01 tháng 3 2011

“Mạnh lên” nhờ mất ngủ?

TT - Gần đây chồng tôi bị bệnh mất ngủ, nhiều lần thức trắng tới sáng. Không biết có phải vì thế mà anh ấy có vẻ hùng dũng hơn trong chuyện vợ chồng? Tôi lo là mất ngủ cộng với việc trên sẽ làm anh ấy đổ bệnh. Xin bác sĩ lời khuyên.
T.Thu (TP.HCM)
- Giấc ngủ có nhiều duyên nợ với gối chăn. Riêng chứng mất ngủ lâu dài chỉ có “phế” chứ không thể “hưng” chuyện ấy được.
Tuy vậy, người ta nhận thấy trong thời gian đầu khi sức khỏe còn trụ được, mất ngủ có thể giúp bừng dậy tạm thời chuyện chăn gối của các ông. Trước hết dễ hiểu, trong lúc trằn trọc chờ sáng các ông rất dễ chọn cách... giết thời gian một công đôi việc như thế.

Xét về sinh lý gối chăn thì tự nhiên cũng đãi hậu người thức khuya dậy sớm bởi hormon nam testosteron được tiết ra với hàm lượng cao vào tầm gà gáy sáng. Hóa ra thao thức lại giúp các “tái ông thất mã” có nhiều cơ hội nắm bắt đợt phún xuất hứng khởi hơn những ai ngủ kỹ.

T.Thu thân mến, đúng như bạn nghĩ, mất ngủ cộng với “lu bù” như thế sớm muộn sẽ tàn phá sức khỏe của anh nhà lẫn của bạn. Tuy rằng dưới tác dụng của các kích thích tố gây sảng khoái và buồn ngủ, tình dục được xem là liều thuốc ngủ không cần toa bác sĩ dành cho những ông khó dỗ giấc; nghĩa là đôi khi chính các bà vợ lại là người pha thuốc an thần mát tay nhất cho những ông chồng bất hòa với thần chiêm bao. Nhưng liệu pháp “ru anh vào mộng” này nếu có hiệu quả cũng chỉ trong thời gian đầu khi bệnh của lang quân còn nhẹ. Với chứng mất ngủ cứng đầu và có thâm niên cao thì hiện tượng lờn “thuốc tiên” chắc chắn xảy ra.

Tóm lại trong thời gian điều trị chứng mất ngủ của chồng, bạn có thể tạm thời chiều ý may ra “nên thuốc”. Nhưng lâu dài hoàn toàn không nên duy trì kiểu thức trắng “có phúc cùng hưởng có họa cùng chia” này, chưa kể chính bạn có thể sẽ là người “giơ cờ trắng” trước anh ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét