11 tháng 2 2011

Biết còn hay mất?

-
Con gái còn trinh hay không còn trinh khác nhau thế nào ạ? Con trai nhìn có biết không? (giấu tên, 16 tuổi, Cần Thơ)
Không có gì khác nhau, và chẩn đoán bằng mắt từ bên ngoài càng vô phương định đoán. Tất nhiên nếu có thêm những yếu tố phụ thì có thể góp phần (chỉ góp phần thôi) đoán thử. Ví dụ một cô gái thay bồ như thay áo, thường xuyên không ngủ ở nhà, luôn có những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, có những hành động luyến ái hơi bạo liệt công khai chỗ đông người, bạo mồm bạo miệng rành "sáu câu vọng cổ" khi bàn về những đề tài chăn gối...thì có thể sợ bộ đánh giá em ạ.

- Em la con trai , khong hieu sao ca nam nay vung hau mon thuong co chat dich co mui kho chiu va nhon va em cam thay co hoanh cung khong kiem soat duoc, co phai em mac benh gi khong?
(Boy 16 -  can tho)
Em khai bệnh không kỹ, chất dịch đó là từ đâu? Ngay tại hậu môn (viêm nhiễm, nứt kẻ, rò rỉ...) hay từ bên trong (sản phẩm của ống tiêu hoá). Dù thế nào thì nên đi khám đi em. Trước tiên loại trừ chứng rò rỉ hậu môn hoặc nứt kẻ. Em viết không dấu, ý em là cơ hoành? Cơ hoành có liên quan đến động tác "vận công" khi đại tiện, nhưng em không thể tự nhận biết mình đang làm gì với cơ hoành đâu.

- Bác sĩ ơi! Cháu bị trễ kinh nguyệt đã 2 tuần rồi và cháu rất lo, cơ thể cháu cũng thường xuyên mệt mỏi và cháu ngủ rất nhiều. Cháu biết trễ kinh là dấu hiệu của có thai, nhưng cháu chỉ mới 16 tuổi và chưa hề QHTD 1 lần nào cả! Vậy cháu mắc bệnh gì vậy?
(lilly)
Đã trả lời nhiều lần đã không quan hệ thì lấy gì có thai được hả em? Em chỉ bị rối loạn kinh nguyệt thôi. Ráng bồi dưỡng sức khoẻ thêm, kinh nguyệt sớm quay lại với em thôi.

- Tại sao Thằng Nhỏ (bộ phận sinh dục nam) không chịu lòi ra (em năm nay đã 17 tuổi) và bị cong nữa chứ ,em có bị làm sao không bác sĩ, có ảnh hưởng gì về sinh hoạt tình dục không ạ?
(binh - da nang)
Ý em là hẹp bao quy đầu? (quy đầu không thoát ra được cái bao da của nó?). Nếu đúng thì em xem thêm về phần trả lời về vấn đề này trong các bài trước. Về vấn đề cong cũng vậy, nếu độ cong không đáng kể thì không ảnh hưởng gì đâu em. Bày cho em cách thử nếu em cò thể dùng tay chỉnh hướng "chú ấy " ngay ngắn dễ dàng thì sau này "chú ấy" cũng theo thời theo thế dễ dàng không vướng víu như thế em ạ.

- Xin hỏi bác sĩ, các bạn gái cùng lứa tuổi với còn đều có kinh nguyệt 1 tháng 1 lần, còn con thì hồi đó đến giờ vẫn 2 tháng một lần, liệu như vậy có bình thường không ạ?
(pinky - Sydney, Australia)
Nếu không có bất kỳ vấn đề gì khác, vẫn trắng da dày tóc thì không đánng lo em ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét