27 tháng 2 2010

Cái tai lụy cái tài


- Em nghe nói con gái thuận tai trái, muốn "cưa"mấy nàng nên nói bên tai trái. Em thấy cô nào cũng khoái ngọt cả, chẳng cần phải trái gì… BÌNH DƯƠNG (TP.HCM)

- Mỗi bán cầu não quán xuyến nửa cơ thể trái bên. "Cơ quan chủ quản" của tai trái là não phải và ngược lại. Bản thân hai bán cầu cũng có phân nhiệm khác nhau. Về quản lý "phương tiện nghe nhìn" thì bán cầu phải nghiêng về "tình cảm" trong khi bên trái "sách vở" hơn. Do vậy người ta khuyên muốn rót vào tai ai đó (không kể nam nữ) tùy mục tiêu mà chọn bên lý hay bên tình. Chẳng hạn với "lời có cánh" nên thầm thì bên tai trái, ngược lại cần truyền thụ "tứ thư ngũ kinh"chẳng hạn nên chọn bên phải.

Thật ra trong lĩnh vực ăn nói kể cả "cưa cẩm" thì ăn thua vẫn là nội dung "tải lên" chứ không phải "đường truyền". Chàng nào mở lời ngọt như... "mía 10 chữ đường" thì nói bên nào cũng vô, ngược lại "dùi đục mắm tôm" thì tả hữu gì cũng khó.

Bình Dương thân mến, đúng là trời sinh con gái thích ngọt nhưng dù thế nào đừng quên ăn nói huê dạng thoạt tiên dễ bùi tai nhưng rồi cũng đến lúc người ta xé "bao bì” ra, nhìn vào trong "cái bánh