24 tháng 8 2010

Son môi thuộc giới nào?


TT -  Em vừa phát hiện một chuyện lạ: em trai em xài… son môi con gái. Em trai em có “bị sao” không bác sĩ?
T.VY (TP.HCM)

- Một số vật dụng có “giới tính” riêng nên việc bị người khác giới dùng dễ làm người khác giật mình. Tuy vậy ranh giới này hiện nay khá mờ nhạt: nhiều phái mạnh thường xuyên dùng mỹ phẩm; hay không ít bạn gái mua dao cạo râu về… “xử” lông chân.
Nhìn quen khó sửa, khó mà không tròn mắt khi nhìn thấy một anh chàng ngồi chăm chỉ điểm trang dù “son phấn” anh ta dùng dành cho phái mạnh. Ngay với những sản phẩm “chuyên dùng” rành rành như son môi cũng coi chừng kết luận oan uổng người ta. Ai cũng biết cách hữu hiệu trị khô nứt môi là dùng son giữ ẩm. Trong khi đó chưa có nhà sản xuất nào bỏ công ghi giùm dòng chữ “trai gái đều dùng được” để mấy chàng khỏi bị “oan sai”.
Có bà mẹ thất kinh phát hiện cậu con trai cưng dùng... thuốc ngừa thai. Hỏi ra mới biết cậu nghe cô bạn mách thuốc ngừa thai trị mụn. Tất nhiên có lẽ không ai muốn cổ xúy phong trào “mượt mà hóa” nam tính, càng không thể xem là “sành điệu” nếu mấy chàng cắt một góc học tập ra làm... bàn trang điểm.
T.Vy thân mến, có lẽ không ai hiểu em hơn chị. Chỉ với một chiếc son môi chưa đủ đưa vào bệnh án chẩn đoán em trai “bị sao” em ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét