22 tháng 2 2010

Lòng tham của sự trẻ trung

Tết rồi, gặp người quen hỏi năm nay được mấy "xuân sanh" rồi, trả lời "42" tính theo năm sinh . Người quen quen tính tuổi ta nên "chỉnh" lại, thêm 1 tuổi ,tức 43 .
Tự dưng thấy ...bất bình ,khó chịu vì bị "cộng " thêm tuổi. Càng lớn tuổi người ta càng ngại bị cộng thêm tuổi, nghĩa là càng kéo gần đến ngày "kết toán" số sinh với trời, nên níu kéo được thì ráng níu kéo dù là tranh tuổi tây -tuổi ta. Tuổi ta tính luôn 9 tháng 10 ngày trong bụng mẹ nên luôn lớn hơn tuổi tây 1 tuổi.
Đúng là đầu đã thoáng hoa râm rồi mà còn tính "kỳ kèo" hơn thiệt kiểu  trẻ con.Nhưng nghĩ lại cũng không thấy mắc cỡ nhiều, mấy ai thấy mình mỗi năm thêm tuổi mà không sót. Cũng là chuyện tuổi tác sực nhớ lại cái đầu mới nhuộm đen bóng dành ăn tết của mình. Chả là hôm 28 tết, tới tiệm hớt tóc đón xuân, gặp phải anh chàng hớt tóc dẻo miệng mời nhuộm tóc. Biết thuốc nhuộm độc nên xưa nay ít dám nghĩ tới chuyện "cải lão hoàn đồng" , nhưng kỳ này chịu phép anh chàng giỏi "hùng biện" khi hắn đưa ra một mối lợi quá hời của sự trẻ trung : chỉ mất vài chục ngàn đồng mà được các em gọi là anh thay vì chú !
Hóa ra trẻ trung cũng có "lòng tham" của nó. Người quen tính tuổi ta làm tôi phật ý vì đã chạm phải lòng tham ít hơn 1 tuổi của tôi. Chàng hớt tóc kiếm thêm doanh thu ăn tết cũng nhờ đánh trúng "lòng tham" ấy của tôi .