27 tháng 2 2010

Qua sông không phải lụy đò

- Em đã đọc nhiều sách nói về thủ dâm, có sách nói không có hại nhưng có sách bảo có. Em 20 tuổi, một tuần thủ dâm hai lần, xin hỏi bác sĩ là có ảnh hưởng gì sau này không? (T.Tr.)
- Trước hết vấn an với em thủ dâm thực chất không hơn một lần chăn gối (chỉ khác “qua sông” không phải “lụy đò”) nên không lo chuyện bất lực hay vô sinh. Đại sự yên tâm nhưng không hẳn thủ dâm hoàn toàn vô thưởng vô phạt.

Công sức, tiền của của cơ thể đổ ra cho một cc tinh dịch không hề nhỏ, do vậy mỗi lần “xuất khống” bầu tinh là một lần hao hụt tinh lực lẫn sinh lực. Mấy vị hoàng đế xưa không chịu “cải cách hành chính” về nhân sự hậu cung nên khó lòng trường thọ là vì thế.

Thủ dâm tuy không đến độ “phế bỏ võ công” nhưng hoàn toàn có thể ảnh hưởng không tốt đến “dương sự” của quí anh (nhất là khi thủ dâm có thâm niên hoặc “xuất siêu”về tần suất). Mục đích của thủ dâm là tìm khoái cảm kiểu “tự sản tự tiêu” nên thường đương sự có xu hướng... xong sớm nghỉ sớm, lâu ngày thành tật.

Tai hại khi lập gia đình lúc mà chuyện chăn gối phải tuân thủ nghiêm ngặt luật “win-win” (đôi bên cùng thắng) thì vị lang quân trẻ lại quá quen với cung cách “ăn xổi ở thì” ngày xưa. Tương tự cái gì dễ kiếm thì cũng dễ nhàm, thiệt thòi cho người chung chăn gối khi sự hào hứng thuở ban đầu không thể đạt “điểm trần” như mong muốn. Sau cùng “bất chiến tự nhiên thành” dễ dàng còn có thể khiến nhiều chàng trai lười đầu tư (tán tỉnh, hẹn hò, thề non hẹn biển nhiêu khê) cho một mối quan hệ trọn vẹn hai “đơn vị” tương tác.

Tóm lại, T.Tr. thân mến, nói thủ dâm có hại không sai mà bảo không hại cũng có phần đúng. Vấn đề là nên nhìn chúng với một thái độ bình tĩnh, không khuyến khích nhưng cũng không “chụp mũ” thái quá dễ gây căng thẳng, thậm chí tội lỗi cho nhiều chàng trai trẻ đang mắc phải (con số chắc chắn không hề nhỏ).

Tất nhiên thà rằng không biết thì thôi nên việc đặt ra định mức bao nhiêu “cữ” trong một tuần, một tháng nghe có vẻ… kỳ cục. Thôi thì “thế thời phải thế”, chỉ tiêu của em đưa ra cũng tạm chấp nhận được. Lúc nào tiện nên tiến hành ngay kế hoạch kéo giảm tiến tới cai hẳn thủ dâm đi em. Em đã 20 tuổi, sắp “đưa nàng về dinh” đến nơi, nếu không chuẩn bị từ bây giờ nhỡ đến lúc ấy di chứng của thời “tự lực cánh sinh” vẫn còn thì kẹt em ạ!