01 tháng 2 2010

Lỡ bố thấy

LỠ BỊ BỐ THẤY

-Hic...Em vừa lên mạng xem phim. Có cái poster quảng cáo, đúng vào cảnh nóng (duy nhất trong phim) thì...

Trời, bố vào đúng lúc ấy. Khi đó ngượng quá, em tắt luôn. Nhưng sự thật là em đâu có bậy bạ gì đâu. Bố là người nghiêm khắc, không biết ông đang nghĩ gì về em nữa (tiếc là lúc ấy em lại tắt luôn, càng mờ ám! Làm sao bây giờ, BS? Em không muốn mất đi hình ảnh người con gái ngoan trong mắt bố mẹ.

(Ngọc - 1995, Ba Vì Hà Nội)

Thật ra mới chỉ bấy nhiêu chưa đủ để hình ảnh ngoan hiền của em biến mất trong mắt bố mẹ. Hai mươi mấy năm khôn lớn không ai hiểu em hơn bố mẹ. Tất nhiên sau chuyện này bố em sẽ chú ý để mắt tới em hơn, nên việc của em là thanh minh bằng nhiều cách, có thể em không thể xoá hết ngay sự "nghi ngờ" của bố em, nhưng em hoàn toàn có thể chứng minh là mình chẳng ưa gì mấy chuyện đó. Chẳng hạn em có thể trực tiếp nhờ bố tìm cho mình một phần mềm chống Web đen để cài vào máy tính. Một cách thanh minh một công đôi việc phải không em?

- Bác sĩ ơi cạo râu như thế nào thì hiệu quả và an toàn ạ? Em thấy trên TV người ta dùng kem cạo râu, như thế có dễ cạo và an toàn? Em nên dùng lưỡi dao nào thì tốt vì em hơi dị ứng với lưỡi lam.

(Tuấn - - 15t, HN)

Kem cạo râu có tác dụng tiện lợi (râu dính vào bọt,không bám dao cạo), bảo vệ da (chống kích ứng) , chống rách da...Nếu dị dứng ao lam thì em thử dùng các loại đồ cạo lắp sẵn khác ,tốt là bén, cạo sát, bám sát da , còn dị ứng thì phải thử mới biết em ạ.

- Bác sĩ ơi thuốc nhỏ mắt có độc không ạ? Vì sau khi nhỏ mắt nó chảy xuống họng. Em nhỏ VRHOTO đôi khi thấy hơi rát mắt, khó chịu nhưng chỉ vài giây đầu, sau thấy thoải mái. Vậy có vấn đề gì không ạ?

(Khánh - - 16t, Q6)

Mắt mũi miệng có chỗ thông nên khi chế những loại thuốc nhỏ người ta cũng tính đền chuyện này, nói chung không sao nhưng nuốt hoài cũng không nên.Muốn tránh em nên nhỏ mắt đúng cách nghĩa là ngả đầu ra sau và nhỏ lượng vừa đủ thôi.

- Bác sĩ ơi, nghe bằng tai nghe hoặc âm thanh quá lớn thường xuyên thì sau này sẽ bị bệnh điếc ạ?

(Tuyết - - 17t, Q1)

Trước khi điếc thì lãng tai trước. Tai nghe loại nhỏ nhét vào lỗ tai mới có hại còn tai nghe dạng mũ chụp thì ít hơn tất nhiên nghe âm thanh lớn thì dùng tai nghe nào cũng nguy cả.


- Bác sĩ ơi, tuần trước em có dự 1 buổi GDGT. Cô BS đó nói là người ta đã chứng minh rằng sóng điện thoại có ảnh hưởng tới động vật (não và CQ sinh dục) nhưng chưa chúng minh được ở người. Cổ khuyên là chúng em nên cẩn thận vì biết đâu sao này người ta chứng minh được (như thuốc lá). Em muốn biết là điện thoại cố định có dây và không dây có phát ra sóng không và có ảnh hưởng gì không?

(Trung - - 17t, Q1)

Sóng điện từ (điện thoại di động) mới có hại như thế . Điện thoại cố định không dây cũng phải dùng sóng truyền dẫn nhưng khác là người ta ít tiếp xúc với điện thoại bàn nhiều, ví dụ không ai bỏ vào túi quần, do vậy cũng không cần lo lắng quá em ạ.

- Bác sĩ ơi, sao người ta lại bị hói vậy ạ? Ông nội và bố em cũng bị nên em sợ em bị di truyền. Có cách nào chữa trị hay ngăn chặn không ạ?

(Búp Bê Con Trai - - 14t, Q3)

Hói có thể di truyền nhưng đó có khi chỉ là vấn đề của tuổi tác (cụ thể là suy giảm hormon nam) nên hói về cơ bản có thể xảy ra với bất kỳ người đàn ông có tuổi nào em ạ.

- Bác sĩ ơi, từ nhỏ cháu hay có tật trân mình (gồng mình hoặc dùng sức cầm vật gì đó như cuốn sách, cửa sổ), nhất là khi suy nghĩ cái gì đó. Đó là sao thưa bác sĩ, có hại không và làm sao để hết ạ?

(Tuấn Khanh - - 12t, Sài Gòn)

Em tả không rõ ý ,có thể đó chỉ là những vấn đề về cơ thần kinh vô hại nhưng cũng cần đề phòng chứng động kinh. Hẹn thư sau em nói rõ hơn hơặc nhờ bố mẹ đưa đi khám thử xem. Trẻ sơ sinh đứa nào cũng hay trân mình do cơ thể đang phát triển (giồng như ta sáng thức dậy vươn vai vậy) dần rồi hết chứ không có bệnh tật gì .

- Bạn em nói hiến máu giúp người còn thay máu mới tốt hơn ,cơ thể mình sẽ đẹp hơn như vậy có đúng không BS?

(phi anh - - vung tau)

Lâu lâu thay máu cũng là một cách hỗ trợ sức khoẻ nhưng nên hiểu theo nghĩa là thay mới để loại bỏ tế bào già cỗi, chất dư thừa đóng bám và tất nhiên thay bằng những tế bào trẻ khỏe còn mới tinh...Chỉ có thể thôi, máu thì mới cũ đều cùng một "lò" tuỷ xương sinh ra cũng như nhau, không phải thay cũ thì cái mới thay thế vượt trội hơn.

- BS cho con hỏi làmi làm thế nào để cải thiện vòng 3 ạ? vòng 3 của con hơi quá so với thân người con.

(vy - - 17t_longan)

Vấn đề là nó có quá chuẩn không chứ không phải so vơí người trong nhà em ạ. Có thể thu gọn vòng 3 lại đôi chút bằng tập luyện cơ mông như tập đứng nhón gót và tất nhiên giảm béo phì nếu có.

- BS ơi cho cháu hỏi:"tai cháu từ nhỏ đến giờ nó hay bị ướt như vậy thì có bị sao không? Cách điều trị (mặc dù không để nước vào tai)

(duc huy - - 15t)

Em nói ướt ráy tai hay cả tai bị ướt. Nếu là ráy tai thì không sao nhưng trong tai có nước thì nên cẩn thận.Nếu kèm với những dấu hiệu như nhức đầu, sổ mũi ,buồn nôn hay giảm thính lực, ù tai, đau,thối tai thì nên đi khám em ạ.

- Con được biết là HIV không lây qua muỗi. nhưng con thắc mắc ví dụ con muỗi đó mới hút máu người bị HIV rồi mình có một vết thương hởvà con muỗi đó chích mình thì sao hả bác sĩ ??

(vinh - - dongnai)

Vấn đề là lượng virus nếu có dính trên kim muỗi có số lượng quá nhỏ không đủ gây hại cho người bị tiêm kế tiếp (tất nhiên còn phải kể những yếu tố ngẫu nhiên khác, ví dụ sau khi no máu thì muỗi bay đi tìm chỗ tiêu hóa chứ không xơi tiếp người thứ hai ngay...). Đây cũng là nguyên tắc của những lây nhiễm khác, phải có đủ một lượng đổ bộ ban đầu nhất định thì virus mới có khả năng tồn tại và phát triển trong vùng đất mới.Đây là cái may trong gang tấc của nhiều trường hợp vô tình bị lây nhiễm.

- Con mới cắt bao quy đầu ngày nào cũng thay băng ở y tế .Cho con hỏi đến khi nào mới không thay băng nữa ,nếu uống thuốc thì có cần mua thêm không ?

(alo1234 - - tphcm)

Ngừng thay băng khi vết cắt tương đối lành (xác định bằng mắt cũng được).Việc này em có thể thực hiện ở nhà .Thuốc thường là kháng sinh ,kháng viêm ngừa nhiễm trùng, giảm đau ,nên nếu mọi chuyện ổn thì hết toa thì thôi không cần mua thêm .

- Tôi năm nay đã 25 tuổi và cũng đã không ít lần quan hệ tình dục,nhưng mỗi lần quan hệ tôi đều cảm thấy mất tự tin vì tôi hình như mắc chứng bệnh "yếu sinh lý".Tôi thưòng bị người yêu nói rằng "chưa đến chợ đã hết tiền".càng ngày tôi càng cảm thấy mình "kém cỏi".nhưng tôi vẫn kòn trẻ vậy sao tôi có thể mắc chứng bệnh đó được.mong bác sĩ gjup tôi

( huy thanh - - phu luong/thai nguyen,25 tuoi)

Với những quan hệ ngoài hôn nhân , thì với tính có vẻ ăn xổi ở thì , thường cánh đàn ông cũng có khuynh hướng tạm bợ, cho xong việc , nên không thể lấy đó làm chuẩn có bị xuất tinh sớm không. Nhiều chàng trai lúc trẻ lâm tình trạng tương tự như khi lập gia đình, có thời gian có điều kiện điều chỉnh , rèn luyện nhất là có sự hỗ trợ của bà xã thì sau một thời gian bệnh tình được cải thiện. Vấn đề thứ hai lo lắng, cầu toàn lthái quá à liều thuốc độc số một gây xuất tinh sớm nhất là làm tình hình càng trầm trọng thêm. Do vậy tốt nhất bạn nên cố gắng bình tâm gác lại mọi lo lắng, dù sao cơ hội thử lửa chính thức vẫn còn phía trước (nếu bạn chưa lập gia đình) ,rất nhiều chàng trai cũng lâm cảnh như bạn rồi đâu cũng vào đấy bạn ạ.

- Chào bác sĩ! em co một vấn đề xin nhờ bác sĩ tư vấn giúp ạ


vi em đã lớn nên rất thích người ta nhin mình với con người có thể là tốt nhất,hoàn thiện nhất.mà em lai có mỗi điều này làm em không thể tự tin được vi có một vấn đề như sau ạ


em luôn băn khoăn vì sao em lại mắc chứng"hôi miệng"thật khó chịu đấy bác sĩ


bình thường thi không khó chịu lắm mà môi khi ngủ dậy,hay ăn thứ gi đấy thì cảm thấy miệng mình rất chua rồi lại có mù hôi đấy.vậy em nhờ bác sĩ nói rõ cho em sao lại như vây và có thê hướng dẫn em làm giảm hay hết đi đươc không ạ


em đọi lời tư vấn của bác si nhé.

nếu được thi bác sĩ có thể gởi qua gmail em nhé.xin cảm ơn bác sĩ nhé

(linh - - 18 tuổi_Liên chiểu_đà nẵng)

Đa phần hôi miệng xuất phát từ vấn đề răng miệng ( viêm ,sâu, vôi răng , nướu, amidan,...) và vệ sinh răng miệng (nhất là việc đánh răng sau bữa ăn). Hôi miệng "sinh lý" xuất hiện lúc sáng thứa dậy, lúc đỗ mồ hôi quá nhiều ( cơ chế là do thiếu nước dẫn đến ít nước bọt,khô miệng). Tất nhiên còn do thức ăn như tỏi, hành kể cả hành phi , gia vị , hút thuốc...Hiếm hơn là do bệnh dạ dày , đường ruột thậm chí do táo bón .Như vậy tốt nhất em nên xử lý từng yếu tố một, xong cái này rồi đến cái kia, chẳng hạn để có đủ nước bọt ,tránh khô miệng đơn giản là uống đủ nước hoặc nhấp giọng bằng nước,nhai kẹo cao su . Tuy nhẹ nhưng xử lý cũng trần thân lắm nên cần kiên nhẫn em ạ.

- Năm nay con 20t,vào ngày 28 con và bạn trai tuy không có quan hệ nhưng do bạn trai con xuất tinh và vô ý làm tinh trùng dính vào ngay chỗ đó của con. Con rất sợ có thai vì con còn đang đi học nên ngay sau đó bạn trai con chạy đi mua thuốc cho con uống. Con không nhớ thuốc đó hiệu gì nhưng chỉ nhớ vỏ hộp màu hơi hồng và bên trong chỉ có 1viên, trên đó có chữ M. Con nghe nói thuốc ngừa thai khẩn cấp uống tới mấy lần nhưng hôm đó bạn con nói loại đó chỉ cần uống 1viên. Nếu theo đúng thì ngày 1 con có kinh nguyệt nhưng hôm nay đã là ngày 5 rồi mà con vẫn chưa có gì. Liệu con có thai không bác sĩ? Xin bác sĩ trả lời con sớm! Cám ơn bác sĩ nhiều.

(Mẫn Mẫn - - )

Thuốc ngừa thai khẩn cấp có loại 2 viên, có loại 1 viên. Tuy vậy không dám chắc là bạn trai em mua thuốc gì ( em nói tên thuốc có 1 chữ M và màu của vỏ thuốc thì thua rồi ). Tuy vậy theo em tả thì có vẻ bạn trai em xuất tinh ngoài ,nếu đúng thì có thể tạm yên tâm , tuy nhiên không có gì chắc chắn cả nên có lẽ em nên mua que thử về thử ( xem thêm ở những phần trả lời trước) hoặc chờ xem kỳ kinh tới.Nếu còn đi học và sợ có thai thì tốt nhất đừng chơi với lửa như thế, đoán thử em đang là sinh viên nên chắc anh bạn trai của em cũng thế, có vẻ anh ta cũng có chút rành chuyện nhưng chưa đủ vì sau chuyện đó mới...chạy đi mua thuốc, do vậy tốt nhất đừng quá "dễ dãi" với nhau như thế lần nữa. Không nghe em nói đền vấn đề "cái ngàn vàng" ? nếu còn muốn giữ gìn nó thì càng phải cẩn thận hơn em ạ.

- Xin chào bác sĩ! em có câu hỏi xin bác sĩ tư vấn giúp em: rốn của em bị lồi. em muốn đi tiểu phẫu có được không ? xin bác sĩ cho em biết có nguy hiểm không? và tiểu phẫu ở đâu? chi phí bao nhiêu? em xin cảm ơn

(hoàng dũng - - tp hcm. 20t)

Phẫu thuật thu gọn rốn lồi là việc trong tầm tay và tương đối không nguy hiểm ,nhưng dù sao vẫn cần thầy thuốc có tay nghề .Em có thể đến một BV lớn , vào khoa Ngoại hỏi thử xem sao.

- Khi biết em có thai , em đến BV để phá bỏ nó bằng cách uống thuốc .Nó vẫn ra máu sau khi ra hết khoảng 1 tuần thì em lại có cảm giác mệt mỏi hơn so với lần đang mang thai và thậm chí còn ói nhiều nửa . Vậy là sao em còn mang thai không, bây giờ đả 1 tháng sau khi phá thai .Mong bs cho em câu trả lời giúp em vuợt qua chuyện này. Cảm ơn BS .

(huỳnh liên - - Can tho , 18t)

Đã có ra máu nghĩa là thuốc có tác dụng , tuy vậy cũng cần cẩn thận trường hợp bất khả kháng khác , kể cả thất bại hoặc còn sót . Tốt nhất em nên trở lại BV để nhờ khám lại , có thể những triệu chứng của em vừa kể chỉ là tác dụng phụ của thuốc hoặc những xáo trộn bên trong cơ thể em chưa hồi phục hẳn.

- Đã hơn 6 tháng rồi tôi không có kinh. Tôi muốn mua một số thuốc điều hòa kinh nguyệt để uống nhưng nghe chị nói là uống thuốc ấy rất nóng. Trong khi đó do gan nóng mặt tôi nổi khá nhiều mụn. Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi nên uống thuốc gì hoặc có cách nào đó để kinh nguyệt ra đều không?

(khanh huyen - - )

Không có kinh 6 tháng thì bạn phải đi khám và điểu trị nếu cần , thuốc điều hoà có thể không làm gì được trong trường hợp của bạn. Thuốc điều hào kinh nguyệt hầu hết cũng dùng hormon nên thậm chí còn có tác dụng trị mụn , đẹp da ( cơ chế chính do xáo trộn hormon). "Nóng" là một danh từ quá mông lung bạn ạ.

- Em bị rụng tóc mỗi ngày rất nhiều nên bây giơ tóc em còn ít lắm,em sợ mình bị bệnh gì đó,nhưng tóc em rụng đều chứ hok phải rụng từng chỗ nên em không có hói chỗ nào hết,nhưng nó thưa lắm,mà em cũng không bị nấm da đầu,em đọc trên 1 vài tờ báo thì có lẽ em thiếu Protein và chất sắt,như vậy có đúng hok hả Bác Sĩ,mong BS tư vấn cho em,để em dùng đúng thuốc và lấy lại mái tóc như xưa ạh?? em xin chân thành cảm ơn BS

(mỹ linh - - TPHCM,22 tuổi)

Rụng tóc nếu không tàn phá mái tóc quá nhiều (từng mảng, lưc thưa , lộ da đầu...) thì cũng không nên quan trọng bởi tóc già thì tóc rụng là đương nhiên, với lại chỉ với việc chải đầu, đội nón, nằm gối , gội đầu cũng đủ làm những sợi tóc yếu phải bỏ cuộc chơi rồi ( như vậy có thể xem rụng tóc là một cách chọn lọc tự nhiên cũng được). Mọi chất bạn kể đều có ít cho tóc (cụ thể là cho da đầu) nhưng thực đơn chính của tóc , nếu tính về khoản kim loại thì kẽm mới chuyên sâu hơn sắt bạn ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét