21 tháng 2 2010

Hồi xuân hay xuân đầu tiên?

TT - Mẹ tôi đang vào tuổi hồi xuân khiến gia đình tôi rất đau đầu. Em gái tôi vừa bị gia đình bạn trai nói khéo nên nó rất buồn. Có cách nào giúp mẹ tôi không? Tôi nghe nói rau răm có tác dụng?
H.HOA (TP.HCM)
- Dục tình có nguồn gốc hormon nên mọi thịnh suy từ đó mà ra. Hồi xuân ở phụ nữ cũng xuất phát từ một cơn hưng phấn cắc cớ của kích thích tố buồng trứng nên hoàn toàn có thể làm được việc cơm sôi bớt lửa, chẳng hạn dùng chất kháng hormon (rau răm chỉ là kinh nghiệm truyền miệng ai dùng nấy biết, không có dược lực “lâm sàng” rõ ràng).
Như vậy không khó mượn quạt ba tiêu nhưng việc dập tắt hỏa diệm sơn của quý bà lại không hề đơn giản bởi còn có yếu tố xã hội tham gia. “Can qua” mà một phụ nữ hồi xuân thường gánh chung quy là dưới mắt mọi người, một quý bà trung niên bỗng phơi phới như mới đôi mươi là một bất cập khổng lồ giữa “quan hệ và công cụ”.
Tất nhiên không phải không có mấy bà “dọc ngang nào đoái trên đầu có ai” nhưng cũng không ít người là nạn nhân của nạn ít xít ra nhiều. Chẳng hạn nhiều bà tuy ra đường môi son má phấn đầu mày cuối mắt chút đỉnh, nhưng cuối cùng vẫn quay đầu là bờ về với gia đình an toàn. Không ít quý bà hồi xuân... đúng tuyến, nghĩa là đong đưa với ông xã trước nhưng không được phản hồi, thậm chí còn bị bĩu môi cau mày nên mới sinh chuyện “bụt chùa nhà không thiêng”…
Tuy nhiên không ít quý bà cũng đáng tự trách mình trước. Trong những vụ “tuyển phi công trẻ” mấy bà thường mượn trời đưa cái tôi vị kỷ ra biện hộ. Rõ ràng dù bão táp đến độ nào thì xung năng tình dục tuổi bốn năm mươi cũng không thể sánh với thời thiếu nữ, do vậy không lý gì vin vào đó để “ban ngày thì mắc cỡ tối ở quên về” bất cần mọi chuẩn mực.
H.Hoa thân mến, không thể một lúc kể hết lý tình “cơn nắng quái” của quý bà. Nhưng như trên đã nói có thể người xung quanh hơi vội vàng, có khi thành kiến, chưa chạm trúng cốt lõi vấn đề. Do vậy có lẽ gia đình nên dành nhiều thời gian hơn để bóc vỏ và thịt quả mới nhìn thấy hạt bên trong. Với không ít quý bà thì đây mới là “mùa xuân đầu tiên” thật sự của họ, chứ không phải khúc hồi quang trái khoáy như nhiều người nghĩ.