01 tháng 2 2010

Cắt bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu (phimosis) gây cản trở tiểu tiện, khó vệ sinh, ảnh hưởng động tác tình dục mà về sao còn là tiền đề nguy hiểm dẫn đến ung thư dương vật (từ chất bựa sinh dục do bao quy đầu tiết ra). Những chàng trai bị hẹp bao quy đầu nặng được khuyên nên cắt (chính xác hơn là nới rộng) bao quy đầu. Nhiều chàng trai do chưa hình dung được cắt bao quy đầu là như thế nào, hoặc lo ngại về sự toàn vẹn và “tài nghệ” của dương vật sau này, nên thường đắn đo. Dưới đây là hình minh họa 3 giai đoạn chính của một cuộc tiểu phẫu cắt bao quy đầu thông dụng.

(1) (2) (3)
- (1) Banh rộng và cắt một phần bao quy đầu (bao quy đầu là phần da hình túi ,mở ở đầu, trùm lên quy đầu- tức đầu dương vật bên trong).
- (2) Phần chừa lại của bao quy đầu sau khi cắt bớt sẽ được cuộn lại dưới khấc quy đầu ( vành tròn nhô ra ở phần gốc quy đầu).
- (3) Khâu phần cuộn này vào da dương vật bằng chỉ tan y khoa để cố định hẳn vào dương vật, như vậy sau khi lành sẹo thì phần này sẽ gồ lên thành vòng da,giống như chiếc fu-la quàng lên cổ dương vật. Như vậy đã rõ không phạm gì đến "mình mẩy" của dương vật,tức không thể gây khó cho "công tác" của chú ấy sau này.
Sau tiểu phẫu ,về nhà thay băng, vệ sinh kỹ, uống thuốc chống nhiễm trùng, chừng 10 ngày sau lành lặn lên "da non" thì xem chính thức giả từ phimosis.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét