10 tháng 2 2010

Tiễn ông "giám sát" về trời

Vừa rồi 23 tháng Chạp, đưa ông Táo về trời xong ,tối đó như thường lệ tôi đi đốt nhang khắp bàn Phật, bàn Thiên,Ông Địa, Thần Tài và cả Ông Táo. Bà xã cười bảo : "Ông Táo về trời rồi , khỏi đốt nhang!". Lỡ bộ nên tôi cũng cắm luôn vào bình .
Ông Táo ngồi trong bếp để trông coi chuyện bếp núc, mở rộng cả chuyện kín , chuyện khó nói, chuyện trong nhà của gia chủ  ( rộng nữa đến cả chuyện xã hội ,chuyện dân sinh, nên mới có mấy chương trình Táo Quân mỗi năm trên TV), sau đó lên trời báo cáo Ngọc Hoàng...
Như vậy, mỗi nhà vô hình đều có một "giám sát viên", không rõ hình rõ dáng, không nói không rằng, hiện diện 24/24 ,như thế mới "thiết diện vô tư". Từ chuyện này suy ra mỗi ngày đốt nhang, hay dịp lễ lạt bày cúng bánh trái, tiễn đi rước về rình rang...hóa ra là "hối lộ" Táo Quân.
Còn từ chuyện đốt nhang "hớ"của tôi , rõ ràng quãng thời gian Ông Táo lên trời đến khi rước về hết tết là một ..."khoảng trống quyền lực", mà không còn sự canh chừng thì người ta tha hồ làm bậy không lo bị báo cáo lên trên?
Nghĩ vui thế thôi, có lẽ lậm mấy chương trình Táo Quân trên TV rồi. Phật tại tâm, thần thánh cũng tại tâm, làm gì nghĩ gì cho phải đâu cần phải có Thần, Phật cốc đầu mới chịu  làm.
Đâu thiếu kẻ xấu từ mấy ông quan tham đến các vị làm thuốc tây giả, đại lý bán sỉ lẻ ma túy ...khi bị "lên" truyền hình, chiếu cảnh công an đọc lệnh bắt tại nhà mới  thấy thấp thoáng đằng sau lưng  họ cái bàn thờ Ông Địa, Thần Tài, Ông Táo ,to vật vã ,đèn xanh đỏ chớp nháy ...Ông Táo chỉ "đi công tác xa" mấy ngày tết , kẻ xấu thì làm việc xấu cả năm đâu có nghỉ . Giám sát thật còn không ngán nói gì đến "giám sát ảo". 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét