28 tháng 8 2010

Gần nhau "ngày hạn"



  • Lấy con số trung bình 7 ngày mỗi tháng mà phụ nữ dành cho kinh nguyệt thì vấn đề kiêng khem “chuyện ấy” nếu được đặt ra đồng nghĩa đều đặn mỗi tháng người ta phải bỏ ra một tuần nói không với…sex. Nghe chẳng phải việc gì lớn,7 ngày có là bao? Thế nhưng với tình dục ai cũng biết một ngày có khi dài cỡ… một năm (ông xã mới xong chuyến công tác xa chẳng hạn) nên câu hỏi “Có nên quan hệ tình dục vào những ngaỳ hành kinh hay không?” cần được lý giải thấu đáo để những đôi uyên ương có một quyết định có lợi nhất cho mình.
  • Trước hết lướt qua một chút “lai lịch” của kinh nguyệt. Đôi buồng trứng của phụ nữ sở hữu hàng trăm ngàn noãn (tiền thân của trứng)mà bất kỳ “quả” nào trong số chúng đều có khả năng “đơm hoa kết trái” nếu gặp ý trung nhân. Tuy vậy mỗi tháng chỉ duy nhất một noãn được phép rời buồng trứng (rụng trứng) , di chuyển đến vòi trứng, sẵn sàng cho cuộc hợp hôn tiền định với tinh trùng nếu có. Song song lúc ấy , niêm mạc thành trong tử cung cũng  được cơ thể chu đáo chuẩn bị mọi điều kiện sinh dưỡng chờ đón trứng thụ tinh(giống như bày sẵn nôi em bé vậy).Hiển nhiên cơ hội “trai anh hùng gặp gái thuyền quyên” không phải lúc nào cũng như ý ( do bị các phương pháp tránh thai phá đám hay đơn giản “vườn hồng” vẫn còn cửa đóng then cài).Vò võ đợi mong mà chẳng thấy bóng vó ngựa bạch mã đến thì phải đến lúc nàng noãn xấu số phải trở về trở cát bụi . Chung số phận ,cái “nôi”…hụt trong lòng dạ con  cũng chẳng để làm gì nên dần thoái hoá và bị thải bỏ . Tất cả chúng hoà lại từ tế bào chết ,máu đến trăm thứ hầm bà lằng khác cùng đổ ra ngoài, đó chính là dịch kinh nguyệt .
  • Từ “thiên tình sử”này ta sẽ hiểu rõ ngọn ngành của nhiều biến đổi trên cơ thể phụ nữ nói chung và có liên quan đến việc “chăn gối” nói riêng. Trước hết cơ thể quý cô lúc ấy đang trong cơn “bối rối” tiễn đưa kẻ hồng nhan bạc mệnh nên rất mệt mõi cả vật chất (mất máu, bong tróc niêm mạc, tiêu hao năng luợng...)lẫn tinh thần (ẩm ướt khó chịu,nhất là vấn đề vệ sinh). Đặc biệt sự biến động hormon còn là tiền đề của hiện tượng “nắng không ưa mưa không chịu”,xù lông nhím, gọi  là hội chứng htiền kinh nguyệt mà nhiều  quý cô hay gặp phải.
  • Không chỉ thế “cửa nẻo” cơ thể của quý cô lúc này cũng đang trong tình trạng bê trễ. Cụ thể cổ tử cung sẽ hé mở (bình thường khép lại ) để thoát dịch kinh nguyệt. Với một tình trạng an ninh không tốt như thế rõ ràng là cơ hội “đục nước béo cò”, leo cao chui sâu cho những tác nhân có hại như cácloại vi khuẩn gây bệnh (tại chỗ hay ngoại nhập). Cũng thế lúc này niêm mạc âm đạo cũng lâm cảnh bất ổn ,yếu ớt dễ tổn thương hoàn toàn không thích hợp cho những cuộc “viếng thăm” với lực “cơ học” trực tiếp lên nó.
  • Tất cả bằng chứng trên cho thấy câu trả lời đều ngã về hưóng ….can gián việc ăn năm trong thời gian kinh nguyệt  của quý cô vì nhiều lẽ .Trước hết vì sự an toàn cho “người nhận” bởi như đã nói đường sinh dục của qquý cô lúc ấy như một cái cổng thành …khép hờ nên việc vô tình “cõng rắn cắn gà nhà” từ phía “đức làng quân”hoàn toàn có thể xảy ra .Tương tự niêm mạc âm đạo –nơi “đầu sóng ngọn gió” chịu tác động trực tiếp- cũng chẳng chắc chắn gì hơn nên rất có thể biến một cuộc gối chăn thành ca cấp cứu…cầm máu âm đạo. Xét toàn cục là thế còn chính tại “cơ sở” cũng chẳng khá hơn .Sự nhạy cảm của thành trong âm đạo có thể biến khoái cảm tình dục thành cực hình (đau như búa bổ thì còn gì là chăn gối), tất nhiên mức độ tuỳ người .
  • Sau cùng nói gì thì nói tình dục trong lúc “nữ chính” không ở trong trạng thái thoải mái nhất thì khó mong một sự viên mãn (đa số cốt để chìều người phiá bên kia ).Ngay quý ông ,nếu không phải vì sự thúc bách khó cưỡng thì tự nhiên chắc chẳng mấy ai cố cho bằng được .Chẳng hạn với vài tiểu tiết như vấn đề vệ sinh hay “gam màu nóng” dính bết cũng đủ khiến nhiều quý ông lắc đầu hay cố cũng chẳng đến đầu đến đũa . Chưa nói việc này còn có thể gây hại cho chính quý ông (máu kinh có thể chứa vài kẻ “nhân thân đáng ngờ” quá giang ngược theo “phương tiện vận tải” vào cơ thể quý ông).
  • Kết quả đã rõ ,tuy vậy trong những tình huống bất khả kháng ( một “ưu điểm” chắc chắn của tình dục lúc kinh nguyệt  là không bao giờ sợ mang thai dù không áp dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào) thì cũng không cần phái quá căng thẳng miễn là giữ trong giới hạn vừa phải về tần suất hay cường độ là được. Riêng với những phụ nữ đang mắc bệnh phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt nặng (rong kinh, rong huyết) thống kinh,u bướu có liên quan đến hormon (trở nên nhạy cảm trong thời gian kinh nguyệt) đương nhiên càng phải phòng bị hay nói cách khác”tránh voi chẳng hỗ mặt nào” là yên tâm hơn cả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét