12 tháng 2 2011

Phanh gấp!



Trong chăn gối, không ai muốn dừng cuộc vui giữa chừng và nếu vì lý do nào đó cần “phanh” nhiều người thường có tâm lý cố “rướn” thêm chút ít. Phần lớn sự cố buộc các đôi uyên ương dừng lại thường nhẹ, không nguy hiểm, nghĩa là có lỡ trớn một chút cũng không sao; nhưng cũng có lắm trường hợp bạn phải xiết phanh “chảy bố” nếu không muốn nhận hậu quả nghiêm trọng.

Đau là dấu chứng phổ biến buộc ai đó phải dừng cuộc chơi. Không có cái đau nào là bình thường trong chăn gối. Do vậy, ngay khi cảm thấy đau, không phân biệt ông hay bà, tại chỗ hay ở một vị trí khác trên cơ thể, thì bạn phải dừng cuộc vui rồi hạ hồi phân giải. Đau có cả “phả hệ” dài, riêng với khoản chăn gối của các ông thì đau có thể là tiếng thét của nhiều chấn thương như: rách, vỡ, huyết khối, nghẽn tắc mạch máu dương vật hay tinh hoàn; dập, gãy tạng cương (thể hang, thể xốp); sỏi niệu đạo, vỡ ống dẫn tinh, đứt thắng quy đầu hay rách bao quy đầu... Với các bà, đau thường do rách âm đạo, vỡ túi cùng âm đạo, bục vỡ khối u, polip; viêm nhiễm phụ khoa…

Đau có thể phát tích từ một vị trí khác như: đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, xuất huyết não. Đau quặn thận, đau tức bàng quang… Chăn gối đơn giản là “kíp nổ” kích hoạt ổ bệnh bùng phát.

Rõ ràng có gì đó rách, vỡ thì sự “luyến tiếc” chưa dừng sẽ làm toang hoác thêm chấn thương. Chẳng hạn xuất huyết do vỡ tạng cương, được xếp vào loại chảy máu “sét đánh”, bởi sự tập trung một lượng máu lớn tại chỗ, nếu lệnh “ngừng bắn” khẩn cấp không được thực thi thì không khó hình dung mức độ “máu nhuộm the phòng” thế nào. Tương tự với tình trạng vỡ khối u của các bà các cô, ngoài xuất huyết, nếu đó là một khối u ác thì cái họa còn đáng sợ hơn.

Dừng lại kịp lúc, không chỉ giúp giảm nhẹ tổn thương, tăng cơ hội sơ cứu, băng bó mà còn tăng cơ hội phục hồi sau điều trị. Đơn cử cũng với chấn thương thể hang, thể xốp, nếu được khâu nối bài bản tại bệnh viện thì khả năng tái sử dụng như mới khá cao. Ngược lại, nếu tổn thương nặng hoặc chậm đến tay bác sĩ thì tiên lượng dụng công trở lại của nạn nhân khó nói trước. Hiển nhiên với những cơn đau sinh tử như tim mạch, thì động tác “ghì cương” kịp lúc có giá trị còn mang tính cứu mạng.

Hung - cát quyết định trong tích tắc, trong chuyện này các ông cần chú ý đến cả… quán tính của các động tác phòng the, thực tế rất khó dừng chúng lại ngay tắp lự mà thường là còn trớn lướt thêm vài giây nữa.

Có phần dễ dàng nếu bản thân người bị đau chủ động im tiếng súng. Vấn đề là chăn gối vốn như cuộc vui có đôi, nên việc “cây muốn lặng mà gió chẳng dừng” là thường xuyên, càng khó nếu cây muốn “lặng” thật gấp. Chẳng hạn khi ông đang nếm trải một cơn đau thắt ngực, dọa nhồi máu cơ tim chết người thì không may bà đương lúc cao trào, mắt nhắm nghiền, không nhận tính mạng chồng đang nghìn cân treo sợi tóc, tới chừng nhận ra khác thường mở mắt thì đức lang quân đã nhấp nhỏm gần đất xa trời. Không hay còn ở chỗ không dễ phân biệt vẻ đau đớn với nét biểu cảm “kịch trần” của đối tượng, do vậy mới có những tình cảnh trớ trêu: ông đang nhăn nhó, thều thào vì đau tim mà bà vẫn cười tươi tưởng chồng đang… “lên đỉnh”!

Sau cùng, nếu đã từng nếm trải cơn đau và nhiều nguy cơ nó sẽ quay lại, chẳng hạn với sỏi tiết niệu, thì không chỉ bản thân phòng bị mà nạn nhân cần bàn trước với người chung chăn gối, nếu cần thống nhất một số “ám hiệu” báo nguy. Không thừa chút nào, có khi những cái có vẻ “dở hơi” lại cứu mạng người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét