10 tháng 2 2010

Đào tạo lại” hai con mắt


TT - Em có tật hay nhìn vào những vị trí “nhạy cảm” của con gái. Nhiều lần bị bắt quả tang làm em rất xấu hổ, còn bị bạn bè xì xào này nọ. Em cố sửa nhưng đâu lại hoàn đấy. Xin bác sĩ giúp em với? T.Vũ (Tiền Giang)
- Việc những chàng trai mới lớn “mạo hiểm” hai con mắt như thế không phải hiếm. Trước tiên cần có chút thông cảm bởi “hoa tiêu” của chúng là những thôi thúc tự nhiên của tuổi dậy thì (thật lòng thì khó chàng nào dám chối những ngày tháng đó mình không “đôi khi trộm nhìn em” như thế).
Khó tránh nhưng cần khép chúng vào “kỷ cương”, tránh mang tiếng khiếm nhã. Thật ra cầm cương hai con mắt không phải quá khó, nhưng vì sao nhiều chàng trai dù không muốn vẫn cứ bị bắt quả tang khi “đăng nhập” đôi mắt không xin phép. Ngoài sức đẩy tò mò thì đôi mắt của mấy chàng còn bị lèo lái bởi một phản xạ thị giác khác. Ai cũng nhận ra khi bất chợt nhìn người lạ, mắt chúng ta có xu hướng hướng ngay đến một vị trí, đa số là mắt, mày, mũi, môi, trán, có khi tai, cổ, vai... Nếu vô tình đích nhắm hơi tế nhị dễ sinh chuyện lắm.
Do vậy trong kế hoạch đào tạo lại những cái nhìn “phạm quy”, các chàng đừng quên huấn luyện luôn cái nhìn phản xạ này. Chẳng hạn dán lên tường ảnh mấy cô người mẫu, đánh dấu mực đỏ vào những vị trí vô thưởng vô phạt rồi tập nhìn nhiều lần. Mục đích dùng những điểm gây chú ý vạch sẵn để kéo ánh mắt quen dần với một quán tính lịch sự hơn.
T.Vũ thân mến, đây đúng là việc khó nhưng không quá muộn nếu ta bắt đầu ngay bây giờ. Thả rông hai con mắt lâu ngày thành nếp khó sửa thì kẹt lắm em ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét