22 tháng 2 2011

“Lên cơn” mua sắm!


TT - * Em là “mối ruột” của nhiều cửa hàng thời trang. Gần đây đọc báo thấy nói đây là dạng bệnh tâm thần nên em rất lo mình có vấn đề về... tỉnh táo! (Thu Thủy - TP.HCM)
- Hội chứng mua sắm vô độ là một trong những dạng bệnh tâm lý chứ chưa đến nỗi “chạm dây” đâu em! “Con nghiện” shopping hầu hết là phụ nữ (hiển nhiên), có điều kiện phát triển “bệnh” trong môi trường thuận lợi hiện nay như tiềm lực kinh tế, thị dân, từng một thời khó khăn gạo châu củi quế nhịn mua sắm...
Thật ra không phải “mối sộp” nào của các cửa hàng đều bị bệnh cả. Để phân biệt với những cô nàng sành điệu bình thường người ta căn cứ vào sức mua và thái độ mua sắm. Những ai xài tiền vô tội vạ để mang về nhà cả đống món mà chẳng màng đụng đến thì chắc có vấn đề. Rất dễ nhận ra những nàng xuân thu nhị kỳ phải mở đợt “tổng thanh lý” kho hàng tại gia mà hầu hết trong số đó còn nguyên tem mới. Có nàng tha về phòng một kho... tã lót, bình sữa, yếm trẻ con dù tuổi mới “chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì” .
Chứng nghiện mua sắm rõ ràng bất lợi nên cần chữa trị sớm . Nếu bệnh nhân là một cô gái “ăn chưa no lo chưa tới”, hệ quả còn có thể đáng ngại hơn. Chẳng hạn thường xuyên “lên cơn”trong khi tài khoản lép kẹp có thể đẩy nạn nhân đến ý định tìm “nhà tài trợ chính” khá nguy hiểm cả về tình lẫn... pháp luật.
Dũng cảm ngó lơ mấy tấm biển “hàng mới về” hay “sale 70%” là việc đầu tiên để phòng chống nguy cơ em gái ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét