12 tháng 2 2011

Bỗng dưng vợ ...mất lửa

- Tôi lập gia đình năm năm. Vừa rồi bà xã có biểu hiện lạ là vẫn “chiều” chồng nhưng lại tỏ ra thiếu hợp tác khá rõ.
Tôi nghi ngờ cô ấy bị lãnh cảm hay có vấn đề sức khỏe. Xin bác sĩ hiến kế? (T.Trung - Huế)
 
 
- Sự bất hợp tác giữa chừng của bà xã (gọi nôm na là đơ như khúc gỗ) thường được các ông quy ngay cho lãnh cảm.
Không phải vô lý nhưng có thể quá sớm. Về phần các bà, không tin là sự thật khi phát hiện mình bị “mất lửa” nên thoạt đầu các bà các cô có tâm lý tự vệ là cố ... “nóng hổi” hơn bình thường, tất nhiên còn kèm mục đích che mắt chồng.
Do vậy, trước trường hợp “trùm mền” của bà nhà, trước tiên các ông nên nhắm đến những nghi phạm khác.
 
Có nhiều lý do buộc phụ nữ phải làm mặt lạnh với chồng. Có bà đang đưa ông vào diện nghi vấn ăn ở hai lòng nhưng chưa cần “phong tỏa tài sản” triệt để. Có cô lãnh đạm như một cách “biểu tình nằm” phản đối sự lạt lẽo của đức lang quân. Có cô mắc bệnh được bác sĩ dặn trong thời gian điều trị cần tiết chế chăn gối, nên chọn kế trung dung, vẫn cho chồng “hưởng lương” nhưng không... “giao việc”. Có bà giận ông không chịu dùng mấy thang tráng dương bổ thận để vực dậy đà sa sút. Có cô làm áp lực buộc chồng xúc tiến ngay kế hoạch kiếm thằng cu...
Đơn giản hơn, việc các bà các cô giữ cho chăn gối ở mức không nóng không lạnh là vì... tính mạng lang quân. Không ít ông chồng biết mình có bệnh nhưng vẫn bất cần “Em ơi có bao nhiêu, 60 năm cuộc đời!”. Lúc này nếu thiếu bàn tay giữ “lửa riu riu” của bà thì hậu quả khó lường.
Có thể nhận ra trong mười thì hết tám chín trường hợp thờ ơ của các bà các cô là do giận dỗi hay làm áp lực chuyện gì đó.
Phụ nữ thường chỉ bó tay chịu nhận chăn gối “chết lâm sàng” khi đã hết phương cứu chữa, ít ai chỉ mới chớm mất lửa, chưa đánh đã khai trước mặt chồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét