19 tháng 8 2010

Tình vong niên


TT - Con trai tôi mới 21 tuổi nhưng chỉ thích… phụ nữ lớn tuổi. Hiện nó đang đeo đuổi một phụ nữ 38 tuổi độc thân. Đây là cô thứ hai, cô đầu tiên chê nó con nít! Tôi từng giới thiệu nhiều cô gái trẻ đẹp nhưng nó cứ lắc đầu, còn có ý chống lại tôi.
Tôi biết nó không phải đứa lợi dụng vì gia đình tôi khá giả, cũng không phải bị dụ dỗ vì không chắc cô kia chấp nhận. Thưa BS, có phải con tôi bị biến thái gì đó không?
 Thu Hương (Kiên Giang)
Có một dạng lệch lạc mà đương sự chỉ thích người già. Với những người này tuổi tác đối tượng mà họ chọn có thể cao đến mức khó tin, nếu xét về sự hấp dẫn xác thịt. Có vẻ con trai chị không thuộc trường hợp này.
Đa số những mối tình "vong niên" đều có bóng dáng bánh ít đi bánh quy lại, kinh tế đổi xác thịt chẳng hạn. Tuy vậy việc một chàng trai tìm đến một phụ nữ lớn tuổi hơn có thể vì những thôi thúc tự nhiên chứ không phải lúc nào cũng vì đổi chác hay trẻ người non dạ.
Có chàng tìm thấy ở người tình có cả người chị. Có chàng đánh giá cao sự chín chắn, thủy chung, không mè nheo, không trói cột... những lợi thế mà một phụ nữ trưởng thành dễ dàng vượt qua những cô gái trẻ hay lạm quyền tư hữu. Không ít bạn trẻ thường chọn bạn đời theo hình mẫu của cha hoặc mẹ mình bởi chính "đỉnh thái" và "biển hồ" của họ là mẫu mực của sự tin cậy, bảo bọc.
Đôi khi con đường được vạch từ một định hướng vô tình nào đó. Có chàng quá lậm chuyện tình tiền tù tội dính đến những cô gái trẻ đẹp, đâm ra bất tín nhiệm nặng sự thanh xuân. Hiếm hơn đây có thể là một hành động nổi loạn chống lại sự áp chế. Nhiều chàng trai, cô gái bị song thân ép uổng môn đăng hộ đối thái quá, sinh bức bối rồi cứ cấm cái gì thì làm y cái ấy.
Chị Thu Hương thân mến, chính chị cũng nhận ra hành động của con trai mình không hoàn toàn do nông nổi. Tuy nhiên, dù danh chính ngôn thuận thế nào thì không chắc cậu nhà đã hình dung hết "đoạn trường ai có qua cầu mới hay".
Do vậy có lẽ chị cần có cuộc trò chuyện kiểu ngửa bài với con trai về cái giá có thể phải trả. Trước hết là bia miệng "phi công trẻ lái máy bay bà già”. Sau đó nếu đôi đũa lệch mà thành thì vài năm nữa lúc cậu nhà vẫn đương xuân thì cô ấy đã ngấp nghé xế chiều và sầm sập trước mắt là tuổi mãn kinh. Đáng ngại hơn là chuyện sinh nở bởi từ bây giờ cô ấy đã rơi vào tuổi sinh kém an toàn. Rồi chuyện không phải phụ nữ nào cũng dễ dàng tiêu hóa lời ong tiếng ve "cừu già gặm cỏ non" hay những cú "nhầm chồng thành em"!
Sau đó nếu cậu nhà vẫn cương quyết thì có lẽ chị phải tính đến nước trời chiều đất. Thực tế quản không được thì cấm thường cho kết quả khá tệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét