03 tháng 3 2011

Nhai "trầu cao su"


Minh họa: Nguyễn Ngọc Thuần
TT -  Em hơi bị nghiện kẹo cao su nhưng bố mẹ em lại đề nghị em “tẩy chay” thứ kẹo hấp dẫn này. Nó tội tình gì đâu bác sĩ? (chimbocau04@...)
- Thủy tổ kẹo cao su ra đời nhằm chủ đích đơn giản là sưởi ấm vùng mặt (sinh nhiệt từ động tác nhai). Về sau, hậu duệ của nó phát triển thêm nhiều công năng: vệ sinh, thơm miệng, thể dục cơ hàm, thông hô hấp và hỗ trợ tiêu hóa (tiết nước bọt).
Hiện nay kẹo cao su thường đắc dụng với các bạn trẻ cần “tối ưu hóa”... nụ hôn và hơi thở nhờ các chất khử mùi như tinh dầu bạc hà, chlorophyll (chất diệp lục).
Người lớn ít sơ suất nuốt kẹo cao su, nếu có thì ống tiêu hóa cũng biết cách “tiêu thổ” ổn thỏa (ở trẻ em đôi khi gây tắc ruột). Rắc rối nhiều là  lúc chúng ta nhai xong và nhả chúng ra, không ít khổ chủ phải  dở cười, dở mếu vì những chiếc bẫy dính tai quái trên ghế ngồi rạp hát, công viên, trường học... Nhiều bạn gái phải đành lòng dứt cả mảng tóc mới có thể... chải đầu lại bình thường.
Ngoài ra hiện tượng một số bạn trẻ nhai “trầu cao su” mọi lúc mọi nơi còn có thể gây phản cảm cho nhiều người. Có lẽ không ai không tức anh ách khi phải trò chuyện với thỏi kẹo cao su thay mặt chủ nó. Nhiều bậc trưởng thượng không khỏi buồn lòng khi chứng kiến hậu sinh hầu chuyện với mình mà vẫn không buồn nhả kẹo ra.
Mặt khác, bạn có thể bị cho là thiếu lịch sự nếu để những tiếng động phát ra từ miệng mình lọt đến tai người bên cạnh, trong số đó khó nghe nhất là tiếng… nhóp nhép, em ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét