19 tháng 8 2010

Tiếu lâm = thông minh?


TT - Em nghe nói người có khiếu hài hước thường thông minh. Em không ưa mấy “tên” dẻo miệng nhưng có thể... châm chước nếu hắn thông minh! Mỹ Hoa (TP.HCM)


- Muốn biết một anh chàng có tài “cù” người khác cười thật thông minh hay không có lẽ chỉ cần lý giải làm sao một câu chuyện cười lại “thọc léc” được ta.
Chúng thường là những tình huống tréo ngoe, một cái kết bất ngờ. Vốn và cách dùng từ duyên dáng, ý nhị, rắn mắt... Nhưng trên hết các “tếu gia” nhà ta đều có biệt tài xâu kết những chi tiết tưởng bà con xa cỡ vài hải lý lại với nhau.
Chẳng hạn khó mà không bật cười khi nghe một cô gái cho là “nhỏ đó mà thi “nữ sinh thanh lịch” chỉ có nước rớt từ vòng... gửi xe!”. Hay chàng nọ tự trào về chiều cao khiêm tốn của mình là... “vướng qui hoạch treo”! Khả năng tổng hợp cao luôn là tiêu chí xác nhận những cái đầu có điểm số IQ “trăm hai, trăm ba” trở lên.
Mỹ Hoa thân mến, hiển nhiên mấy chàng tiếu lâm dễ lấy lòng các cô. Tuy vậy nếu cẩn thận cũng nên dè chừng kẻ giỏi khôi hài có thể sẽ hay cà rỡn trong những việc nghiêm túc (chữ tín trong “khế ước” tình cảm chẳng hạn).
Ngoài ra những chuyện tiếu lâm kiểu “ông uống bà khen” thường hay bị lạm dụng, nếu quá trớn có thể làm “ngộ độc” bầu không khí mà người bị “ngạt” nặng nhất có lẽ là bạn trẻ mới lớn, hoặc bạn gái!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét