23 tháng 2 2010

Tự tử ...dễ lắm!

(Dân trí) - Ngày 22/2/2010, nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long và Đa khoa TƯ Cần Thơ cho biết từ ngày 30 cho đến mùng 8 Tết, 2 bệnh viện này đã cấp cứu 31 ca tự tử, trong đó một nạn nhân tử vong do cấp cứu trễ.

Trong đó, cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ là 18 ca, Vĩnh long 13 ca. 2/3 số người tự tử bằng thuốc bảo vệ thực vật. Một số bệnh nhân tự tử đều là thanh thiếu niên do thua bài bạc, bị gia đình la rầy một số tự tử do thất tình...

Tất nhiên không chỉ có Cần Thơ, Vĩnh Long, các bạn nhỏ mới dễ tự tử như vậy. Lời mời của thần chết đến tay các bạn nhỏ này nhiều nhưng đằng sau chúng phổ biến là cái lý do rất trẻ con "giận dỗi ai đó nên dùng cái chết của mình để khiến những kẻ kia phải hối hận!". Sở dĩ nói chắc như vậy vì hồi nhỏ tôi cũng từng có ý định tự tử cũng từ cái "mục tiêu" bỏ ghét như thế vì bị cha mẹ rầy la. Trước đó ,tôi ..."thích thú" tưởng tượng đến  cảnh mình "đứng trên cao" nhìn xuống cảnh người thân than khóc vì lỡ "đối xử tệ" với tôi . May mà tôi còn có chút trí não hiểu biết để tự "phản biện" sự thích thú đó lại, nếu không giờ này tôi chẳng còn dịp ngồi đây mà gõ Blog.
Xin lỗi những nạn nhân trẻ tuổi từng nghĩ như thế và đã thực hiện thành công ý định, có lẽ các bạn trẻ này sẽ phải hối tiếc vì không chắc những gì diễn ra sau cái chết giúp được họ nhìn thấy những cuộc "trả đũa "  của mình. Tự tử dễ lắm, tôi dám nói như vậy vì tôi đã từng có ý định và xem nó dễ dàng, nhẹ nhàng như ăn kẹo.