28 tháng 2 2011

Được muôi nhờ gáo vỡ?

-Em bị hẹp bao quy đầu từ lâu, bây giờ mới quyết định đi cắt. Một ông anh quen biết bảo với em là khi đi cắt nhớ dặn bác sĩ chừa lại càng nhiều càng tốt, đừng cắt trụi hết. Em hỏi thì anh ấy bảo “chừng nào cưới vợ thì biết!”. Em đang phân vân nên chưa dám đi cắt. Nhờ bác sĩ giải thích giùm (TT.TPHCM)

Có lẽ ông anh của em đề cập đến việc chừa một đoạn bao quy đầu giống như tự tạo một chiếc... “condom gai” cây nhà lá vườn! Khoan bàn cái hiệu năng này có thật không, ta thử tìm hiểu cách các bác sĩ xử lý phimosis (hẹp bao quy đầu) để hiểu vì sao lại có ý biến thách thức thành cơ hội này.

Có vài cách cắt bao quy đầu, thường người ta chừa lại một đoạn (khoảng 1cm) da và niêm mạc bao quy đầu rồi khâu dính vào thân dương vật dưới khấc quy đầu. Nôm na nếu xem bao quy đầu là chiếc áo trùm đầu thì cắt bao quy đầu là xén bỏ gần hết phần mũ chỉ chừa lại một đoạn lật xuống thành cổ lọ.

Duyên cớ ở chỗ “gáo vỡ làm muôi” hóa ra muôi lại ăn đứt cả gáo. Dấn thêm một bước người ta có thể cố tình cắt khâu làm xù xì chiếc sẹo khăn choàng cổ này lên (tham khảo giá trị gia tăng của loại bao cao su “12 con giáp” dành cho giới đào hoa). Như vậy theo thuyết này, một vết sẹo hậu phẫu chỉn chu hóa ra... không biết nhìn xa trông rộng, còn những chàng trai phimosis hóa ra “niềm vui đã nằm trong thiên tai”.

Không cần là chuyên gia cũng nhận ra so với cả mặt trận, với centimet vuông bé tẹo thì mức đóng góp của cái sẹo gai này nếu có cũng chỉ là muối bỏ bể. Chưa nói nằm ngay dưới khấc quy đầu (vành nhô cao của quy đầu) nó cũng chẳng thi thố được gì nhiều. Ngay cả hiệu quả từ phía người tiếp nhận cũng mơ hồ giặm mắm thêm muối. Thực tế chẳng quý bà quý cô nào định lượng rạch ròi được sự khác nhau giữa một tác nhân “mày râu nhẵn nhụi” hay “gai góc bặm trợn ” cả.

V.Trường thân mến, nếu có ý định giải quyết phimosis thì có lẽ như bất kỳ ai sắp lên bàn mổ, cái mà em cần lo là ca mổ thành công, không tai biến, không nhiễm trùng, sẹo đẹp và phục hồi chức năng tốt... Đừng mất thời gian vào những chuyện không đâu vào đâu. Chưa nói giả như chuyện phẫu thuật theo yêu cầu của em mà thành thì coi chừng chính cái nhan sắc xí trai, nhăn như bị của chú ấy lại làm em mất mặt rồi mất lửa khi trình diện bà xã tương lai đấy.