09 tháng 2 2011

Uống kiểu “cầu vượt”


TT - * Em có tật uống bất cứ cái gì (kể cả trà đá) cũng phải có ống hút. Mấy đứa bạn nói nửa đùa nửa thật là ở sạch quá chết sớm. Em nghĩ mình đúng, bác sĩ phân xử giùm em?  
TH.TUYẾT (TP.HCM)
- Hầu hết những người “nghiện” (ống) hút là vì không muốn chạm môi vào miệng ly đã qua miệng nhiều người. Tuy nhiên đây có thể còn là một cách uống hợp với ai lười... nhấc ly.
Ống hút có thể được các nha sĩ khuyên dùng bởi nó đưa thức uống, nhất là loại có đường, đến thẳng vòm họng không bám vào răng tránh sâu răng (người nghiện cà phê, trà đậm còn tránh ố răng). Nghe có lý nhưng xét kỹ uống kiểu “cầu vượt” này lại tước mất công ăn việc làm của lưỡi (vị), mũi (mùi) và nước bọt (tiêu hóa). Chúng còn làm người dùng hút không khí mà khí dư tìm đường thoát dễ sinh điều bất tiện.
Để giảm chi phí đầu vào, nhiều hàng quán dùng loại rẻ tiền; có trời mới biết chúng được sản xuất từ nguyên liệu gì, sạch hay bẩn. Tệ hơn là biết đâu có chủ quán còn “tiết kiệm” bằng cách rửa ống hút khách đã dùng rồi mang ra tiêu thụ lại.
Th.Tuyết thân mến, công tội của chiếc ống hút đã rõ rồi thì xài hay không tùy em. Tất nhiên không cần trầm trọng hóa vấn đề, nhưng ở cái thời dễ ngộ độc thực phẩm đủ kiểu này thì cẩn thận là hay hơn cả em ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét