07 tháng 2 2010

Cái hèn nằm ở trong quần

Tôi có một người bạn, khá thành đạt , nói theo tiêu chuẩn " đi xe hơi, ở nhà lầu, cưới vợ đẹp", nhưng lại gặp một bất hạnh ghê gớm " mất khả năng làm chồng", dù đã chạy chữa khắp nơi.Có nghĩa là với từng ấy thứ biệt đãi của số phận, anh ta giống như kẻ "đói trên đống vàng". Không có khả năng làm chồng , cô vợ hoa khôi của anh ta có cớ sinh "nhị tâm", mãi lo lắng chuyện giường chiếu việc làm ăn cũng trồi sụt...
Lâu ngày gặp lại , anh ta có vẻ bình tâm hơn  ,dù nghe anh tâm sự vẫn buồn. Chuyện chăn gối xem như bó tay  buông xuôi, cô vợ đẹp vẫn tiếp tục kín đáo "cải thiện" , nhưng cả hai phải hẹn nhau sống chung nhà, phần anh sợ điều tiếng, phần chị sợ mất hầu bao. Không dám nói nhiều về chuyện ấy , sợ anh lại buồn, trên trời dưới đất một hồi , lúc chia tay anh bảo một câu : "Cái hèn của tao nằm ở trong quần mày ạ!". Chân thật đến rùng mình.
Vâng ,có là người trong cuộc mới hiểu thế nào là bất hạnh của những người đàn ông mang "nỗi nhục trong quần". Thế mà vẫn có không ít người nhân danh sự ... đàng hoàng, đạo đức , lớn tiếng đả phá, quy chụp những thông tin, tư vấn về chuyện chăn gối. Tôi từng biết vài bậc đàn anh luôn miệng giảng đạo đức cho giới trẻ, nhưng trong trong máy vi tính của anh ta đầy ắp những đường link nhạy cảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét