28 tháng 8 2010

Vui lại “mặt buồn”


TT - Từ nhỏ em đã có khuôn mặt lúc nào cũng buồn thiu. Em rất buồn, sợ mai mốt không chàng nào dám rước vì sợ... không hên! (mimi@...) 
- Trên khuôn mặt có một số chi tiết khi cử động phối hợp sẽ tạo ra hàng loạt sắc thái biểu cảm khác nhau. Bình thường mọi động tác hỉ, nộ, ái, ố đều qua bàn tay “biên đạo múa” của chúng ta và khi thôi cười nín khóc thì gương mặt sẽ trở lại trạng thái ban đầu.
Thế nhưng có người do da thịt trời sinh mà vài chi tiết trên lại được đặt ở một vị trí “diễn xuất” cố định, vô tình tạo ra một sắc diện thường trực nào đó. Chẳng hạn khuôn mặt “bi” bẩm sinh thường có hai mi mắt hơi trĩu, đầu trong chân mày nhướng lên hoặc châu lại, khóe môi trễ xuống, môi dưới bĩu ra... Tất nhiên còn nhiều kiểu mặt khác như hớn hở, cau có, khinh bỉ, chán chường...
Chắc không ai muốn mang một gương mặt lúc nào cũng buồn mà “chẳng hiểu vì sao tôi buồn” như thế. Nhưng mimi@ hoàn toàn có thể “nhân định thắng thiên” bằng chính nụ cười của mình. Thật ra không khó để “hóa trang” lại một gương mặt buồn như tỉa bớt lông mày ,“điêu khắc” lại chân mày hay khóe môi bằng xâm thẩm mỹ...
Nếp nhăn cũng thường là nét chạm trổ chủ đạo của một khuôn mặt kém tươi nên xóa nếp nhăn cũng là cách “hiệu đính” sắc diện hiệu quả. Đơn giản như tự massage tại chỗ mỗi ngày, thoa gel săn da, bơm silicon (dễ tai biến), tiêm chất giãn cơ.
Biện pháp giãn cơ tuy được cho là tương đối an toàn, tuy nhiên chỉ tạm thời (vài tháng phải làm lại) và còn bất tiện ở chỗ cơ vùng da được tiêm bị căng ra nên khuôn mặt tuy bớt sầu muộn nhưng có thể lại rơi vào trạng thái “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”: trơ trơ lạnh như tiền!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét