10 tháng 2 2010

Hạ giọng "la thăng"


TT - * Em là con gái, nói chung hiền lành nhưng giọng nói của em nhiều người bảo nghe giống... "gây lộn". Em rất khổ sở, đến chỗ đông người ngại nói năng quá! MỸ DUNG (TP.HCM)
- Tần số quyết định âm vực giọng nói. Nam giọng trầm, nữ giọng cao, lanh lảnh là tiếng hét trẻ con. Tần số căn bản của nam (80-200Hz), nữ (150-450Hz), trẻ em (200-600 Hz).
Những cô gái cất giọng trên 500Hz dễ gây kinh động người xung quanh.Tuy vậy âm thanh đó có bị cho giống "gây lộn" hay không còn tùy cường độ, nhanh hay chậm. Thật ra không ai trách một cô gái cao giọng; chỉ khi nào chúng bị lạm dụng phát thanh những nội dung nghịch nhĩ, thiếu văn hóa, lễ độ, "mắng chó chửi mèo", xỏ xiên mới dễ mang tiếng... "chanh chua chát chúa"...
Mỹ Dung thân mến, chuyện trời sinh khó tránh. Tuy vậy con gái mà có giọng "la thăng" oang oang đôi khi cũng phiền. Chẳng hạn ta có khuynh hướng lớn tiếng khi nói chuyện điện thoại, với những bạn gái cao giọng càng dễ gây hiểu lầm cho đầu dây bên kia. Có vài bài luyện giọng trầm (dành cho cả những chàng trai có giọng eo éo) như tập thở bụng, nói hơi ngực, tằng hắng rồi nói... Em có thể đến Bệnh viện Tai mũi họng TP nhờ hướng dẫn thử xem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét