21 tháng 8 2010

Dị ứng "chiến bào"

Thưa BS, em mới lập gia đình nhưng chưa muốn có con. Em có bệnh không uống thuốc ngừa thai được nên ông xã phải dùng bao cao su. Tội cho ảnh mỗi lần dùng xong là "cái ấy" lại đỏ ngứa khó chịu. Có phải anh ấy bị dị ứng và có cách nào khắc phục?  (T.TH.)
- Hiếm, nhưng việc quí ông dị ứng với "chiến bào" của mình là có thể xảy ra. Mọi loại condom phải thỏa ba tiêu chuẩn kín, chắc nhưng phải mỏng. Với tiêu chí "thưa mà khó thoát" rõ ràng chất liệu là chi tiết sống còn. Sau nhiều thử nghiệm, kể cả... vải lanh, ngày nay hầu hết bao cao su đều được làm từ latex hay polyurethane (hiếm hơn có loại "condom xanh" từ ruột cừu).
Ngoài khả năng đáp ứng tốt mục tiêu "dĩ nhu chế cương", hai loại chất dẻo trên còn có ưu điểm là hiếm khi gây dị ứng. Như vậy nếu xảy ra tình trạng ngứa ngáy nổi mẩn nên mở rộng điều tra sang nhiều yếu tố khác, tránh oan sai cho cái vật có công "hãn mã” với nhiều thế hệ quí ông không kể sĩ nông công thương.
Hầu như không có loại condom hiện đại nào thiếu các giá trị gia tăng đi kèm. Chẳng hạn chúng thường có chất bôi trơn giúp tránh trầy xước hoặc bảo đảm giao thông thông suốt cho người dùng nơi "đất khách". Để tăng hiệu quả ngừa thai người ta còn tính đến cả chiến thuật "vây đồn diệt viện" cho bao cao su bằng cách bơm sẵn chất diệt tinh trùng. Khách hàng là thượng đế, nhà sản xuất còn công phu dùng thêm chất tạo mùi, tạo màu, tạo hình hay thậm chí "họa tiết" tạo hiệu ứng đặc biệt cho những khách hàng khó tính.
T.TH. thân mến, để giải quyết trở ngại trong vấn đề quân trang quân dụng của ông xã, em nên khuyên anh ấy đa dạng hóa sản phẩm xem sao. Tốt nhất nên tìm loại "chiến bào" càng ít màu mè càng tốt. Ví dụ đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng, tránh chọn loại xài chất đầu độc tinh trùng (nonoxynol-9, ký hiệu N-9).
Trường hợp ông xã dị ứng với bao cao su thật thì đâu đã hết cách. Còn nhiều biện pháp thay thế như tính theo vòng kinh, xuất tinh ngoài, bơm chất diệt tinh trùng vào âm đạo, đặt vòng. Thật ra còn một cách đơn giản nữa là em có thể dùng bao cao su nữ (màng ngăn âm đạo, mũ cổ tử cung) nhưng lại kẹt ông xã "tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa" bởi chất liệu làm ra chúng cũng không khác đồng nghiệp nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét