22 tháng 2 2011

Hương: ảo và thật?




TT - * Tình cờ dùng một hộp nước giải khát hương trái cây, bạn tôi bảo là hương ảo, hương hóa học chứ không phải thật, tôi không tin... (Một bạn đọc ở Tiền Giang)
- Ngày nay trình độ của các nhà hóa học về mùi vị nhân tạo đã đến mức thượng thừa và đa số mùi nhân tạo được phép dùng trong chế biến thực phẩm ít độc hại.

Tuy vậy đãi đằng cái mũi với quá nhiều thứ “có tiếng không có miếng” cũng có cái không hay. Đầu tiên bạn phải trả tiền cho ly giải khát hương trái cây “ống nghiệm”, một giọt đủ thơm cả làng. Kế là dinh dưỡng, bạn đinh ninh mình đang xì xụp húp một tô xúp hải sản nhưng có thể chẳng hề có bóng dáng biển bằng xương bằng thịt nào trong đó (hoặc “giao duyên” kiểu nửa nhân tạo nửa thiên tạo để hạ giá thành). Dạ dày của bạn mắc mưu cái mũi rằng mình vừa được khoản đãi một bữa thịnh soạn nhưng hóa ra số dưỡng chất thu được chỉ ở mức... thắng lợi tinh thần. Khứu giác trẻ thơ chưa phân biệt giả chân nên dễ trở thành “con tin”, lâu ngày bén mùi công nghiệp có khi chẳng màng “con gà cục tác lá chanh” nữa kể cũng đáng lo!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét