10 tháng 2 2010

Con trai đi... “yểu điệu”

TT - Em là con trai nhưng tướng đi... nhão quá, không phù hợp với con trai chút nào. Thưa bác sĩ, có cách phẫu thuật hay tập đi giúp em không?
D.Mạnh - TP.HCM
- Dáng đi nam nữ khác nhau do đặc thù hệ vận động như khung chậu nữ rộng hơn nhưng vai ngắn hơn... Tâm tính cũng là đồng tác giả của tướng đi. Cái này cũng khác về giới: chàng chậm - chắc, còn nàng thường nhanh - vội. Tất nhiên còn có sự dẫn bước của tâm lý, sự tự tin và có khi... địa vị. Mấy anh học giỏi hay có “chức quyền” có thể đi đứng bệ vệ một chút. Chàng cao to thường sải bước hiên ngang hơn anh thừa da thiếu thịt. Nhiều chàng cắc cớ trời sinh tướng đi hơi yểu điệu rất khó xử cho đương sự.
Sửa tướng là việc khó nhưng có thể điều chỉnh. Có nhiều cách tập dáng đi chắc nịch hơn. Chẳng hạn: tập bước chậm bằng cách kẹp vật nặng vào vớ, giày, ống chân, túi quần. Tương tự với cách giảm biên độ đánh tay đằng xa hoặc tự nắm tay hay đút túi.Chống đánh mông thì trông cách vận động viên thi đi bộ rồi làm ngược lại, nghĩa là bước dài và nhấc cả bàn chân cao. Sau cùng phải chỉnh cả tâm lý, hễ đầu óc nhấp nhỏm thì giao thông sẽ... “te rẹt” ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét