17 tháng 3 2011

“Doping ” trứng gà?


TT - Ông xã tôi mỗi lần chuẩn bị chăn gối thường uống một ly xôđa hột gà sống mà theo anh ấy nói là giúp tăng lực. Thưa bác sĩ, không biết nó có tăng lực thật không và dùng thường xuyên có hại gì?  
N.Mỹ - Tiền Giang
Trong chuyện phòng the cả khi công lực không sứt mẻ gì nhiều quý ông vẫn cố tìm thêm một động cơ đẩy, đơn giản vì thành tích chăn gối thường… không đáy.
Xôđa hột gà là một loại doping kiểu như thế. Về hiệu quả thì người nói có kẻ bảo không. Để xác minh không gì tốt hơn là làm một cuộc phân chất. Thành phần chính của trứng là protid (12%-albumin),  lipid (10,6% - triglycerid,phospholipid, cholesterol), glucid (0,8%) và các vitamin, khoáng chất. Không tìm thấy chất nào có dược lực đủ thuyết phục trong việc giúp quý ông “vượt lên chính mình”. Với công năng đơn giản là cung cấp năng lượng “tiền mặt” giúp ông chủ chi dùng nhanh cho cơ bắp thì một ly xôđa hột gà còn kém xa một ly chanh đường.
Thật ra duyên cớ khiến quả trứng xuất hiện trong chuyện phòng the của các ông là vì mục đích lấy thu bù chi là chính. Người ta cho rằng trứng là nguyên liệu số một cho việc sản xuất tinh binh. Do vậy dùng một quả trứng là một kiểu bù đắp một đồng ra hai ba đồng vào cho lượng tinh vừa mất. Vấn đề là cái lệ dùng ngay trước giờ phát pháo khiến nhiều người lầm quả trứng được dùng với tác dụng một củ sâm thay vì bánh lương khô.
Thật ra mục tiêu “ăn cây nào rào cây nấy” này có phần cường điệu bởi tinh trùng không đơn giản chỉ cần một quả trứng là đủ ra lò. Hơn nữa hoàn toàn có thể “giải ngân” ly xôđa hột gà trước và sau đó không cần phải gấp gáp “bỏ ống heo” ngay trước trận. Ngộ nhận còn xuất phát từ kiểu quy đổi thô sơ khi người ta nhận thấy lòng trắng trứng với tinh dịch trông như hai giọt nước.
N.Mỹ thân mến, nói thế không có nghĩa phủ nhận sạch trơn tác dụng của quả trứng. Vấn đề là chỉ nên dành cho nó vòng nguyệt quế đúng thực chất là một thực phẩm bồi bổ chung chung mà thôi. Hoặc nếu cần có thể sử dụng chúng như một liệu pháp giả dược. Việc này trong thực tế từng mang lại hiệu quả “lâm sàng” bất ngờ. Chẳng hạn có ông từ khi được bạn quý tặng hũ rượu quý ngâm bìm bịp tự dưng được bà xã tấm tắc khen tài mà không hề biết mấy cái xác chim bị vặt sạch lông lềnh bềnh trong đó chỉ là mấy chú... sáo sậu nuôi lồng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét