóng mặt. Mọi thứ thuốc đều có tác dụng phụ, không may phòng the là nơi rất hay lãnh những cú “đấm dưới thắt lưng” ám muội của thuốc men. Có cả danh sách dài những biệt dược khó chơi với giường chiếu, đầu bảng các loại hóa trị ung thư,  corticoid (kháng viêm), androgen (hormon nam), cimetidine (trị loét dạ dày), sulphasalazine, spironolactone (trị cao huyết áp), colchichine (trị thống phong)…Có thể nhận ra ngay thân thủ của những loại thuốc trên đều là người quen  hoặc sắp làm quen của những người trẻ .

  • Hóa chất trong thuốc diệt côn trùng, diệt cỏ (DDT, aldrin, dieldrin, PCPs, dioxin, furan),  gốc tự do, hydrocarbon ( ethylbenzene, benzene, toluen ) trong các loại vật liệu xây dựng, nội thất ,bảo quản thức ăn, các kim loại nặng (chì, cadmium, arsenic) cũng là những cái tên “không đội trời chung”với chăn gối và nối dõi tông đường của các chàng .Khi người ta trẻ người ta càng dễ rơi vào nanh vuốt của những hóa chất độc hại, chúng đến từ  thực phẩm ăn liền, từ giải khát đóng chai, từ rau tẩm thuốc trừ sâu và từ các tiện nghi của cuộc sống hưởng thụ …

  • Chuyện ngoài cửa đã lắm đa đoan, thỉ hiển nhiên việc phung phí ngay trên giường cũng khiến các chàng  “yếu” đi trông thấy”. Ngày nay ai cũng biết tình trạng tuổi dậy thì đến sớm , kéo theo tuổi tình dục cũng trẻ hóa hơn các thế hệ trước rất nhiều. Phí phạm, chinh chiến lu bù ở nhiều “mặt trận” nên hậu quả tất yếu “trai mới ba mươi đã toan già”. Internet, sách báo sex ngày càng phong phú, cởi mở  là một thủ phạm nữa khiến người trẻ màu già trước tuổi . Dễ hiểu khi đã “no cơm chán chè” với lắm  hình ảnh,cung bậc của tình dục thì cảm xúc người thật việc thật cũng thui chột . Chưa nói tật “tự biên tự diễn” cũng là thứ giặc từ trong đánh ra làm nguội lạnh nhiệt huyết của không ít chàng.

  •  Cần nhắc thêm về yếu tố “suy thoái ảo”. Những con số bất lực, vô sinh, trên bảo dưới không nghe, có thể bị phóng đại lên quá mức bởi sự nhiễu loạn từ rừng thông tin, trang web chuyên sex dày đặc. Một chàng trai trẻ khỏe mạnh , đang yên lành, một hôm ghé mắt vào một bộ phim “cấp III” với dàn diễn viên quá hùng hậu và bẽ bàng nhận ra “vốn liếng” của mình chẳng thấm vào đâu so với thiên hạ, thế là danh sách “yếu sinh lý” điền thêm một cái tên.
  • Gánh đàn ông còn trì nặng thêm bởi áp lực từ người chung chăn gối . Ngày nay việc các bà, các cô bàn về chuyện ấy không còn hiếm hoi, tai hại nếu từ những điều trông thấy từ diễn đàn chị em hay từ sách báo ngoài luồng, họ lại mang so đo về nhà và đặt đức ông chồng lên bàn cân .Không may nếu người nâng khăn sửa túi chẳng những “lòng tham vô đáy” mà còn giỏi chì chiết, quy trách nhiệm, thì khó tránh chuyện xuống tinh thần của đức ông chồng, dù thực tế tài nghệ của ông ta không đến nỗi nào.

  • Rõ ràng tất cả “đoạn trường” giường chiếu có thể ập đến bất kỳ người đàn ông nào, nhưng rõ ràng người trẻ có nhiều cơ may trúng thương hơn cả. Tuy vậy, tuổi trẻ có trở thành kẻ “trở cờ” hay không còn tùy việc các ông chủ biết người biết ta hay không, đừng cậy khỏe. Không khó nhận ra hầu hết nguyên cớ trên có thể tránh được, ăn thua người ta có chịu tránh hay không.