02 tháng 2 2010

Ái phi gối ôm

ÁI PHI GỐI ÔM


TT - Mười tám “xuân xanh” rồi mà em vẫn chưa bỏ được tật ngủ gối ôm. Nếu năm nay đậu đại học, phải sống xa nhà, em lo thiên hạ cười bể bụng vì bí mật “nhi đồng” này! (Vĩ Nguyên, Vĩnh Long)

- Hiện tượng phải ôm cái gì đó lúc ngủ giống như em không hiếm đâu. Có chàng còn sắm hẳn một “hậu cung” hùng hậu đủ loại gối mới có thể vỗ yên “long thể” mỗi đêm được! Ngoài thói quen, ôm gối còn là cách cơ thể khuyến khích ta ngủ nghiêng.

Ngủ nghiêng kết hợp co một bên chân, tay được xem là tư thế có lợi cho sức khỏe. Chẳng hạn nghiêng phải tốt cho tim, nghiêng trái tránh trào ngược dịch vị. Ngủ cố định ngửa hay sấp được cho dễ làm lắng đọng sỏi thận hơn là thỉnh thoảng nằm nghiêng đổi phiên. Những ai mất khả năng “điều chỉnh âm thanh vừa đủ nghe” có thể được khuyên nên tuyển ngay một gối ôm để chống ngáy bằng cách ngủ nghiêng.

Tư thế vào mộng đôi khi cũng là lời “tự thú trước bình minh” của tính cách. Chẳng hạn những chàng sủng ái gối ôm thường là người dịu dàng, giỏi nhịn, có khuynh hướng nghệ thuật tuy hơi “ba phải”. Ôm gối chặt cứng cáo giác đương sự là người yếu đuối, hơi ích kỷ, có hơi hướm chiếm hữu…

Vĩ Nguyên thân mến, thật ra em hơi quá lo xa về bí mật “thiên cơ bất khả lậu” của mình. Nếu có dịp đi thực tế ở các ký túc xá, em sẽ phát hiện không ít “ông bà cử” tương lai vô tư nhờ gối ôm, gấu bông “ru ta vào mộng” đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét