16 tháng 8 2010

Về Việt Nam 3 tháng

Giáo sư Ngô Bảo Châu

GS Ngô Bảo Châu: Sẵn sàng về Việt Nam 3 tháng mỗi năm
Vừa đến Ấn Độ để tham dự Đại hội Toán học quốc tế (ICM) 2010, giáo sư Ngô Bảo Châu đã dành cho phóng viên một cuộc phỏng vấn nhanh về nhiều vấn đề, trong đó có việc phát triển toán học ở Việt Nam....
(Trích ) ...Trong lần trả lời phỏng vấn trước đây, giáo sư có nói một ý mà tôi rất tâm đắc: một nhà khoa học chuyên nghiệp phải đặt câu hỏi làm khoa học thế nào cho giỏi trước câu hỏi làm ở đâu. Vậy giáo sư đón nhận những lời mời vừa qua như thế nào, hay cụ thể hơn thì giáo sư nghĩ hình thức làm việc nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho cả nền khoa học Việt Nam, thế giới và bản thân mình?
Tôi sẽ làm việc phần nhiều thời gian ở Chicago, vì ở đó là môi trường thuận lợi nhất để tôi làm toán. Nếu Viện đào tạo và nghiên cứu cao cấp về toán được thành lập, tôi có kế hoạch sẽ về Hà Nội khoảng 3 tháng mỗi năm để tham gia vào công việc của viện.
Theo Đỗ Hùng
Thanh niên

Nghe sao ngậm ngùi : Sẵn sàng về Việt Nam 3 tháng!
Còn 9 tháng còn lại ? 
Con người hoài sinh trong bụng mẹ 9 tháng 10 ngày!
Hy vọng vị  GS trẻ tuổi này làm được việc rạng danh dân tộc với giải thưởng "Nobel toán học" sắp tới . Dù thế nào GS cũng đã được vinh danh ở tạp chí Times. 
Chỉ có điều những thông tin dồn dập vừa qua có vẻ mang hơi "chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng" quá !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét