10 tháng 2 2010

Khi bà xã “binh biến”

Tôi lập gia đình được hai năm. Chuyện vợ chồng bình thường nhưng vừa rồi bà xã cố ý giành “chủ động”. Tôi thấy hơi khó chịu, dẫu vậy cũng không phản đối. Theo bác sĩ, tôi phải xử sự thế nào?(T.Tấn - Hải Phòng)
Trong chuyện vợ chồng, rõ ràng là một thách thức lớn với ông khi bị bà “tiếm quyền”. Dễ hiểu cục tức của các ông xoáy vào hai điểm: quyền lực lung lay, tài nghệ mai một trong mắt bà nhà.
Tuy nhiên, xét kỹ có thể các ông sẽ có cái nhìn dễ chịu hơn về cuộc “binh biến” này. Trong chăn gối, hầu hết quý bà quý cô trao quyền cầm lái cho lang quân và mọi chuyện sẽ có kết quả khả quan nếu người lèo lái có tài! Vấn đề là không phải mọi ông chồng đều “tài đức vẹn toàn”, lúc ấy không lạ nếu bên phụ thuộc vùng lên.

Một kiểu đoạt quyền khác không hẳn do lỗi ông chồng. Vấn đề là không ai hiểu cơ thể và biết mình cần gì tốt hơn chính phụ nữ, đó là điều mà người ngoài, dù là người đầu ấp tay gối cao tay ấn, cũng khó chu tất. Đơn cử với “điểm G” được nhiều người cho là “nút bấm hạt nhân” khoái cảm ở phụ nữ (tuy độ tin cậy còn phải bàn), vốn chỉ có diện tích vỏn vẹn cỡ hạt đậu lại nằm ở vị trí khá khuất nẻo, nên hầu như phía bên kia chỉ có thể tác động theo phép thử đúng sai và thiếu sự cộng tác của bà.
Phần lớn cuộc đầu tư “mù” này vẫn may mà trúng, trừ một số trường hợp đặc biệt buộc phải nhờ đến vai trò “hoa tiêu” của chủ nhân. Ngoài ra với những trục trặc bẩm sinh nơi khó nói của các bà cũng đòi hỏi sự điều chỉnh động tác, tư thế chăn gối, không dễ nói cho ra nhẽ bằng lời...

Như vậy trong trường hợp này, “nhường ngôi” là hành động cao thượng vì “sự nghiệp chung” của các ông. Thật ra, xét kỹ thì dù có muốn phụ nữ cũng không thể làm thay đàn ông tất tần tật trong chuyện phòng the. Có nghĩa dù nhường “tiền tuyến” cho vợ nhưng các ông vẫn “buông rèm nhiếp chính”.
Ngoài ra, nếu bà chỉ xin tí quyền trong chuyện ấy, còn các lĩnh vực khác ông vẫn là cây tùng cây bách trong gia đình có lẽ các ông cũng không cần phải quá bực mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét