24 tháng 2 2011

Đen chì đỏ mắt?


TT - * Một chị ở tiệm uốn tóc tư vấn cho em: nên kẻ mắt màu đậm nhìn sẽ đẹp và trông sâu thẳm hơn. Em cũng thích vậy nên thường dùng chì kẻ mắt nhưng gần đây mắt em bị đỏ và xốn...
(MỸ HẠNH, Bến Tre)
- Nếu nghi can số 1 làm mờ mắt em là cây bút kẻ mắt thì hoặc em dùng nhầm hàng “Korea không xa... quận 7”, hoặc hàng thật nhưng do không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với mắt nên tiêu chuẩn an toàn của bút kẻ mắt khá cao gồm độ kích ứng, độ mịn, độ mềm... Các sản phẩm uy tín đều có thể bảo đảm các tiêu chuẩn này nên “xung đột” giữa bút và mắt nếu có thường là do cách sử dụng.
Trước hết vì an toàn, bút kẻ mắt phải mềm. Độ mềm của bút chì ký hiệu là B, nếu dùng cho mắt an tâm phải trên 5B. Nhiều bạn gái không biết nên mua nhầm loại bút quá cứng dễ “chọc vào mắt” khi dùng. Một số bạn khác lại dùng nhầm bút kẻ mày cho mắt. Nhìn bên ngoài bút nào cũng là bút, nhưng bút kẻ mày thường cứng hơn và không khe khắt lắm về độ mịn, độ tơi vụn. Dùng nhầm bút kẻ mày cho mắt thì lớp bụi chì to thô dễ làm xốn, đỏ, chảy nước mắt, mờ mắt...
Đầu bút kẻ bị nhiễm bẩn do bảo quản không tốt cũng có thể là thủ phạm gây đau mắt đỏ thường thấy nhưng dễ được “nhắm mắt làm ngơ” nhất. Các chuyên gia đều khuyên nên chuốt lại đầu bút mỗi khi dùng (vệ sinh và độ nét), nhưng nếu không cẩn thận thì đầu bút nhọn hoắt có thể biến thành một ngọn “đoản thương” nguy hiểm cho mắt.
Mỹ Hạnh ơi, tuổi mới lớn, tuổi thanh niên như em vốn đã rất đẹp, có thể không cần dùng đến một loại mỹ phẩm, phương tiện nào. Tuy nhiên, nếu muốn làm đẹp phơn phớt thêm một chút cũng không có gì xấu. Nhưng nếu muốn có một đôi mắt “sâu thẳm tâm hồn” mà an toàn thì hay nhất nên nhờ người thân, như chị hay mẹ, tư vấn trước rồi hãy dùng em ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét