11 tháng 2 2011

Sợ ma = pê - đê?



-Em rất sợ ma và còn giống Pê Đê, giúp em với! (Quốc - ST)
 Sợ ma và Gay là hai chuyện chẳng dây mơ rễ má gì đâu em... Em là con trai? Nhiều anh chàng hùm ăn ba ngày không hết vẫn sợ ma như thường. Có lẽ em đang đánh giá mình là một chàng trai yếu đuối. Cái này em không nói rõ thế nào là giống pê-dê nên không phân định giúp em được. Tuy nhiên nếu chỉ căn cứ vào yếu tố "thỏ đế" mà quy kết ai đó đồng tính thì có chừng oan cho lắm người đấy em. Hiện nay có không ít chàng chẳng ngại ngần phô diễn nữ tính của mình (ví dụ sợ chuột, sợ bẩn, sợ nắng , sợ đen , sợ hư móng....) thậm chí còn tự hào xem đó là ...mốt nữa đấy em ạ.


- BS cho em hỏi em với bạn gái mới quan hệ 3 tiếng thì em mua thuốc GENESTRON cho cô ấy uống đễ ngừa thai sau quan hệ liệu cô ấy có bị mang thai không bác sĩ ?
(thanh - - tp ho chi minh)
Nếu đã dùng thuốc đúng thời gian, đúng liều ( em cho bạn gái dùng 1 viên hay 2 viên ?) thì không lo, nhưng không lo ở đây là tính theo hiệu quả "dược lực " của chính loại thuốc thôi. Nghĩa là những loại thuốc chữa cháy loại này chỉ có hiệu quả chỉ chừng 75% hoặc hơn , tức vẫn còn mở một ngõ ...thất bại chứ không phải 100% dù uống thuốc đúng hướng dẫn đi nữa.

- Chào BS , em 20 tuổi đang hoc đại học , em có bạn trai năm lớp 11 .Chúng em rất yêu nhau nhưng vì gia đình ép buộc nên anh ấy phải đi du học .Nhiều lần anh ấy hỏi em có muốn anh ấy đi không , mặc dù rất buồn nhưng em đã gật đầu đồng ý. Trước ngày anh ấy đi để chứng tỏ lòng chung thuỷ của mình không bao giờ thay đổi em đã trao thân cho anh ấy .Em cứ ngjĩ anh ấy sẽ mãi yêu không bao giờ phản bội. Nhưng không ngờ anh ấy trở nên lạnh nhạt với em khi trở về. Nhưng vì quá yêu nên em vẫn thường xuyên quan hệ với anh ấy. Thật đau lòng em còn phát hiện anh ấy có người yêu mới ,em hỏi thì anh ấy nói chỉ quen cho có chứ không yêu . Em làm thế nào đây, có nên quan hệ tiếp tục không và có nên tin vào tình cảm của anh ấy nữa không ?Em xin cám ơn.
(lan - - tp ho chi minh)
Có lẽ em đang rơi vào hai chữ "mù quáng" đúng nghĩa từng chữ cái một rồi . Dông dài thì đầu tơ mối nhợ là ở cách mà em chứng tỏ sự chung thuỷ trước đó bằng chính trinh tiết của mình. Thuỷ chung là chờ đợi , là son sắc , là đầu bạc răng long chứ đầu phải "cầm cố " đời con gái như thế mới là chung thuỷ . Cái giá của sự chứng minh sai cách và tệ hơn là chứng minh sai người của em đã quá rõ. Có vẻ anh bạn trai của em là một chàng trai được số phận và phụ nữ nuông chiều quá sinh ...hư, thậm chí có thể nói hơi ngông . Lạnh nhạt với em nhưng vẫn quan hệ với em ,quen một cô gái khác lại bảo cho có chứ không yêu. Là phụ nữ với nhau liệu em và cô gái kia có nghe thuận lỗ tai về cái "lý luận" của chàng không? Không cách nào khác em phải ráng thắp sáng lại tâm trí của mình đi em ạ .Không vơ đũa cả nắm nhưng nhiều chàng trai đi tây thườing cũng tây hoá về quan hệ tình cảm và tình dục. Không có kiểu tình cảnh thực sự nào tương tự cách mà anh bạn trai của em đang chứng tỏ . Có thể em còn đang tiếc nuối sự trao thân gửi phận nhưng rõ ràng nó đâu còn sức nặng nào với anh ta ?Không chừng chính cách xử sự "hết lòng hết hết dạ" của em còn khiến anh ta cười khẩy và càng được nước nghĩ mình bách chiến bách thắng tiếp tục giở yêu ...cho có với những cô gái khác đấy em ạ.

- Em rất thích một bạn nữ, nhưng bạn ấy đã có người yêu. Em phải làm gì để bạn ấy yêu em?
(nhan - - bình thuận)
Cái này em làm...khó người trả lời rồi. Tình yêu đâu thể ...duy ý chí mà được hả em ? Chỉ còn cách tự giới thiệu mình với tất cả những ưu điểm may ra tình thế biến chuyển thôi em ạ (lưu ý là cạnh tranh đúng tinh thần ...võ sĩ đạo chứ không phải xông vào phá đám người ta em nhé ).

- Hoàng tử của em tại sao lâu lâu nó tê tê ( giống như bị tê chân khi để lâu) vậy em có bị sao không ạ em lo quá.
(huy - - quảng nam 15 tuổi)
Nếu hoàng tử của em đang trên đà phát triển ở tuổi dậy thì thì có thể là triệu chứng của sự tăng trưỏng không đáng lo. Tuy vậy nếu kéo dài nhất là khi cương mà độ cương cứng ngày càng giảm , sờ dương vật thấy hơi lạnh ( bình thường khi cương là lúc máu tụ lại nên phải sờ thấy ấm nóng) hoặc nhìn chú ấy da vẻ xanh hoặc tím ( thay vì hồng đỏ). thì nên đến BV khám thử xem . Chỉ lo xa thế thôi chắc không phải tình trạng của em đâu, đừng quá lo.

- BS ơi cho cháu hỏi :
-Cháu rất thường hay thủ dâm ( khoảng 1 tuần 2 lần hoặc có thể lên đến 3 ) thủ dâm nhiều như thế có thể làm cho cơ thể mình gầy đi không ạ ??

-Cháu 13t đã dậy thì rồi nhưng cháu cao 1m55( cháu cũng không rõ vì năm 12t đo là 1m52 ) và nặng chỉ có tầm 25kg thôi đi đâu ai cũng bảo cháu là "cây tăm" cháu rất buồn và mặc cảm,cháu ăn 2 bát com mỗi bữa cơm như thế có ít quá không ạ?Cháu ăn nhiều mà chẳng thấy mập lên tí nào cả .

cháu mong câu trả lời của BS 

(H - - 13t)
Tinh dịch phải lấy nguyên liệu từ nhiều chất bổ dưỡin của cơ thể, nghĩa là bị em phung phí ra giường chiếu thì dĩ nhiên cơ thể phải giật gấu vá vai chỗ khác sinh gầy ốn thôi. Như vậy tình cảnh của em đã rõ là "thu nhập" chẳng bao nhiêu nhưng xài sang thành ra ..phá gia chính cơ thể mình. Trước mắt ráng tiết kiệm tinh lực bằng cách giảm bớt hay cai thủ dâm , sau đó tăng cường bồi dưỡng hơn nữa. Một bữa hai chén bây giờ ráng thêm 1 chén ,hoặc ngán cơm thì tìm phở , hủ tíu , mỳ xào giòn,há cảo...gì cũng được miễn nạp thêm năng lượng chừng nào hay chừng nấy. Với lại chịu khó vận động thêm , cơ thể bất động thì không có động lực thèm ăn em ạ.

- Không biết con bị gì mà khi sờ vào hai bên ngực thì có gì đó cứng phía trong nếu sờ mạnh thì cảm thấy đau.Và cho con hỏi thêm là nên mặc áo suốt ngày hay vào một thời gian ạ.Huyết trắng của con có màu vàng và có mùi hôi vậy là sao?Con hoang mang lắm mong bác sĩ giải đáp gấp
(quynh an - )
Em muốn nói nhũ hoa? Như đã trả lời nhiều lần có cục gì cứng và đau trong nhũ hoa thì nên đến ngay một BS chuyên khoa xem qua rồi hạ hồi phân giải . Đa số chúng chỉ là chút "dồn cục" lại của hệ thống ống tuyến sữa vô hại nhưng cũng có thể là thứ đáng ngại , cái này phải chính tay một BS chuyên khoa trực tiếp khám mới rõ em ạ. Cộng với chuyện huyết trắng nữa thì một công đôi việc nhanh chân lên đi em. Việc mặc áo ngực mục đính chính là tạo bệ đỡ tránh chảy xệ , nên tuỳ tình hình mà chủ nhân tính, ví dụ lúc ngủ có thể không dùng. Mặc áo ngực quá chật được cho là mở đường cho sự ứ đọng những chất thải , chất độc lành ít dữ nhiều cho nhũ hoa, nhưng cũng không cần cực đoan quá, miễn là thấy thoải mái thì liên lục hay ngắt quãng thế nào cũng được em ạ.

- BS cho em hỏi em thường có kinh trễ 3,4 tháng mới có. Bữa đó em đi với bạn trai không thể kiềm chế mà không dùng thuốc và bao cao su, vậy em có thai không, xin bs cho em câu trả lời.
(hương - - đồng nai)
Tay trắng không dùng gì cả thì xác xuất là cao rồi . Tuy vậy chỉ nói đến xác suất , nghĩa là còn phụ thuộc lúc "thiếu kềm chế" có rơi đúng vào thời điểm rụng trứng ( giữa chu kỳ) của em không? Với người có chu kỳ kinh lộn xộn như em thì việc xác định thời điểm này càng khó ,nên chắc chỉ còn trông chờ may rủi thôi em ạ. Về cách phát hiện em nên xem thêm những phần trả lời tương tự.

- Em cháu đã hơi phát triển so với trước nhưng vẫn chưa bị bệnh con gái bao giờ(chưa có kinh) nên em tự do tự tại giao du với mấy thằng con trai vì nghỉ rằng chưa có kinh thì không lo bị dính. Vậy là đúng phải không bác sĩ?
(giấu tên - - 13)
Giao du theo nghĩa nào em? Chỉ là nắm tay bẹo má hay giao du theo nghĩa sâu hơn ? Dù thế nào thì cái lý thuyết chưa có kinh thì xả láng rõ ràng là dại chứ không phải khôn đâu em . Chưa có kinh thì không "dính" nhưng còn cái ngàn vàng? Bộ em của em chỉ quan trọng chuyện dính hay không còn chuyện đời con gái không quan trọng sao? Với lại em mới 13 tuổi vậy em của em bao nhiêu tuổi ?

- Em 16 tuổi nhưng sao nhũ hoa của em lai bé hơn đứa em của em.Xin hỏi sau này nhũ hoa của em có thể lớn được hay không hả bác sĩ?
(hoàng my - - 16 tuoi.vũng tàu)
Cái này thì có khi chị em không như nhau được đâu em .Nếu em đã dậy thì thì mức độ cải thiện không còn nhiều , trừ khi sau này lập gia đình có cháu ,lúc ấy kích thước nhũ hoa có đột biến lớn để phục vụ em bé. Cái này cũng vô chừng có cô hồi con gái khá khiêm tốn nhưng khi có cháu thì tăng trưởng vượt bậc, ngược lại có người hồi xưa khá thịnh vượng nhưng cứ giữ mức như vậy không khác bao nhiêu khi lập gia đình. Tinh thần là vậy , ráng tập sống chung với nó thôi em ạ.

- Em bị viêm chân lông , em nghe nói có cách điều trị bằng chanh bác sĩ có thể giúp em tìm hiểu vấn đề này không?
(dau ten^ - )
Viêm nghĩa là có nhiễm trùng , có vi khuẩn nên hầu hết phải dùng thuốc . Tuy vậy nếu chỉ bị nhẹ và phạm vi hẹp thì có thể tự khỏi . Nước chanh không giúp tích gì đâu em,chưa nói coi chừng đổ dầu vào lửa ( chanh chua có tính axít). Tuỳ tình hình hay nhất là đến gặp một BS , bệnh để tự nhiên có thể tự khỏi nhưng dễ sinh phiền phức ăn theo em ạ.

- Em đã 13 tuổi.Nhưng vẫn chưa có kinh.Trong khi đó các bạn trong lớp đã có hết rồi.Em lo lắm.Muốn biết cách nào để mau có kinh!
Giấu tên giùm em! 
Nếu sẽ có thì chưa có nghĩa là chậm có thôi em. Em mới 13 chưa phải là tuổi quá muộn đừng quá lo lắng.Tuổi dây thì của em chắc còn ham vui nấn ná đâu đó rồi cũng đến với em thôi. Dậy thì không phải như súng lệnh chạy nước rút ,hễ nổ một phát là đồng loạt phải nhỏm dậy cùng chạy . Có người nhanh ngườii chậm , người gấp gáp ngưòi nhẩn nha, có người hôm nay nhưng cũng có người cả năm sau mới có không chừng. Cơ thể mỗi người mỗi khác, ai chuẩn bị sớm thì vọt trước không có gì lạ đâu em .

- Chân em bị gì mà có vảy . Em không biết phải làm sao với nó, mỗi khi trời lạnh thì nó nổi lên ghê lắm , em phải chữa tri thế nào ạ?
(xin dau ten - nhoc - vung tau)
Có lẽ bị khô da tróc vảy do trời lạnh. Nếu đúng thì cố gắng tăng cường thêm độ ẩm cho da như dùng xà phòng tắm dành cho da khô ( có dầu) , hạn chế tắm nước nóng ,giữ ấm hoặc tăng cường thêm độ ẩm không khí trong phòng ( ví dụ đặt một thau nước đầy).

- Em 16t là nam bị bệnh đường tiểu thấp . Đã đi khám ở BV Nhi đồng 1 và được " phai doan my mo ma nay van ko thay lon nhu bao ban em so lam bac si oi ". Xin BS cho em lời khuyên?
(minh - - 16t)
Phải đặt những từ trong dấu ngoặc kép vì em viết không dấu nên đoán không ra? Ý em là được phái đoàn Mỹ mổ mà nay vẫn thấy không lớn như bao bạn khác? Chính xác gọi là lỗ tiểu đóng thấp, chứ không phải đường tiểu thấp. Lỗ tiểu là lỗ mở của niệu đạo dương vật ( đoạn ống dẫn nước tiểu đi âm trong dương vật và là đoạn cuối cùng của cả đường tiết tiệu bắt đầu từ thận, bọng đái, niệu đạo...trước khi tống ra ngoài ) . Bình thường lỗ tiểu trổ ra ở đỉnh đầu dương vật ( quy đầu) nhưng một số trường hợp bất thường lỗ tiểu lại trổ ra bên dưới quy đầu, thậm chí ở dưới thân dương vật, gọi là lỗ tiểu đóng thấp . Tật này thường kém vài bất thường về hình thể của dương vật như cong, và có thể ảnh hưởng đến sự phát triển . Điều trị duy nhất là phải phẫu thuật để đưa niệu đạo và lỗ tiểu trở lại đúng quỹ đạo bình thường , đồng thời người sẽ sửa chữa luôn thể vấn đề hình thể của dương vật nếu có . Em tả không rõ nên không biết hướng dẫn em cách nào. Thường khi phẫu thuật người ta giải quyết luôn hai vấn đề nhưng có khi chỉ giải quyết phần lỗ tiểu còn dương vật để dịp khác. Nếu thấy không yên tâm em có thể trở lại BV cũ hoặc đến BV Bình Dân có chuyên khoa Nam khoa để nhờ các BS xem giúp. Xem tình hình ra sao rồi tính tiếp.
- Nhân tiện nhắc các bạn gửi thư về mục này vui lòng gõ chữ có dấu để khỏi gõ lại và nhất là tránh chuyện đoán gia đoán non một hồi không rõ non hay già .

- BS cho con hỏi là khi qhtd sao con xuất tinh nhanh lắm, khoảng vài chục giây là ra. Vậy con có bị sao không? Và cách điều trị thế nào ? Con xin cám ơn BS rất nhiều .
(anh bảo - )
Em chưa có gia đình ? Em QHTD với bạn gái hay không phải bạn gái ?Nếu chỉ mới đôi ba lần đầu tiên trong đời thì vài chục giây là thường tình vạn sự khởi đầu nan em ạ. Có chàng còn thần tốc hơn, nghĩa vừa là chớm nhìn thấy thôi đã vét ...cạn túi sạch sành sanh . Như đã nói do chưa quen, ởi xuất tinh chịu tác động rất lớn của tâm lý . Với lại nếu QHTD khi chưa lập gia đình thì mấy chàng thường ít chịu khó bỏ công đầu tư đến nơi đến chốn nên càng dễ chưa đánh đã hàng. Nếu đúng thì chưa cần vội hoảng lên em ạ, thông thường khi lập gia đình có thời gian , có kế hoạch chiến lược chiến thuật hẳn hòi mà vẫn vài chục giây lúc đó mới tính tiếp.Nếu là vấn đề tâm lý thì khắc phục tương đối dễ , còn nếu do trục trặc nội tại , ví dụ thần kinh, thì chữa trị hơi khó.

- Em lo quá bác sỹ ơi!BS giúp em với, ở vùng kín của em mới xuất hiện hai cục hạch, sờ vào thấy tròn tròn dưới da,em không bị vết thương nào ở bên ngoài cả, có phải em bị ung thư tử cung rồi không?
(em gai dang rat lo lang - - 25 tuoi - ha noi)
Chẩn đoán ung thư đâu có sơ sài vậy được em, với lại hầu hết hạch (trừ ung thư hệ máu) đâu phải là dấu chứng đặc trưng của ung thư. Không thể xác định hai cục hạch như em nói là thế nào nên chỉ còn cách phải đến BV xem thực hư .Nhiễm trùng không hẵn là vết thương bên ngoài , nó có thể xảy ra bên trong em ạ.

- Em muốn hỏi em và bạn trai em qh nhưng gần giống như qh ở bên ngoài. Xin hỏi bác sĩ em có nguy cơ có thai không? Nếu em muốn phá thai thì có mấy cách để phá thai? Đã 3 tháng nay em không có kinh lúc trước thì có đều. Chúng em chỉ mới làm chuyện đó vào 3 tháng nay thôi . Không biết em có bị bệnh gì và có nguy cơ có thai ? Mong bác sĩ trả lời sớm cho em . Cảm Ơn
(Trang - - 18t My tho)
Muốn biết có hay không và phá hay không phá thì em phải xác định mình có thai chưa đã chứ? Mặc dù trễ cả 3 kỳ kinh (trước đó kinh đều) là một dấu chứng rất nặng ký nhưng cũng có thể do rối loạn kinh nguyẹt bât chợt. Do vậy chỉ còn cách dùng que thử thai ( ra nhà thuốc mua về dùng, hướng dẫn cụ thể ghi trên bao bì). Có vài cách chấm dứt thai kỳ, sớm nhất và nhẹ nhàng là uống thuốc . Tuy vậy dù chỉ cần cho viên thuốc vào miêng và uống thì củng phải đến bệnh viện cho BS theo dõi. Tóm lại đằng nào thì cũng phải đến bệnh viện thôi em ạ.

- Em và bạn trai đã qhtd 3 lần , lần đầu em uống thuốc tránh thai khẩn cấp, 2 lần sau sử dụng bcs.Em thường có kinh vào ngày7(al) nhưng tháng này em trễ kinh được 10 này em rất lo có phải em đã có thai không ? Em đã dùng que thử và kết quả âm tính mong bác sĩ trả lời giúp em.
( kiều my - - 19 tuổi -đồng nai)
Đả sử dụng biện pháp phòng tránh và kết quả thử thai nói không thì không sao đâu em. Bao cao su nếu sử dụng đúng cách là biện pháp ngừa thai hiệu quả gần 100%, vậy có có gì đó khiến em không tin tưởng không? Bạn trai em có sử dụng đúng cách không?

- Bác sỹ ơi! hiện nay con rất buồn và lo lắng nữa, lúc trước con đã gửi thư đến và BS đã trả lời rồi. Bây giờ BS cho con hỏi thêm một câu nữa. Bà xã con tiêm ngừa rubella, chúng con bị vỡ kế hoach, bác sỹ bệnh viện khuyên nên bỏ thai đi vì nó sẽ ảnh hưởng dị tật của bé sau này. Vì thế tụi con đã quyết định bỏ thai rồi, khoảng 1 tháng rồi. BS cho con hỏi vậy khi nào tụi con mới có thể có thai trở lại là tốt cho cả mẹ và bé. Con lo lắm bác sỹ ơi, bác sỹ trả lời thư con sớm nhé!
Cám ơn bác sỹ.
(THANH ĐĂNG - - BIÊN HOA, 29 TUỔI)
Xin chia buồn với hai bạn. Về câu hỏi của bạn thì câu trả lời có lẽ là nên thư thả , đừng quá gấp gáp . Mọi việc đang cần ổn định lại từ cơ thể đến tâm lý của bà xã bạn . Không biết hai bạn có gì túc bách phải có cháu sớm không nhưng nếu không quá gấp thì tốt nhất nên thư thả bạn ạ. Nếu cần có một mốc thời gian cụ thể thì có lẽ căn cứ vào kinh nguyệt , nếu mọi sự tái lâp lại bình thường trong nhiều kỳ kinh sau đó thì tạm xem như cơ thể bà xã bạn đã trở lại bình thường như xưa. Tuy vậy đây chỉ là cái mốc mắt thấy tai nghe , như đã nói có thể không nên quá vội . Hơn nữa còn chú ý đến vấn đề tâm lý ,bởi sự phục hồi của cơ thể có thể đến sớm sự hồi phục tâm lý nhiều .Trước mắt bạn nên giúp bà xã sớm nguôi ngoai . Ngoài ra chính bạn cũng phải tự ...giúp mình, sự bình tĩnh của bạn đang là chỗ dựa của cả hai vợ chồng. Mong hai bạn tìm được niềm vui sớm.

- Con hay bị ngứa ở hai bên cánh mũi, nhiều nhất là lúc đang ăn (nhiều loại thức ăn, lúc có lúc không). Con không biết hiện tượng như vậy có phải là dị ứng không, nhưng nó diễn ra thường xuyên, có cảm giác rất có khó chịu. Xin bác sĩ cho ý kiến ạ.
(SA - )
Ý em là bên trong hai lỗ mũi hay hai cánh mũi bên ngoài ? Có thể em bị viêm mũi dị ứng (nếu có thêm hắt hơi , sổ mũi ,chảy nước mũi...thì càng rõ). Tuy vậy theo em kể thì có lẽ không giống dị ứng . Có thể là động tác nhai làm cọ quẹt đến niêm mạc mũi , vách mũi lệch hay lông mũi dài bên trong làm em bị ngứa . Trước mắt em thử làm sạch niêm mạc mũi như cắt lông mũi , nhỏ nước muối sinh lý (mua ở nhà thuốc) giúp thông thoáng bên trong thử xem . Nếu cảm thấy có gì đó vướng víu bằng xương bằng thịt bên trong thì phải nhờ BS tai mũi họng khám xem (chẳng hạn lệch vách mũi hay cuống mũi quá phát) .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét