05 tháng 2 2010

"Tự biên tự diễn" ngày càng trẻ hoá

 
Không phải tất cả nhưng đáng ngại, một trong những hành vi tính dục đầu đời của nhiều bạn trẻ lại là... thủ dâm (thủ dâm)!

Lý do khiến các cô cậu tìm đến tật “tự biên tự diễn” này đa số từ một “khám phá” tình cờ vùng sinh dục. Cơ duyên cũng khá phong phú, với các chàng là những cọ xát vô tình vào nội y, tò mò cơ thể, dư hậu từ mộng tinh và từ những hình ảnh nóng…Với những cô gái trẻ thì mối tương ngộ phần lớn xuất phát từ những cú va chạm, tìm hiểu cơ thể. Tuy vậy, ngày nay thì sự hữu duyên như thế ngày càng ít mà thay vào đó là sự chủ động. Dễ hiểu với một mật độ thông tin sex dày đặc hiện nay thì cơ hội “biết sớm” của các chàng trai cô gái mới lớn là khá cao.

Đây cũng là cái khó của việc giáo dục giới tính nói chung và lĩnh vực thủ dâm nói riêng, bởi không thể hướng dẫn đúng sai, cách phòng tránh nếu không… đề cập đến nó. Ngặt nỗi trong số những bạn trẻ cần thông tin lại có không ít cô cậu chưa biết thủ dâm mặt mũi thế nào.

Có quá nhiều hệ lụy vây quanh cái tật “tự cung tự cấp” không hay này. Ở đây chỉ khu biệt hai khía cạnh nổi cộm với cánh con trai là nỗi lo bất lực, vô sinh, còn các cô làm sao “hoàn nguyên” lại thời con gái cũng như cách “giải trình” với đức lang quân.

Nhiều chàng trai trẻ chỉ thực sự giật mình khi nghe phong phanh về việc “bắn đạn giả” có thể di hại đến tài thiện xạ lúc cần xông pha lửa đạn thực sự sau này. Cụ thể có ý kiến quy án thủ dâm gây ra chứng xuất tinh sớm do quá khứ cẩu thả kéo dài. Không hoàn toàn vô lý nhưng khẳng định như một hậu quả “ăn mặn – khát nước” tất yếu e có phần “hù dọa” thái quá với những chàng trai lỡ sa chân. Thói sơ sài có thể làm hỏng chuyện của tân lang lúc đầu nhưng dần mọi chuyện sẽ được điều chỉnh, giống như dù phải trầy trật tẩy xóa từ bản nháp một chút nhưng rồi cũng đâu vào đấy với thí sinh. Cục lo khổng lồ kế tiếp liên quan đến khả năng làm bố. Nhiều chàng trai mới lớn lý giải đơn giản bầu tinh như cái… “tổng kho” trời sinh, mỗi lần “xuất khống” tinh dịch ra giường chiếu là một lần xuất kho, cứ thế vơi dần, đến lúc cần kiếm thằng cu chống gậy thì “ngân khố” trống không. Tất nhiên, không khó để gỡ nút thắt này nếu chàng biết rằng tinh hoàn là nhà máy sản xuất suốt đời, tuy cũng có lúc thịnh lúc suy, nhưng thừa sức cung ứng cho ông chủ kiếm cháu với một mức phung phí nhất định cho những lần “bắn chỉ thiên”.

Với các cô gái trẻ thì cái lo nổi cộm vẫn là còn hay mất của “cái ngàn vàng”, sau đó là ăn nói làm sao với lang quân tương lai. Trớ trêu khi chớm sa vào thủ dâm hầu như không có cô gái nào chịu để mắt đến cái “quý nhất” của mình, đến khi nhận ra tầm quan trọng “chết người” của nó thì đã muộn. Nguyên nhân vô tư lự cũng nhiều, có cô mắc tật “tự cung tự cấp” ngay từ tuổi 13 - 14 không… biết gì. Có cô thừa biết vì lợi… mờ mắt. Phần lớn khi nhận ra cớ sự thì đã quá muộn, bởi với thâm niên cộng với sự nâng cấp mức độ và biên độ thì khó có “chiếc then cài tạo hóa” nào còn nguyên vẹn.

Trong chuyện này với các cô gái thường xuất hiện tâm lý cho rằng nếu do “trải đời” sớm thì không nói, đằng này mất cái ngàn vàng vì tật “một mình” khiến nhiều cô không cam lòng. Chính vì vậy, mong muốn “hoàn nguyên” để “hợp thức hóa” khi lập gia đình nếu có với những cô gái này có phần bức bách hơn.

Giải trình thế nào cho xuôi với đức lang quân là cơn đau đầu khác của các cô, cụ thể làm thế nào để người đàn ông thông suốt việc các cô đến với chàng bằng “tay không” là do không thắng được bản thân (dù không hay nhưng vẫn hơn việc từng ăn nằm trước đó). Một hy vọng cũng đáng được thông cảm nhưng thực tế thường thiếu khả thi bởi với đàn ông thì cái “mất” nào cũng là “mất”, chưa nói với những lang quân kỹ tính thì cách tiếp nhận về sự “trắng tay” của tân nương bao giờ cũng theo hướng xấu nhất.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh vẫn hay hơn cả nhưng thực tế về công tác “y tế dự phòng” này không mấy hiệu quả, bởi con số các bạn trẻ mắc tật thủ dâm không hề thuyên giảm. Do vậy, có lẽ việc trong tầm tay là nắm chắc khâu chữa bệnh, nghĩa là giúp các nạn nhân trẻ từ bỏ đồng thời chữa trị những di chứng. Hiện nay dần định hình việc cai nghiện internet ở các bạn trẻ thì có lẽ cũng cần bắt tay vào việc xây dựng “phác đồ” điều trị chứng nghiện thủ dâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét