03 tháng 2 2010

Giúp ngoại bang bị đồng bào chửi

GIÚP NGOẠI BANG BỊ ĐỒNG BÀO CHỬI



Chiều hôm qua chạy xe tới góc đường Đồng Khởi - Nhà hát lớn, định rẽ phải về hướng chợ Bến Thành , thì từ xa tôi nhìn thấy một cặp vợ chồng Tây cao tuổi nhớm bước trên vạch kẻ ngưòi đi bộ định qua bên kia đường. Chắc là các vị không có khái niệm "đèn đỏ được quẹo phải" như luật ( bất thành văn?) giao thông ở nước ta, nên cả hai bước xuống đường với một thần thái khá tự nhiên và yên tâm qua việc  không hề quan sát phiá bên trái,tức hướng dòng xe rẽ phải...

Nhận ra ngay tình huống nguy hiểm , dù tôi hoàn toàn có thể cho xe chạy tiếp và nhấn còi để họ dừng lại ,nhưng trông cách đi đứng của hai người già tôi lo nếu như thế họ có thể sẽ hốt hoảng ,tiến lùi lưỡng nan giữa đường , nhẹ thì bị một mẻ sợ, nặng thì không chừng dính đòn tông trực diện của tôi hoặc đoàn xe máy phía sau cũng đang rầm rộ chuẩn bị rẽ.

Thế là tôi quyết định nhấp phanh, giảm ga, đồng thời nhấn còi báo. Hai ông bà Tây nghe thấy tiếng còi xe giật mình quay lại nhìn và hiểu ra vấn đề ,nhờ khoảng cách an toàn tôi tạo ra cho họ mà họ nhanh chân bước dấn sang lề đường bên này thành công và lành lặn. Ngay lúc đó tôi nhìn thấy bà Tây, tóc bạc trắng, hướng về phía tôi mỉm cười và gật đầu ra hiệu cảm ơn về "nghĩa cử" của tôi. Hơi bị bất ngờ, tôi cũng gật đầu mỉm cười đáp lễ và ...sướng rân trong bụng nghĩ nếu biết vụ này nghành Du Lịch phải tặng bằng khen cho tôi (nghe nói tỷ lệ khách du lịch trở lại VN lần 2 vô cùng thấp, vì nhiều lý do nhưng chắc là không thiếu vấn nạn giao thông tả pín lù).

Quá mê mẫn với thành tích "ghi điểm" với Tây ,tôi quên khuấy một thực tại là hành động bất ngờ giảm tốc độ vừa rồi của tôi đã làm ...phật lòng anh chàng chạy ngay sau lưng tôi. Do vậy , ngay khi vừa vọt lên ngang xe tôi, anh ta quay sang  giận dữ mắng ..."ĐM ...đồ điên!".
Tôi chưng hửng ,hai thái cực cảm xúc liên tiấp, lâng lâng đó mà té cái rầm đau điếng đó. Mới được Tây gật đầu cảm kích liền bị Ta mắng vào mặt.
Bật cười , hoạ vô đơn chí ,tôi nghĩ bụng  : " GIÚP NGOẠI BANG LẠI BỊ ĐỒNG BÀO CHỬI"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét