24 tháng 8 2010

Nụ hôn & chiếc chìa khóa phòng





Con 16t, con có quen bạn trai bằng tuổi con. Chúng con yêu nhau 1 năm, quan hệ của chúng con rất tốt.Bạn ấy lo cho con nhiều và đặc biệt rất tôn trọng thân thể con.Nhưng con không hiểu dạo gần đây bạn ấy thay đổi rất nhanh từ khi con cho bạn ấy hôn chạm môi con 1 lần.Từ đó trở đi, bạn ấy cứ hễ gặp con vào buổi tối hay bất cứ nơi nào không có người, thì đều ôm hôn con,con không thể chống cự lại vì con không dám làm bạn ấy buồn.Con biết vì yêu con nên bạn ấy mới làm thế .Ban ấy nói hễ gặp con,bạn ấy không thể cầm lòng được và giờ bạn ấy đã sờ khắp người con...Tâm trạng của con giờ rất bất ổn, con sợ mình có thể dính bầu vì bạn ấy ôm con rất sát và con nghĩ con gưòi của con giờ không còn giá trị nữa, conthấy có lỗi với gia đình.Hãy cho con một lời khuyên,để con hiểu rõ và sống tốt hơn.Con cám ơn! 


(yeunhox - 16)
Trước hết nếu đôi lứa yêu nhau thiệt tình,trong sáng thì một vài nụ hôn cũng không phải chuyện đất trời sụp đổ gì đâu em.Tuy vậy rắc rối là ở những tình tiết "vệ tinh" của nó. Cụ thể trong trường hợp của em thì trước hết với cánh đàn ông con trai ,nụ hôn No 1 có giá trị tương đương việc được bạn gái trao...chìa khóa cửa phòng nên việc ra vào bất cứ lúc nào là đương nhiên và chẳng những vào mà còn tha hồ sờ mó hay xài thử đồ đạc trong nhà. Anh bạn trai em là một vị khách đang tự cho mình có đặc quyền như thế nên việc anh ta tự tiện được voi đòi tiên là dể hiểu. Tuy vậy dù có lỡ trao chìa khoá nhằm kẻ thiếu...lịch sự thì em hoàn toàn có quyền thay...ổ khóa khác hoặc nhắc nhở chàng biết lịch sự hơn, chẳng hạn gõ cửa xin phép trước khi hôn. Ngay cả với những cặp yêu nhau tiến xa cả cây số, xem nụ hôn là chuyện nhỏ thì cô gái vẫn có quyền bắt lỗi anh chàng sỗ sàng thích là nhào tới hôn. Quan trọng hơn với những anh chàng đang say men chiến thắng cho rằng mình đã quật ngã hoàn toàn sự kháng cự của bạn gái thì em rất cần cẩn thận anh ta sẽ còn tiến xa hơn việc sờ soạng. Cụ thể nên tìm cớ tránh đến những nơi vắng vẻ trường hợp bất khả kháng thì đừng ngại cảnh cáo, đứng dậy ra về ngay. Đừng rơi vào cái bẫy "không kiềm lòng được" của mất chàng và cũng đừng suy nghĩ quá yếm thế rằng phải mất cái gì đó để người ta không...giận.

Tuy vậy rốt lại cũng đừng bi thiết vấn đề lên như vậy, ngay cả việc dính thai cũng không thể có. Giá trị của em vẫn còn nguyên, kẻ có lỗi là anh bạn trai của em. Nụ hôn đầu đời với mọi cô gái đều thánh thiện, còn lợi dụng nó là mục đích của kẻ có cái tâm không sáng thôi em ạ.

- Chào bác sĩ!
Con hơi béo, muốn giảm cân để mặc đồ đẹp hơn. Con định ăn kiêng nhưng sợ ảnh hưởng đến chiều cao nên thôi. Xin bác sĩ cho con biết làm thế nào để giảm cân mà không ảnh hưởng đến chiều cao? Con 16 tuổi cao 1.65m thì có bình thương không ạ? Cám ơn BS
(anh duy - - tây ninh, 16 tuổi)
Em đã chọn lựa đúng ,không nên hy sinh chiều cao để giảm cân. Rộng hơn thì việc tiết thực ở tuổi ăn tuổi lớn của em cũng giống như tự bớt ..ximăng, gạch đá,vôi vữa khi cất nhà cao tâng và cái nhà bị rút ruột như thế khó mong mạnh khoẻ bền chắc được. Không biết trọng lượng của em dư thừa mức nào nhưng nếu kiêng ăn chỉ để mặc đồ đẹp thì nên tính lại em ạ.

- Bác sĩ ơi tinh dịch đặc với tinh dịch lỏng có ảnh hưởng gì không?
(Qu. An - - An Giang)
Lý thuyết thì tinh dịch lỏng ít tinh trùng hơn tinh dịch đặc, nghĩa là theo lý thuyết tinh dịch lỏng ít khả năng đơm hoa kết trái hơn.Tuy vậy muốn biết đích xác số lượng tinh trùng thì phải đếm hẳn hòi bằng kính hiển vi chứ không thể trông vào một chi tiết mông lung là lỏng hay đặc, tương tự cũng không thể căn cứ nguyên lý đơn giản nước đục thì nhiều cá và ngược lại .
- Em mới yêu một người nhưng trong lúc nói chuyện anh ấy đã đòi hỏi và em không đồng ý.Theo bác sĩ ngực của em sau này mình có làm sao không ạ?
(huong lan - - ha noi 22)
Câu hỏi của em ...trừu tượng quá.Nếu là vấn đề sinh lý thì không sao cả ,đó chỉ là một lực tác động đơn thuần,tuy có thể gây ra vài hiệu ứng cảm xúc tức thì nhưng hoàn toàn không để lại di chứng. Còn về vấn đề ...mất duyên thì tuỳ người có nhận định riêng, nhưng nói chung cũng không cần trầm trọng hóa vấn đề lên .Then chốt vẫn là cách đối phó với một anh chàng vừa yêu vừa ...đòi hỏi .

- Bác sĩ ơi,sao con thấy con khóc xấu quá hà.Con thấy mấy người khác khóc thì gương mặt cũng bình thường thôi nhưng mà có nước mắt chảy ra.Còn con thì gương mặt đỏ bừng bừng,nhất là cái mũi,trông y chang cái cà chua chín,thậm chí chỉ hơi uất ức thui(chứ thật tình con cũng không muốn khóc)hay là chỉ hơi xúc động 1 tí thôi,thì ai cũng nghĩ là con đang khóc ,mặc dù lúc đó con rất là không muốn khóc,nhưng rốt cuộc thì tại nhiều người nhìn con quá nên con khóc thật là to,khi đó thì mới có nước mắt,còn trước đó thì không có nước mắt mà chỉ có...nước mũi thôi,nước mũi chảy ròng ròng nghẹt cả mũi không ăn nói gì được,trông như con nít ấy.Vậy nên con hỏi bác sĩ xem có cách nào giúp con kiềm chế cảm xúc không a.tại vì gần tới đám cưới của con rồi,mà con sợ tới đó con thành cô dâu xấu xí quá bác sĩ ơi.(thanh nhi - - 20 tuoi)
Thật tình không biết giúp em bằng cách nào với một triệu chứng trời sinh như thế. Chung quy tình trạng nước mắt ngắn dài quá mức của em có liên quan đến hệ thần kinh thực vật và mạng mạch máu dưới da hưng thịnh hơn ngưòi (khóc là một trong những chức năng do ê kíp trên chịu trách nhiệm điều hành). Thật ra nếu cần vẫn có cách dùng thuốc kiềm chế thần kinh thực vật nhưng so với mục đích của em thì chẳng khác bắn se sẻ bằng đại bác, chưa nói tác dụng phụ như lờ đờ, buồn ngủ, càng không hay cho ngày vui của em. Thôi thì cố gắng kiềm chế, thủ khăn giấy cho nhiều, hay cắt đặt một nhân viên trang điểm túc trực để lúc nào cũng có thể điểm trang lại che bớt cơn thổn thức của em . Nhân tiện chúc mừng ngày vui của em.

- Em vừa có gia đinh khoảng 1 tháng lẽ ra như bao cặp vợ chồng khác sẽ rất vui vẻ nhưng em thì không như họ. Lần đầu bước lên xe hoa với bao niềm hân hoan và cả cuộc đời con gái nguyện trao cho người mình yêu.Lần đầu làm chuyện ấy thật sự em quá ngỡ ngàng nhưng nghĩa vụ người vợ em phải làm như thế. đó không có gì là quan trọng điều làm em bất ngờ nhất là tại sao lần đầu quan hệ em lại không ra máu mặc dù đây là lần đầu tiên em làm chuyện ấy. Ông xã nói là em đã lừa dối anh ấy thật sự em không biết giải thích thế nào khi em cũng không biết nguyên nhân tại làm sao nữa. Em mong nhận được trả lời của bác sĩ !
(Th Thanh - - 20 tuổi ở Trà vinh)
Vấn đề này đã được trả lời nhiều lần, không phải lúc nào những giọt máu trinh tiết cũng xuất hiện trong đêm tân hôn mặc dù cô dâu vẫn còn trinh nguyên. Có nhiều cách giải thích nhưng lượng máu chảy ra quá ít nên đọng lại bên trong cửa mình, do màng trinh ...chưa rách trong lần đầu,hoặc có khi không giải thích được. Chẳng hạn có trường hợp màng trinh chỉ rách nhẹ chưa rách toạt trong lần đầu nên chưa thể hiển thị đủ những bằng chứng trinh tiết ,phải đợi một hay vài lần sau mới đủ lực xé toang nó. Tất nhiên việc làm thế nào để giải thích với tân lang là không dễ ,dù cũng có một cách là nhờ các bác sĩ xác minh giùm vết rách màng trinh còn mới, nghĩa là "thủ phạm" chính là chàng tân lang chứ không phải ai khác, tuy nhiên thực tế thì chẳng có bệnh viện hay thầy thuốc nào chấp nhận thực hiện việc này. Tóm lại có lẽ chỉ còn trông chờ vào sự...hiểu biết của người đàn ông , bức xúc ban đầu của anh ta là có thể hiểu được nhưng dần dà qua việc quan sát thái độ của vợ thì một người đàn ông biết suy xét cũng không khó nhận ra đâu là một gái lần đầu biết đến tình dục và một cô đã từng kinh qua nhiều lần .
- Em hiện là sinh viên nữ của một trường đại học ở quận 5. Em không sợ đen da và em nghĩ nếu da mình đen thì tốt vì người có màu da đen thường rất khỏe mạnh, xương rất phát triển, không bị thiếu vitamin D nên nếu có dịp ra đường thì em luôn để da tiếp xúc với nắng. Em hay đi học về vào buổi trưa và chiều, mẹ em khuyên em mang găng tay, khẩu trang,… tránh cho da tiếp xúc với nắng vào giờ này vì nắng lúc này rất độc hại. Có thật như thế không? Mong bác sĩ cho biết. Xin cảm ơn
(xuan - - 18 tuoi)

Không phải hễ da đen là khỏe mạnh đâu em.Đúng là việc thụ hưởng vitamin D là rất cần thiết nhưng không phải cứ phơi nắng chang chang mới được, bởi ngoài ánh nắng ,vitamin D còn có trong thức ăn, sữa. Do vậy chỉ cần em đừng nấp trong mát quá kỹ ,năng vận động ngoài trời ,hoặc nếu cần phơi nắng thì chừng mười phút tắm nắng buổi sáng là tạm đủ.Tia cực tím trong ánh nắng nếu chiếu quá liều vào da nhãn tiền sẽ gây lão hóa nhanh ,xa hơn thì tạo nguy cơ ung thư da (tất nhiên không phải 100%), nhất là với những ngưòi có làn da quá nhạy cảm.
- Cho cháu hỏi: nếu nuốt phải tinh dịch thì có bị làm sao không ạ.cám ơn bác sĩ.xin tra lời qua email cho cháu.cám ơn.
(minh - - 21t)
Chỉ là một ít protein hơi trái khoáy thôi,không sao đâu em.

- Thưa Bác Sĩ, khi quan hệ tình dục nhưng cả hai vẫn mặc quần thì có xảy ra chuyện ngoài ý muốn không????? E đang rất lo lắng, mong bac sĩ hãy cho em câu trả lời sớm nhất.Em xin cảm ơn.
(L.Uyen - - Nha Trang)
Đã trả lời nhiều lần ,còn một phòng tuyến vững chắc như thế thì yên tâm em ạ.

- Xin chào bác sĩ!
con sinh năm 1988, con đã đi làm và đang học lên đại học. Từ lúc còn là học sinh con chưa bao giờ chú ý và quan tâm đến mỹ phẩm, đến quần áo đẹp hay cách ăn mặc điệu đà. Nhưng khi con ra trường và có bạn trai thì con mới thấy mình cần phải chăm sóc một chút vì mình là con gái, con mới nhìn ngắm các bạn gái cùng trang lứa và những người phụ nữ khác, con thấy những cô gái ấy có làn da thật mịn màn và bàn tay thật mềm mại và đẹp, còn nhìn lại con thì không như vậy bác sĩ oi, con không biết tại sao con sinh ra lại như vậy nữa, tay chân con khô cằn và nhăn nheo như một người già vậy, con không biết phải làm sao để không bị như vậy nữa, con buồn lắm, mỗi khi đi uống nước với bạn trai mà con cứ dấu bàn tay mình, chưa một lần cho anh ấy nắm, con thiếu tự tin để đứng trước đám đông. Xin bác sĩ hãy giúp con.
(th.truc - - 21tuoi, hiện đang ở tp.hcm)
Làn da nhăn nheo trước tuổi ,ngoài vấn đề môi trường (phơi nắng nhiều, công việc liên quan đến nhiệt độ cao, hoá chất) thì thường là do da khô (thiếu chất nhờn), thiếu collagen (sợi đàn hồi giúp da săn chắc). Nếu đúng thì cả hai vấn đề trên đều có thể khắc phục phần nào từ hỗ trợ bên ngoài, chẳng hạn da quá khô có thể dùng mỹ phẩm, xàphòng tắm giữ ẩm , dùng collgen ngoài qua đường thoa,xịt, uống,tiêm...Nêú có nhu cầu em nên đến BV da liễu hoặc một thẩm mỹ viện uy tín .Lưu ý sự can thiệp chỉ cho kết quả có tình cải thiện nhiều hơn chứ không phải theo nghĩa cải lão hoàn đồng hoàn toàn.Ngoài ra việc uống ít nước, ít dùng hoa quả tươi, thiếu vitamin nhất C, hoặc...gầy quá cũng góp phần làm da nhanh nhăn nhúm lại.

- Trong lùc ngủ em mê ngủ và khi tinh dậy thấy mình đã xuất tinh vậy em muốn hỏi điều đó có ảnh hướng tới sức khoẻ hay không? em xin cảm ơn
(ba - - tich luong.tp thai nguyen)
Em đang gặp mộng tinh (em nên xem thêm những phần trả lời trước).Nói chung là một hiện tượng sinh lý bình thường không sao đâu em.
- Thưa bác sĩ rốn con hơi bị lồi con rất thích đi bơi nhưng vì mặc cảm nên không đi. con nghe nói là có thể tiểu phẫu được phải không ạ? bác sĩ cho con hỏi tiểu phẫu ở đâu và chi phí khoảng bao nhiêu? có nguy hiểm không? con xin cảm ơn
(h.dung - - 20t quan 3 tp ho chi minh)
Việc thu gọn rốn lồi là việc không khó.Nếu có nhu cầu em có đến khoa ngoại hay phẫu thuật thẩm mỹ ở bệnh viện lớn, chẳng hạn BV Trưng Vương.

- Em nghe nói là ngồi nhiều thì vòng hai sẽ to ra . D0iều đó có đúng không ạ? (giấu nick and tên giùm em ) . em cảm ơn.
(thanh uyen - - lam dong)
Ít vận động là điều kiện tối ưu làm tăng tích trữ năng lượng dưói dạng các khối mỡ,trong khi vòng 2 là một trong những chỗ trũng thu hút mạnh nguồn tài chính để dành này.Ngồi là một hình thức tiêu tốn năng lượng rất ít,có lẽ chỉ kém... nằm.

- Em năm nay 21 tuổi hiện đang học đại học năm 3. Em có người bạn ma tai bạn đó chỉ nghe được tai phải thôi ạ, còn tai trái thì không nghe thấy gì cả. Em muốn hỏi bác sỹ như vậy thì bạn em bị bệnh gì đó ạ. Bác sỹ trả lời nhanh giùm em nha để bạn em có thể đi điều trị kịp thời. Cảm ơn bác sỹ nhiều lắm.
(H.
 Công - )
Thính lực một bên có vấn đề phải chú ý đến một trong hai kênh ,trục trặc truyền dẫn tại chỗ (màng nhĩ, chuỗi xương con...) và đường thần kinh thính giác bên đó ( nếu hỏng ngay tại trung ương thì cả hai tai đều lãng). Vấn đề thứ hai là phải xác định giảm thính lực hay điếc hẳn. Em nên khuyên bạn đế BV Tai Mũi Họng một chuyến, nếu không phải do bẩm sinh hay tai nạn nặng thì có thể lấy lại thính lực khả quan.

- Bác sĩ ơi em bị viêm trợt dạ dày và hang môn vị, đã khám ở BV 2 lần, nội soi và uống thuốc tây 2 đợt nhưng vẫn không dứt hẳn. Hiện giờ em phải uống 15 viên mật ong nghệ mỗi ngày 2 lần trước khi ăn thì mới ăn uống bình thường, không bị ợ chua và ói trong khi ăn.
Nhưng em vừa phát hiện mình có thai được khoảng 1 tháng, vậy em có thể tiếp tục uống thuốc mật ong nghệ hay không? Nếu không em phải làm gì để bớt chứng trào ngược dạ dày thực quản này.
Rất mong hồi âm của bác sĩ.
(Mi - - TPHCM, 24tuoi)
Trước hết em nên tiếp tục điều trị viêm trợt theo toa, nếu cần có thể tái khám ,đề nghị đổi thuốc nếu thấy không tiến triển. Viêm trợt có thể gây nôn ói nhưng trào ngược dạ dày thực quản có thể là một vấn đề khác .Về vấn đề có nên dùng mật ong trong thai kỳ hay không còn có nhiều ý kiến khác nhau, kẻ bảo nguy người nói không sao ( cho chắc em nên hỏi ý kiến một bác sĩ phụ khoa) nhưng chắc chắn có một vấn đề là chuyện vệ sinh và sự tinh khiết .Ong lấy mật có thể bê luôn những mầm bệnh,chất có hại đầy rẫy ngoài thiên nhiên , và nếu việc chế biến chưa đủ tiêu trừ hết thì không tốt cho sức khoẻ mẹ hoặc con. Tình trạng của em có phần hơi kẹt vị những triệu chứng ốm nghén thế nào cũng tới cộng với bệnh tình của dạ dày. Tốt nhất em nên hỏi ý kiến thật kỹ cả hai bác sĩ tiêu hoá và sản khoa,đồng thời nếu có dùng thuốc men gì rất cần cẩn thận vì 3 tháng đầu thai kỳ những tác động xấu sẽ ảnh hưởng lớn lên những bước phát triển cơ bản của em bé.

- Con chào BS ạ !!!
Con có 1 vấn đề muốn hỏi bs :
1/ khi con mang thai thì có nên qh không ( tháng 3/2009 con đã có thai và con đã uống thuốc để cho ra ) ? và nếu qh được thì thời gian nào qh là thích hợp nhất ạ?
2/ khi mang thai con nên tránh ăn gì, uống gì ? cách nào để bảo vệ thai tốt ạh? và khoảng bao lâu thì con đi khám thai ạ?
vì con đã 1 lần bỏ thai nên bây giờ con rất hoang mang. bây giờ con muốn giữ lại thai này nên con rất cần sự tư vấn của bs ạh.
Mong bs trả lời sớm giúp con.Con cảm ơn bs nhiều. Con chào bs ạh !!!!!!
(my love - - binh dương, 20t)
1/ Vấn đề quan hệ là do ý thích chứ không phải nên hay không nên .Khi mang thai không ai cấm quan hệ nhưng trên hết là an toàn cho bào thai nên nếu không có gì "bức bách "lắm thì tốt nhất nên đình hoãn một thời gian, hoặc nếu có nên nhẹ nhàng, tránh những tháng cuối thai kỳ.
2/Vấn đề chăm sóc sức khoẻ mẹ và thai tốt nhất là cả một vấn đề lớn không thể vài dòng mà bao quát cả .Quan trọng là độ tăng cân theo chuẩn của mẹ tính theo từng tháng ,quý và cả thai kỳ Tốt nhất em nên đi khám thai sớm và định kỳ sau đó để xin ý kiến ,hướng dẫn bác sĩ phụ sản của mình. Nguyên tắc ngay khi phát hiện có thai là phải bắt đầu đi khám thai rồi,bởi có nhiều vấn đề thai kỳ cần phải đối phó từ rất sớm ,nguyên tắc là không nên chậm quá 3 tháng đầu vì đây là thời điểm bào thai hình thành những cơ quan trọng yếu nhất của cơ thể.

- Năm nay con 13 tuổi, gần đây trí nhớ của con giảm sút trầm trọng ( học nhiều nhưng không nhớ bài , học trước quên sau ,...) khả năng sáng tạo như lúc trước cũng không có. Con gần thi giữa HKI , mà kiến thức đầu năm tới thì con chưa nắm kỹ nữa , bài tập dù làm rất nhiều lần nhưng mỗi lần gặp lại con không biết làm sao ( quên bài ) .Con phải làm sao ?
(TV - - TP.HCM)
Trí nhớ của con người là vô hạn nhưng vô hạn trong hữu hạn nghĩa là sự thu nạp phải từ từ, năng nhặt chặt bị, dồn ép lấy được thì tự khắc bộ nhớ phản ứng bằng cách ...đóng cửa tiếp nhận. Em đang bị trí nhớ của mình từ chối vì bị em nhồi nhét thái quá. Cách duy nhất để gọi trí nhớ hợp tác như cũ là cho nó nghỉ ngơi, nhiều cô cậu học trò vì hiểu nhầm bộ nhớ là cái USB có dung lượng vô hạn, đồng thời cũng mắc luôn cái bệnh cầu toàn ,nghĩa là nghĩ mình chỉ cần nghỉ học một hai ngày sẽ bị đồng môn qua mặt hay hổng kiến thức một lô to ,trong khi chình đương sự cũng dễ dàng nhận ra càng cố ép thì trí não càng cứng đầu . Tương tự sự sáng tạo cũng chẳng còn chỗ dụng võ nếu bản thân cái đầu đang mệt mỏi, chẳng có nhà phát minh nào sáng tạo được khi đang buồn ngủ cả em ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét