11 tháng 2 2011

“Chữa cháy”...trời ơi!



Thỉnh thoảng người ta bắt gặp trên các diễn đàn, mục tư vấn sức khỏe giới tính, một số thắc mắc về những biện pháp ngừa thai “chữa cháy” không giống ai, có khi khá ngộ nghĩnh...

- Chẳng hạn có bạn tin rằng, con gái ngay sau “quan hệ” chỉ cần nhanh chân vào nhà vệ sinh “xả bầu tâm sự” tống khứ hết tinh binh ra ngoài là rảnh nợ. Tương tự, việc trục xuất có thể thực hiện dễ dàng bằng cách thụt rửa bằng luồng nước mạnh. Thậm chí có đề xuất lợi dụng đến cả... trọng lực, chẳng hạn ngay sau “quan hệ” làm sao giữ tư thế thẳng đứng hoặc chạy vòng vòng để tinh binh chảy hết ra ngoài.
- Chiêu khác không can thiệp tại chỗ mà chuyển mục tiêu sang đường tiêu hóa. Cụ thể có người cho rằng ngay sau “dại một giờ” lập tức ực một li nước chanh hay giấm càng đậm càng hay là yên tâm. Thậm chí có bạn còn nghĩ chỉ cần... chọc nôn hay một liều thuốc xổ là có thể tống tiễn những kẻ không mời mà đến.
Vậy chúng có kết quả không? Ta thử soi dưới kính hiển vi xem sao:
- Tuy niệu đạo (thoát nước tiểu) và âm đạo là láng giềng gần gũi nhưng lại là hai hệ thống hoàn toàn tách biệt. “Nước sông không phạm nước giếng” làm sao có thể dùng “thủy lực” của đường bài tiết để tống thải tinh binh được.

- Âm đạo dài trung bình 10cm, tận cùng bằng cổ tử cung và tiếp với tử cung (dạ con). Với tốc độ phóng tinh trung bình 3m/giây thì chỉ mất vài giây là cả “đại quân” tinh binh đã kéo rốc đến cổ tử cung và xông hết vào tử cung mất rồi. Với vài giây nhanh như điện xẹt ấy, liệu có bạn gái nào đủ thần tốc nhanh tay lẹ mắt dùng “thủy công” để cứu nguy được không?

- “Bí kíp” cho rằng giấm cũng là thuốc ngừa thai thật ra cũng có chút cơ sở. Người ta nhận thấy vitamin C có tác dụng làm quánh đặc chất nhầy cổ tử cung (bình thường để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập), qua đó giúp ngăn bước đoàn quân viễn chinh ngay tại “biên ải”, thực chất là đưa cả bọn vào bãi lầy. Lí thuyết là thế còn thực tế vẫn là vấn đề thời gian. Tưởng đến cảnh chủ nhân loay hoay tìm li, tìm nước, tìm chanh, rồi uống, rồi chờ có tác dụng (chưa nói làm sao có sẵn mà dùng) ít nhất hàng chục phút thì cơ hội giăng bẫy đã qua mất từ khuya.

- Chọc nôn hay dùng thuốc “Tào Tháo rượt” lại càng hoang đường. Đường ruột, tử cung là hai hệ thống nhà ai nấy ở, việc ai nấy làm. Thuốc xổ chỉ có tác dụng thanh thải đường tiêu hóa chứ chẳng thể làm trầy miếng da mấy chú tinh binh nhà ta.

Nghe qua không phải để cười. Đến giờ vẫn có bạn gái còn bán tín bán nghi nắm tay là có thai đấy thôi. Một lần nữa cho thấy nhiều bạn gái trẻ hoàn toàn tay trắng về các biện pháp phòng tránh thai. Nguy hiểm ở chỗ không tiếp cận được những thông tin chính thống thì người ta rất dễ ngã theo những kiểu chữa mẹo, truyền tai. Tai hại nếu có bạn gái nào đó vô tư tin rằng chỉ cần vào toilet là có thể cứu mọi bàn thua trông thấy, rồi yên chí lớn gật đầu với bạn trai. Một hệ lụy nữa vì ảo tưởng “tai qua nạn khỏi” mà không ít bạn đã để “hậu quả” lớn dần trong người đến ba bốn tháng vẫn không hay biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét