09 tháng 2 2011

“Trí mỹ song toàn”



TT - * Em cận 1,5 độ. Tụi bạn nói đeo kính nhìn ngố như “cô gái xấu xí”. Em có một người chị họ cận thị, khi lấy kính ra nhìn mặt kỳ kỳ. Em có nên đi mổ mắt không?Thủy Tiên (TP.HCM)
- Đúng là một số người cận nặng (cận nhẹ thì không) khi lấy kính ra, sắc diện trông hơi lờ đờ. Lý do đơn giản không có kính thì mọi vật lờ mờ, nên thần sắc xem ra trông “cứng đơ” như thế.
Cặp kính làm người ta có vẻ mẫn tiệp hơn nhưng không ít bạn lại cương quyết nhìn đời không qua “mảnh ve chai” vì sợ xấu, già. Kết quả: không mang kính thường xuyên dễ làm tăng độ cận. Có bạn lại đổi kiểu xoành xoạch, mang kính như biểu diễn… thời trang. Để êm xuôi, người ta khuyên bạn trẻ khi mua kính nên chọn thật kỹ về sự hòa thuận với khuôn mặt chứ không phải thời trang hay hàng hiệu. Thường các thượng đế nghe theo tư vấn của người bán là chính chứ không có cơ hội dùng “nháp”. Rất tiện lợi nếu người ta có sẵn kính mẫu để khách mang về dùng thử.
Còn đi học và chỉ cận nhẹ, nên chọn một cặp kính trí mỹ song toàn hoặc kính áp tròng thay vì lên... bàn mổ là tiện nhất em ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét