21 tháng 2 2010

Sống thử rồi mới lo trinh trắng!

-Tụi con quen nhau đã gần 3 năm và quyết định sống chung vì anh ấy nói ở chung thì anh ấy làm mới có tiền dư để dành cưới nhau.
Anh ấy rất tôn trọng con, tuy ở chung nhưng anh ấy chưa bao giờ chạm vào thân thể con. Rồi một hôm tụi con có cãi nhau, con buồn nên đi chơi với bạn và có uống vài ly bia, khi về đến nhà con không biết gì nữa cả.Và rồi mấy ngày sau đó anh ấy tỏ ra lạnh nhạt với con. Trong một lần cãi nhau anh ấy nói đã quan hệ với con rồi, khi con hỏi lại thì anh ấy nói anh chỉ nói đùa thôi. Giờ tụi con đã chia tay con rất lo sợ là mình có còn là con gái không nữa. Bác sĩ ơi giờ con phải làm sao để biết mình có còn trong trắng hay không. Xin hãy cho con một lời khuyên.

(lan - quận tân phú)
Trước hết chuyện tình cảm của em có vẻ phức tạp, đôi chỗ còn giống như...đùa. Vì sao phải sống chung thì anh ta mới làm...ra tiền? Vì sao em chấp nhận sống chung như vợ chồng với bạn trai mà mãi đến khi chia tay mới lo đến chuyện...trinh trắng? Sống chung với một người đàn ông mà tin rằng anh ta không động tay động chân và mình vẫn còn trinh trắng mãi được sao em? Còn trinh tiết của em có bị xâm phạm hay không thì chỉ có cách đến BV kiểm tra thôi, em "xỉn quắc cần câu" không biết gì thì mọi chuyện chỉ trông cậy vào sự thành thật khai báo của anh chồng hờ...hụt của mình thôi. Nếu mọi chuyện qua đi có hậu thì em nên coi đây là một kinh nghiệm xương máu, không nên phiêu lưu trinh tiết của mình theo kiểu sống thử được thì ở dở thì thôi như thế.

- Bác sĩ ơi, cháu với người yêu cháu yêu nhau được gần 1 năm rồi, cháu nhận ra anh ấy không quan tâm gì tới cháu cả, cháu đã nói với anh ấy khá nhiều lần nhưng anh ấy không thay đổi, cháu định chia tay nhưng cháu lai không thể quên được anh ấy. cháu phải làm sao bây giờ? bác sĩ giúp cháu với

(tam lan - - ha noi)

Không quan tâm theo ý em là nói nhẹ hơn sự thật là anh ta muốn ...dứt tình phải không? Nếu đúng thì em nên rà soát lại xem có gì đó không phải từ phía mình , nếu cần gặp nhau hỏi trực tiếp, nếu có thì sửa chữa. Tiên lượng còn có thể chuyển biến nếu bạn trai của em mặt lạnh để làm áp lực và chờ đợi em sửa đổi , còn nếu đó là kết cuộc nguội lạnh tình cảm thì có nói cũng bằng thừa em ạ. Quên thật ra...không khó đâu em, chỉ khó ở chỗ khi cái cần quên còn quá mới, còn quá chi tiết trong tâm trí và có khi có chút tham dự của sự...ấm ức nữa. Đội mọi thứ nhạt nhoà từng chút một thì quên cũng theo bước thôi em ạ.

- Thưa BS! Em và bạn gái đã lỡ quan hệ với nhau rồi nhưng không biết sao dừng lại. Cho em hỏi: 20 tuổi dùng bao cao su được chưa ạ? Và vào nhà thuốc mua BCS có là con nít quỷ lúc này không ạ? Em năm nay 20 tuổi

(boyct - - 20)
Bao cao su chỉ là phương tiện bảo vệ (kể cả tránh thai), nó cũng giống việc đội nón bảo hiểm khi đi xe, nên đã đi xe (khoan bàn chuyện nên không nên, đủ tuổi hay không đủ tuổi, tất nhiên lúc này nếu chưa đủ tuổi mà bị phạt là phạt chuyện lái xe) thì phải đội nói để bảo vệ. Em 20 tuổi rồi cũng không còn '"con nít quỷ" với việc mua BCS lắm đâu.

- Năm con học cấp 1(lớp 3, 4) con không nhớ chính xác. Anh họ(14t) đã làm chuyện đó với con, nhưng chưa đến bên trong nên con không có cảm giác đau, hay khó chịu gì hết hoặc ra máu và con nhớ là có một chất nhờn xuất ra.(2 lần) Lúc đó con nhỏ quá sợ và không dám nói với ba ,mẹ. Và con bắt đầu dậy thì năm con học lớp 9. Con nghĩ là không có dấu hiệu trên nên chắc màng trinh không sao. Nhưng con đã tìm hiểu và đọc được màng trinh có từ lúc sinh ra nên có khả năng là đã bị rách. Con lo sợ, suy nghĩ rất nhiều và cũng không dám nói với ba, mẹ. Con định đi khám nhưng vẫn sợ lắm. Bác sĩ cho con hỏi màng trinh của con có bị rách hay không. Bác sĩ tư vấn giúp con (năm nay con 23t). Con cám ơn bác sĩ.

(ngoc ngan - - 23, vinh long)
Em nên xem lại những phần trả lời tương tự, kể cả cách thức đến BV khám nếu cần.Tuy nhiên qua những gì em kể thì khả năng màng trinh vẫn còn ở lại với em là khá cao.

- Cháu muốn hỏi một việc ạ!sau khi quan hệ với người yêu được 2 ngày thì cháu thấy kinh nguyệt.Như vậy có chắn chắn là cháu không có thai , đúng không ạ?mong bác sĩ sớm trả lời.cháu cảm ơn!

(voicoi - - hanoi)

Nếu đúng là kinh nguyệt thì không sao rồi em ạ.Vấn đề là em nhận định chính xác đúng là dịch kinh nguyệt hàng tháng quen thuộc và nếu thêm hợp lý về thời gian của chu kỳ kinh nữa thì càng chắc.
- Cháu 17 tuổi, vùng kín của cháu gần đây lại xuất những mục nhỏ giống như mụn vậy, ngoài ra nó còn bi ngứa, có cảm giác đau, xốn như có vật gì cộm bên trong khi cử động chân nhiều. bac sĩ tư vấn giúp cháu với

(nhung - - )

Em nên đến BV khoa phụ sản để khám , nếu chỉ là mụn thông thường thì không đến độ có cảm giác cộm khi cử động chân.

- Em thích người đó và người đó cũng thích em đã ngỏ lời rồi nhưng mà nhà người đó quá giàu còn nhà em thì bình thường em thấy nhà người đó giàu quá em sợ người ta nói em ham giàu cho em hỏi là em có nên wen hay không ? BS tư vấn dùm em chút , em cám ơn.

(vy - - pta)

Tình cảm sâu nặng thì không khó bỏ ngoài tai lời nọ tiếng kia, mới ngỏ lời mà em đã nghĩ chuyện so đo giàu nghèo, mai mốt sợ ằrng tình cảm còn bị lắm thứ khác so bì , mà so bì nhiều thì rằng tuổi thọ tình cảm khó kéo dài hay có sống cũng nay yếu mai đau. Ham giàu không có...tội vấn đề là đừng lấy của người giàu chia cho...mình. Nghĩa là có chấp nhận yêu nhau thì đừng ...tơ hào vì tiền của của anh ta thì chẳng ai nói ra nói vào được,yêu người chứ không phải yêu tiền. Thật ra có không ít cô gái có bạn trai chẳng dư dả gì nhiều vẫn thẳng tay nả bạn trai cung phụng đủ thứ đấy em ạ.

- Bác sĩ cho con hỏi vì sao khi hôn bạn gái thì con không có cảm giác gì hết ,cho con biết tại sao không?

( khac huy - - p5 q8 tp hcm)

Một nụ hôn không mang lại cảm giác gì thì hơi lo.Tuy vậy việc này đôi khi cũng xảy ra vì nhiều nguyên nhân như em...hồi hộp quá hoặc bạn gái emc ũng hồi hộp quá nên mình mẩy cứng ngắc không đáp lại đầy đủ ,có khi đơn giản là hai bên hôn chưa...đúng "kỹ thuật". Nếu đúng chỉ là chút căng cứng chưa quen thì mọi việc được khắc phục dần, nụ hôn ban đầu hơi rón rén nhưng rồi cũng đến với đủ hình hài.Chỉ ngại nụ hôn nhạt nhẽo là do "cơ chế" giới tính từ bên trong của chàng trai hoặc bạn gái chưa phải là người trong mộg thực sự của anh ta.

- Em xin chào các BS. em bị ngứa "chỗ ấy" cách đây mấy tuần rồi, đi khám BS tư thì BS cho bôi kem Nizoral, mới đầu thấy đỡ nhưng giờ lại bị. bây giờ nó lại bị ra huyết trắng nhiều, lúc đầu ra giống như là hạt gạo sống mà bị nhai nhuyễn vậy đó, bây giờ nó ra huyết giống như mủ vậy lúc màu trắng lúc màu xanh, có mùi hôi.Em có mua nước vệ sinh phụ nữ Dạ Hương xài nhưng đã 2 tuần rồi mà không có biến chuyển gì. Nhà em nghèo nên không có tiền đi khám BS nữa, mà em lo lắm, học hành không tập trung được, không biết làm sao cả. Mong các BS phòng mạch mực tím giúp đỡ tư vấn cho em. Em xim cám ơn Chúc các BS luôn mạnh khỏe.

(hai - - 20)
Em đang bị nấm sinh dục, nên tiếp tục điều trị hoặc nếu cần mạnh tay hơn ( đường uống) bằng cách tái khám và thông báo với bác sĩ điều trị . Dung dịch vệ sinh chỉ có chức năng vệ sinh ,không đấu lại nấm đâu em .Tiền khám và điều trị ở BV không đắt lắm đâu em, em nên báo cho bố mẹ biết . Em nên đến BV công vào khoa Phụ ,không cần đến BS tư mà sợ tốn tiền. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng để lâu có hại cho sức khỏe và cả thiên chức làm mẹ làm vợ sau này.

- BS cho em hỏi năm nay em 22t có quen 1 bạn gái khi chúng em cầm tay nhau ,hôn nhau hay sờ người cô ấy.Cô ấy nói không có cảm giác như thế có đúng không. Nếu đúng vậy cô ấy bị gì cách điều chị như thế nào. Một lần em dùng tay chọc vào chổ ấy của cô ta, cô ta cảm giảc rất mạnh em làm thế có bị rách màng trinh của cô ta không (em không thấy máu hay...của cô ta ra).Em cảm nhận hình như đụng vào vật gì tròn tròn làm cô ta cảm giác mạnh lắm

(bonmat - - xin không nêu 22t)
Hành động của em có vẻ quá...thô bạo rồi, nếu em đã cảm thấy "tròn tròn" thì hơi lo cho chiếc then cài của bạn gái em rồi. Cái cảm giác rất mạnh ấy đơn giản là cảm giác đau đớn, khó chịu chứ chẳng phải cảm giác dục tình gì đâu em.Đừng kiểm tra cảm giác mạnh tay đến thế, còn việc không có cảm giác nắm tay hay hôn nhau gì đó có thể chỉ là cách nói của cô ta thôi ,không nên quá sốt ruột rồi mạnh tay chẳng tiếc nguyệt thương hoa như thế em ạ.

- Thưa bác sĩ, em mắc chứng thủ dâm khá lâu rồi. Thời gian gần đây (khoảng 1 tháng nay), em bị thất tình! Buồn chán nên gần như ngày nào cũng "tự sướng", có ngày đến 3 lần, em biết tác hại, nhưng không biết phải làm thế nào, cứ mỗi lần nằm ngủ là em phải "sướng" mới ngủ được! Rồi trong ngày em liên tục ăn các món "bổ dương" như sò huyết, hột vịt lộn, gà tiềm thuốc bắc.... để bù lại năng lượng tiêu hao! Em rất hoang mang, mặc cảm tội lỗi, lại lo lắng, liệu em có bị vô sinh không bác sĩ, em là đích tôn dòng họ, em sợ mang tôi đại bất hiếu lắm! Mong bác sĩ cho lời khuyên!

(TTT - - cần thơ, 24 tuổi)

Buồn chán do thất tình là một ngòi nổ có hạng cho tật thủ dâm. Em nên xem lại những phần trả lời trước, thủ dâm không gây vô sinh, bất lực nhưng vấn đề là em đang dùng thủ dâm như một trò giải trí ,khỏa lấp chống buồn chán và phần nào có hơi hướm... trả thù tình.Như vậy rõ ràng là không hay về mặt tinh thần ,sau đó là sức khỏe. Tinh thần thì không có gà tiềm ,sò huyết nào bù đắp, với lại vài thứ trong số chúng có khả năng kích dục nên dùng chúng chẳng khác đổ dầu vào lửa rồi.

- Em nghe nói các bạn trai ở tuổi dậy thì thường hay thủ dâm, và đó là điều bình thường, thậm chí nếu ai không như vậy có thể bị coi là pê đê. Nhưng theo quan điểm của em thì ai thủ dâm thì người ấy là kẻ háo sắc, có ham muốn về tình dục...Em có một số người bạn thân là con trai, với lại các bạn nam lớp em nữa, trông tất cả các bạn ấy đều rất hiền lành, lịch sự, tế nhị, trông rất ngây thơ,... em không biết những bạn như thế thì có thủ dâm không ạ? với lại có ai vẫn bình thường(không phải pê đê) mà lại không thủ dâm không ạ? Nếu quả thực các bạn của em mà thủ dâm lấy các bạn gái mình quen ra làm cảm hứng, hay mộng tinh mà lại nằm mơ thấy bọn con gái tụi em thì chắc em ghét các bạn ấy lắm! KINH KHỦNG QUÁ ĐI !!!

(Thủy - - 15t, Bình Thuận)

Đúng là chuyện thủ dâm ở các bạn trai mới lớn có nhiều vần đề như em nghĩ ,nhưng ở đây em có nhiều nhầm lẫn.

1- Trước hết thủ dâm (TD)khá phổ biến ở các bạn trai nhưng không phải hễ có là bình thường đâu em.Nhiều bạn trai khác không hề và cũng không cần đến, đồng thời rất nhiều bạn khác đang từng ngày cố chiến thắng nó khi lỡ mắc phải.Như vậy không thể bảo TD là bình thường được.

2- TD thì trai,gái,già, trẻ, gay hay les gì cũng có thể mắc phải ,không phải đây là tật của riêng giới pêđê đâu em.

3- Hầu hết người mắc tật thủ dâm từ một tình cờ khám phá cơ thể hay do bắt chước từ phim ảnh từ các diển đàn xấu hay từ bạn bè mách nhau. Như vậy khởi đầu là từ ngây thơ, dại dột nhiều hơn là háo sắc, ham dục tình (tất nhiên sau khi đã mắc thì những cái này có thể đúng).

3- Biết vậy rồi thôi chứ đừng nhìn đâu cũng thấy ...ma em ạ. Nói là phổ biến không có nghĩa tất tật .Đúng là những chàng trai mắc TD có thể lấy bạn gái ra làm "ngòi nổ",nhưng ngay cả như thề cũng đừng nhìn bạn gái của họ bắng con mắt ...tội nghiệp.

Tóm lại em đang cả lo đến mức gần đến ...bao đồng. Ở tuổi em còn nhiều chuyện hồn nhiên vô tư và ích lợi hơn để lo ,bỏ qua đừng quá chăm chú vào những góc tối của cuộc đời như thế em ạ.

- Chào bác sĩ
con có 1 ngón chân bị ngắn mỗi lần đi chơi với các bạn con rất ngại . không biết có thể sửa cho nó bình thường lại được không hả bác sỉ.

con cám ơn.
(pe heo - - tanhlinh-binhthuan)
Đây là một khiếm khuyết bẩm sinh không sửa được đâu em, thôi thì ráng kiếm cách che bớt chẳng hạn mang giày, dép có mũ chụp ngón..

- Bác sĩ ơi, cho em hỏi làm "chuyện đó" có mặc quần áo có ảnh hưởng tới sức khỏe không , nhất là đối với con gái.
(gaugau - - TPHCM)

Không hiểu em hỏi ảnh hưởng sức khoẻ là sao?Nhưng nói chung chuyện áo quần không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ đâu em.

- Bác sĩ ơi, con và bạn trai quen nhau, và có gần gũi với nhau nhưng chỉ bên ngoài. Anh ấy nhìn vào và bảo con vẫn còn trinh, vì thật ra chúng con cũng chưa từng thật sự quan hệ tình dục. Những lần trước không sao, nhưng vừa rồi chúng con gần nhau vào ngày thứ 16 của chu kỳ. Con lo sợ không biết có thể bị dính bầu hay không, vì con nghe nói tuổi này chỉ cần 1 giọt tinh dịch lọt vào cũng dễ có bầu. Xin bác sĩ sớm cho con lời khuyên.
Con cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

( Kim Hoa - - 21 tuổi)
Nếu thật sự chỉ bên ngoài đúng nghĩ thì không sao .Một giọt hay nửa giọt vẫn có thể gây chuyện ,hơn nữa chuyện này còn phụ thuộc nhiều thứ từ anh ta và cả em,chứ không chỉ căn cứ mỗi vấn đề dung tích tinh dịch đâu em . Vấn đề là cách bạn trai của em ..."nhìn vào "và thấy em còn con gái .Việc này nên cẩn thận em ạ, vì mắt mắt trần của một người không có chuyên môn mà có thể nhìn vào và nhìn thấy được màng trinh thì nên nghi ngờ tính xác thực. Chưa nói việc để người khác "nhìn vào" lúc này có thể chưa gây hậu quả trực tiếp nhưng nếu còn tiếp tục màn "quan sát" này thì không ổn chút nào đâu em. Nếu đã quyết giữ gìn thì đừng để bạn trai "lọ mọ: chi tiết đến vậy em ạ.
- Cho con hỏi là Bs có biết nơi nào tiêm hocmôn nam vào cơ thể của mình không ? con là con trai. xin Bs tư vấn thêm.mong Bs trả lời cho con biết, qua hộp thư của con càng tốt .thank

(HUY - - q10.)

Vấn đề là em cần hormon nam làm gì? En nên xem lại những phần trả lời tương tự việc đưa vào cơ thể một lượng hormon ngoại lai sẽ dẫn đến không ít rắc rối , có khi nặng nề , nên phải cân nhắc lắm các bác sĩ mới tiêm cho em.Thông thường việc này chỉ được chỉ định khi có bệnh gì đó , nhất là bệnh nột tiết liên quan đến cơ quan sản xuất và cả cơ quan đích của hormon. Còn chuyện tiêm hornon chỉ để tân trang nam tình hay chấn hưng chăn gối gì đó thì nên cân nhắc . Nếu cần em nên đến một BV lớn vào khoa nội tiết hay Nam khoa, để các bác sĩ hướng dẫn chi tiết.

- Làm sao để răng trắng sáng ? có cách nào làm nào làm răng sáng nhanh chóng ko ?

(thanh - - 17)

Răng bình thường đã trắng sáng , còn khi hkông trắng sáng thì hoặc do vấn đề vệ sinh, do nhiễm tetracilline , nhiễm flour, vôi răng do hư sâu răng hay do hút thuốc ,ăn trầu, uống trà ,cà phê lâu năm. Những cái này muốn trắng sáng thì phải tẩy, cạo bằng tay hay bằng hoá chất . Muốn nhanh thì chỉ có đền các phòng Nha thôi em ạ.

- Bác sĩ ơi , em là một lesbian và em cũng đang quen với một người cũng là les. Hai chúng em đã tùng quan hệ với nhau .Vậy cho em hỏi , khi quan hệ như vậy có ảnh hưởng tới sức khỏe và em có còn " trinh không ạ ?

(Lil - - 16t)

Nếu em và bạn les quan hệ đúng nghĩa thì xác suất không còn cái ngàn vàng là khá cao em ạ.Thật ra cách hiển thị màng trinh bị xâm phạm cũng không khác những cô gái không les. Ngoài ra còn những vần đế sức khoẻ khác như nhiễm trùng,bệnh lây qua đường tình dục như HIV/AIDS nữa.

- 2 môi lớn của em có kích cỡ rất lớn và sậm đen nữa, đứng bình thường cũng thấy nó lồi ra, vậy em có thể làm tiểu phẫu Không ? và làm ở đâu? nếu vẫn để vậy thì có ảnh hưởng gì ko?

(ttam - - )

Việc này không khó khắc phục vì chỉ cần cắt bớt đi, nhưng vần đề là những vị trí này có nhiều đầu dây thần kinh cảm giác , có giá trị rất lớn với quyền lợi của phụ nữ khi lập gia đình sau này, nên mất centimet vuông nào thì tiếc centimet vuông đó. Tuy vậy nếu đúng là quá mất thẩm mỹ thì em có thể đến một BV có khoa phẫu thuật thẩm mỹ, nếu ở TPHCM em có thể đến BV Trưng Vương.