15 tháng 8 2010

HẬU WORLD CUP, KHI NÀO NGƯỜI XƯA TRỞ LẠI ?


  • Mỗi kỳ World Cup qua đi thường bỏ  lại “bãi chiến trường” vô số “tín đồ” mặt mày bơ phờ, thiếu ngủ…Với một thể trạng như thế khó mong các ông có lại ngay sự sung mãn như xưa, và một trong những “lĩnh vực” phải chờ đợi sự hồi phục này là chuyện phòng the. Nói cách khác , khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, sẽ có nhiều quý bà quý cô hoặc thụ động ngồi chờ, hoặc phải ra tay giành lại đức ông chồng cho mình. Thực tế chứng minh việc này không phải dễ…

  • “Sức khỏe không cho phép” là cái xua tay đầu tiên của các ông dành cho vợ nhà. Nhiều quý ông sau một thời gian tận dâng tận hiến cho World Cup đến “sức tàn lực kiệt”, dù có muốn  bù đắp mất mát cho vợ sau một thời gian gối chiếc cũng lực bất tòng tâm.Trong số hao kiệt thì cái giá của sự thất tín với thần mộng thường buộc các ông chồng phải …cam tâm nói không với vợ nhiều nhất. Với những ông thiếu ngủ kéo dài cộng với sự hoành hành chưa tan của các chất kích thích cà phê, thuốc lá , bia bọt thì chiếc giường là “thiên đường” , chỉ có điều để ngủ cho bõ chứ không phải đãi vợ.

  • Năng lượng, chỉ đóng vai trò “mã lực”, nhưng nếu thiếu trước hụt sau thì chăn gối cũng khó tới nơi tới chốn, trong khi ai cũng biết một lượng lớn calori đẽ bị các ông vắt kiệt cho trái bóng Jabulani. Đây là thiệt hại duy nhất sau World Cup mà các bà các cô có thể giúp chồng nhanh chóng bù đắp bằng những bữa ăn đủ lượng và chất ,giống như dành cho người …ốm dậy.

  • Với những ông vốn không khỏe trước đó, chẳng hạn sẵn bệnh cao huyết áp, tiểu đường, thống phong…thì sự hồi phục sau một thời gian dài “buông thả” chắc chắn sẽ kéo dài hơn thiên hạ. Chưa nói vì “liều mình như chẳng có” mà ngay sau tiếng còi mãn cuộc ,nhiều bệnh nhân phải vào bệnh viện cấp cứu hay ít ra phải làm lại từ đầu một đợt điều trị, kiêng khem mới.

  • Thật ra quy kết các ông “thất hứa” với vợ sau World Cup có phần hơi oan bởi nguyên do sâu xa là chiếc đồng hồ sinh học của các ông bị những “cuộc vui suốt sáng ,trận cười thâu đêm” làm rối tung ,trong khi việc đưa nó trở lại nhịp bình thường không thể thành công cái rụp ngày một ngày hai.

  • Sự xáo trộn giờ giấc sinh lý gây hại sức khỏe của nạn nhân nhiều hơn ta tưởng. Do vậy ,người ta khuyên, nếu thấy ông nhà có vẻ “vật vã” thái quá , các bà cần thông cảm, tránh nghĩ xấu chồng giả ốm mệt để …trốn việc. Cách duy nhất điều chỉnh lại đồng hồ sinh học là dần từng chút một quay lại nếp nghỉ ngủ cũ. Hãy cho các ông thời gian  chữa trị “nội thương” nếu các bà các cô vẫn còn muốn “tái sử dụng” tài nghệ của ông chồng. Khi lộn xộn qua đi , tự khắc các ông lại có nhu cầu ,có khi còn “long trời lở đất” hơn bình thường.

  • Thể thao vua có khoái cảm của riêng nó, so sánh có phần khập khiểng, nhưng trong nhiều trường hợp, nhất là với những ông là tín đồ cuồng tín của  “túc cầu giáo giáo”, thì khoái cảm của quả bóng da có thể xem xem ,thậm chí …nhỉnh hơn cả “món quà” chăn gối. Từ lâu người ta đã phát hiện ra bằng chứng hóa học của khoái cảm, trong đó nổi bật là hai hormon tuyến thượng thận là adrenalin và cortisol.

  • Khoái cảm mang đến thỏa mãn. “Lòng tham” của các ông sau một thời gian dài thỏa thê với “ngày hội của hành tinh” đã no nê hứng khởi nên ngay lập tức có thể không nhớ hay không cần đến sự hấp dẫn của chăn gối. Do vậy không ngạc nhiên lắm, nếu các bà nhận ra đức ông chồng ,sau World Cup, thay vì vồ vập lại có vẻ chẳng mấy hào hứng với những cú nháy mắt “ý tại ngôn ngoại” của vợ nhà. Tất nhiên ,cuộc vui nào cũng phải tàn, sớm muộn những hormon phấn khích “4 năm mới có một lần” sẽ phai nhạt  dần ,trả lại chiếc bao tử trống ham muốn cho các ông, lúc này các bà lại đoạt lại cây quyền trượng của mình.

  • Một số quý ông chậm hồi tỉnh còn vì tự cho phép mình quyền được… nghỉ ngơi. Những ông chồng chậm chạp này thường quan niệm phòng the là chuyện trăm năm , không hôm nay thì ngày mai, tuần sau, tháng tới , chẳng việc gì phải gấp khi sức khỏe , tinh thần chưa bình phục. Nhiều phu nhân tốt bụng cũng dành hẳn cho các ông một khoảng thời gian lấy lại phong độ khá dài nên các ông cũng có phần ỷ lại.

  • Từ đầu đến giờ toàn hài tội các ông, nhưng nếu không nhắc đến các bà sẽ là thiếu sót lớn. Nhiều quý bà quý cô sốt ruột muốn lang quân quay lại với “việc nhà” nhanh nhưng lại tự làm mình hỏng chuyện. Lỗi trước tiên là nhiều quý bà quý cô tiếng bấc tiếng chì không khéo khi đưa ra “quân lệnh trạng” làm khó các ông. Với cái tôi đàn ông thì việc nghĩ rằng mình là khoản “nợ xấu” của vợ có thể dẫn các ông đến phản ứng tiêu cực, hỏng thì cho hư luôn.

  • Ngoài ra như đã nói cớ sự còn do nhiều bà vợ nương tay với các ông chồng ỷ lại. Có quý bà tuy thập phần sốt ruột nhưng ngại chồng “đánh giá” nên đành dằn lòng ngó lơ, khiến các ông diễn giải “không ý kiến tức đồng ý” .

  • Một di chứng của World Cup nữa là lắm khi có trở lại “giường xưa” ngay thì không chắc nội lực phòng the của các ông oanh liệt như xưa. Ngoài sức khỏe , thiếu ngủ,  thì cú “phản lưới nhà” này còn do … lụt nghề. Non một tháng chăn chiếu lạnh tanh, thiếu “văn ôn võ luyện” , khiến cả hệ thống sinh lý phục vụ chăn gối của các ông đã quen nhàn tản nên ngay lập tức rất khó buộc chúng bắt tay vào việc hoàn hảo . Mức độ tùy ông, với ông có “sức ỳ” lớn thì khoảng thời gian tái khởi động này thường khá lần khân.

  • Liên quan vấn đề này, không ít quý ông thường chủ quan việc tạm hoãn nghĩa vụ làm chồng vài ba tuần chẳng thể làm suy suyễn tài nghệ của mình, trong khi lại quên rằng cùng với “chay tịnh” ,còn nhiều tác động xấu khác vun vào ,kéo tụt thành tích chăn gối của các ông. Chẳng hạn xáo trộn đồng hồ sinh học sẽ kéo theo rối loạn chu kỳ hormon của cơ thể, ảnh hưởng xấu đến hứng khởi lẫn các “chi tiết kỹ thuật” phòng the, chẳng hạn độ bền hay bệnh cũ “hết tiền ngoài cổng chợ” bất thần tái phát.Ý nghĩ tự cho mình đáng được thông cảm còn khiến nhiều ông chồng “trả bài” với tinh thần qua quýt . Sự thiếu nhiệt tình càng làm tệ thêm những va vấp của thời điểm tái hồi.

  • Tóm lại, sau một cuộc vui mất sức như World Cup, con đường quay lại trong vòng tay vợ của nhiều mày râu thường khá ghập ghềnh. Loại trừ những ông chồng mưu mô thừa cơ trốn việc, còn lại đa phần lỗi chậm trễ của các “cây tùng cây bách” có thể biện minh bằng những bằng chứng khoa học từ sức khỏe, năng lượng, đồng hồ sinh học, hormon đến sức ỳ…Hiểu được điều này, các bà các cô sẽ có lý giải “khoa học” hơn về tình cảnh lực bất tòng tâm của các ông , nhờ đó có cái nhìn “khoan dung” hơn về các ông chồng. Tất nhiên dù lý do gì thì khoảng thời gian “tịnh dưỡng” nào cũng có giới hạn , chừng nào chúng kéo dài một cách…phi logic , lúc đó các bà các cô hãy đặt dấu hỏi về “động cơ” của lang quân cũng chưa muộn.