08 tháng 2 2010

Lân mẫu xuất Lân nhi

Mới xem trên truyền hình tiết mục "Lân mẫu xuất Lân nhi" ,do các nghệ sĩ nghệ thuật cung đình Huế biễu diễn phục vụ khách du lịch. Nghe nói từ lâu , nay mới có dịp xem toàn bộ, khoái cả mắt.
Đã xem múa lân nhiều nhưng toàn Lân "Tàu" , thích nhưng không cảm lắm ,bởi hình ảnh con Lân "dữ" quá , nào Mai Hoa Thung, nào trèo cột đớp tiền, nào đánh nhau giành giải (trên phim Hoàng Phi Hồng) . Chưa nói mấy chú Lân ...ruộng, Lân kiếm bạc cắc , năm mới tết đến tập hợp vài chú  lớn nhỏ biết múa võ, đánh trống; vác đầu Lân sặc sỡ múa may với ông địa gầy nhom (chỉ có cái bụng độn vải là bự) đến từng nhà kiếm lì xì .

Lần này xem là Lân Ta hiền hơn , ít ồn ào hơn và nhất là thắm đượm một hình ảnh vi diệu của tạo hóa : Mẹ sinh con. Lân mẹ xuất Lân nhi , chợt nhớ lại lần vượt cạn gian khó của bà xã cách đây 3 năm . Tạ ơn các đấng cao xanh phù hộ, Lân mẹ lẫn Lân con đều đặng vuông tròn .Nhớ lại tâm trạng làm kẻ ...đứng ngoài , lo lắng cháy ruột gan nhưng không làm gì được cho vợ ,cho con; khi giờ khắc thiêng liêng nhưng đầy bất trắc có một đứa con  sắp đến mà rớm nước mắt.
Nghĩ cho mình, chợt nhớ chuyện "cầu khẩn có bầu mà không có con" xôn xao vừa rồi. Sinh được một đứa con hạnh phúc thế đấy nhưng cũng gian nan thế đấy. Thú thật trong thâm tâm , dù là của  một bác sĩ, tôi cứ mong "phép màu " có thật để đến được với những phụ nữ ấy, để họ được hưởng cái hạnh phúc làm ...Lân mẫu xuất Lân nhi . Nhưng đời là đời , thật vẫn cứ là thật, biết làm sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét