04 tháng 3 2011

Đừng khoe cái cần giấu


  • Trong lớp em có nhỏ bạn  thân.Gần đây giữa em và nhỏ xảy ra chuyện khó xử. Chuyện hơi tế nhị là gần đây không biết nhỏ nghe ai xúi lại mặc nội y toàn …màu xanh  (mặc áo dài trắng nhìn bên ngoài là biết). Em nghe mấy đứa con trai trong lớp (và lớp khác nữa)xì xào chỉ chỏ hoài chuyện này khiến em cũng bực cho bạn. Nên một lần em nói thẳng với nhỏ ,không ngờ bị nhỏ chưởi là “vô duyên” rồi không thèm nhìn mặt em nữa. Rõ ràng em muốn tốt cho bạn mà…?
                                                                Lữ Nguyên (Vĩnh Long)
Lữ Nguyên thânmến, dù việc “giữa đường thấy chuyện bất bằng chẳng tha” của em hoàn toàn thiện ý nhưng cách thực hiện có vẻ không… tâm lý nên mới gây cớ sự . Đáng lẽ em nên nhờ một bạn gái khác làm “phát ngôn viên” thay em bởi dù sao đây là chuyện tế nhị của phe bên kia. Việc em mở lời đã “kẹt” mà nội dung đề cập còn “kẹt” hơn.
-         Việc chọn nội y với các “chi tiết kỹ thuật” phù hợp không mới (nhất là khi chiếc áo dài trắng chính thức được dùng ) nhưng thỉnh thoảng cũng lại có một số bạn gái phạm phải. Lý do đa số là vì đánh giá hơi cao về độ “bảo mật”lớp phục trang bên ngoài nhưng cũng có thể do ngông ,không loại trừ cố tình trêu ngươi thiên hạ.
-         Thật ra việc chọn trang phục lót có vẻ khác ngưòi có thể vì một mục đích chính đáng. Chẳng hạn nhiều bạn hay chọn màu tối vì nghĩ đó là cách làm kín đáo nơi cần kín đáo .Thiết thực hơn là để đối phó với “chuyện hàng tháng” về vệ sinh. Tất nhiên lúc nghĩ và làm các bạn không đánh giá đúng về sự chênh lệnh màu sắc giữa trong và ngoài vô tình khơi dậy những cái nhìn hiểu lầm..
-         Không cần là một chuyên gia ta cũng biết cách hay nhất để giấu cái cần giấu là làm tiệp màu nó với môi trường xung quanh. Còn vấn đề “nguyệt san” thì chỉ cần sử dụng đúng cách “phương tiện chuyên dùng”mỗi tháng là ổn .
-         Ngoài những lý do “tình ngay lý gian” trên thì không có gì bênh vực cho những chiếc nội y cố tình nổi bật (theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) bằng tông màu chỏi mắt hay hoạ tiết , chim cò rối rắm.
-         Thật ra nếu nếu bạn gái nào có ý định  làm thế để “nâng mình lên khỏi đám đông tầm thường” thì nên nghĩ lại. Đơn giản với những việc tế nhị càng phô truơng càng gây phản cảm, khó chịu chứ chẳng phải sành điệu, hơn người hay tự do gì cả.
-         Quan tâm đến màu sắc mà quên các chi tiết kiểu “bù loon , con tán” thì hậu quả có khi chẳng kém. Một số bạn gái lần đầu thiếu kinh nghiệm nên dễ chọn nhầm những chiếc nội y có kích cỡ kém tương thích với “nơi sử dụng”(thường là chật quá). Khi dùng phải bậm môi …siết lại vô tình làm lộ ra những u ngấn da thịt gồ lên mồn một dưới làn aó. Tất nhiên không chỉ không đẹp mà còn rất dễ lôi kéo những ánh mắt tò mò bình phẩm không hay. Ở đây cần có chút thông cảm bởi vơí những bạn  gái tuổi ăn tuổi lớn thì có khi sau  nửa tháng thôi các “thông số” của cơ thể đã không còn như xưa ,nên việc mấy chiếc nội y dễ rơi vào tình trạng …lạc hậu thời cuộc .
-         Một chiếc nội y luôn có vài chi tiết cơ học phục vụ cho việc sử dụng như móc ,khoá, dây đeo, viền bằng kim loại…Cẩn thận cũng nên quan tâm đến kích cỡ, độ cong của những tiểi tiết nhằm hạn chế chúng “gồ” lên bất thường dưới làn áo. Đây cũng có thể là đề tài rảnh hơi của mấy “ông bà tám”.
-         Một số trang phục lót có thêm những “giá trị gia tăng” đi kèm bắt mắt để tăng sự thu hút các nữ khách hàng, ví dụ viền đăng-ten.  Lưu ý cái đẹp ,cái sang nếu đặt  không khéo dễ trở thành huê dạng, tầm thường, thậm chí bị hiểu nhầm… phô diễn.
-         Sau cùng trang phục lót thì vô số mâũ mã  nhưng lưu ý chúng có thể được dành nhiều đối tượng khác nhau. Rất “nguy hiểm” nếu một nữ sinh lại chọn nhầm sản phẩm dành cho giới phụ nữ trưởng thành, có gia đình hay loại dành cho giới dùng  để khoe nhiều hơn che…
-         Học ăn học nói học gói học mở, không biết đặt những lưu ý về việc sử dụng trang phụ trong  này vào cái “học” nào nhưng cái gì mà chẳng học mới biết? 
-         Nhân câu chuyện “éo le” của bạn Lữ Nguyên , phe áo dài có lẽ đã hình dung phần nào về cách nhìn,cách nghĩ của mọi ngươì nhất là cánh mày râu, về vấn đề trang phục nhỏ nhưng sử dụng không nhỏ chút nào này. Mong rằng cô bạn gái của bạn Nguyên sẽ sớm hiểu ra và gửi đến bạn ấy lời xin lỗi cùng cách ăn mặc ít “nổi bật”hơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét