10 tháng 2 2011

Tại anh hay tại ả


  • Trời sinh mũi họng thông nhau về mặt “kết cấu”, về nơi ăn chốn ở cũng gần nhau trên  mặt, nên có khi “thằng bán tơ” là cái mũi chứ không phải cái miệng hay “giơ đầu chịu báng”. Phân biệt gốc tích rất có ích trong việc xử lý sơ khởi, bởi đau đông chữa tây đến tết công -gô cũng không khỏi.
  • Tiện nhất là tự thân làm công tác “tự phê”: khum bàn tay tầm ngang mũi miệng , lần lượt bịt miệng và mũi phà hơi vào bàn tay, rồi ghi nhận dấu hiệu “dương tính”.
  • Cách hai cũng bằng cách bụm- bịt lần lượt miệng- mũi , nhưng nhờ người khác kiểm tra. Cách này tuy được tính khách quan nhưng hơi…tội cho người hợp tác.
  • Cách ba, vẫn nhờ ngoại viện , nhưng đối tượng làm test chọn ngẫu nhiên. Cách này khá chính xác vì “câu trả lời” khá thiết diện vô tư vì không biết trước . Cách làm đơn giản, nhận biết phản ứng “tiêu cực” của người đối thoại khi ta nói hay tịnh ngôn chỉ thở bằng mũi để xác định nguồn.
  • Hiển nhiên nếu đương sự có chứng bệnh tai mũi họng nào đó thì việc xác định “nguyên quán bản địa” mùi hôi không khó . Chẳng hạn, với chứng viêm amidan mạn thì không lăn tăn gì về gốc tích. Tuy vậy, thực tế có loại mùi hôi hòa huyện lẫn nhau không phân biệt bản quá, chẳng hạ viêm xoang nặng có thể hiển khứu bằng đường bằng cả đường miệng.Thông thường quu test phân biệt mà cả miệng mũi đều chung trách nhiệm thì thường bệnh tình đã nồng nặc khá nặng

LÊN GIƯỜNG VỚI CÁI LƯNG ĐAU


  • Bạn đang bị đau lưng liên quan đến cơ ,khớp, thần kinh, thì tư thế sinh hoạt, đặt biệt là tư thế nằm ngủ, có tiếng nói khá nặng ký trong việc gia giảm cơn đau.
  • Lưng, tức cột sống, bị cong võng là thủ phạm đầu danh sách xách động cơn đau và mặt giường là kẻ toa rập. Bạn đang có lưng đau, hãy từ bỏ “nệm ấm chăn êm” chuyển sang “nằm gai nếm mật” mới mong từ giã cơn đau. Chiếc nệm càng dày , càng nhún nhẩy, êm da mát thịt nhưng làm võng cột sống khi nằm. Cái phản cứng tuy thô, thiếu khoái cảm êm ái, nhưng giữ cột sống ở tư thế sinh lý , giúp giảm đau thần nghiệm.
  • Đa phần lúc mới giỗ giấc , người đau lưng luôn có ý thức giữ mình ngay thẳng, nhưng khi vào giấc rồi thì tùy nghi cong, vẹo. Để tránh “thay lòng đổi dạ”, mẹo là lợi dụng “địa hình địa vật” qua nghệ thuật sắp đặt gối, mền hay chướng ngại vật tự tạo, để nửa đêm bạn muốn nghiêng, vẹo , lăn lộn cũng “bó tay”. Đầu và cổ thường tiên phong việc nghiêng qua lộn lại lúc ngủ , nên chiếc gối khoét lõm ở giữa giúp cố định cái đầu  sẽ cần thiết.
  •  Khéo co thì ấm, nửa đêm bị lạnh thì tự khắc bạn phải co lại. Không lạ, những cơn đau lưng thường kịch phát vào mùa rét. Do vậy, giữ cho phòng ngủ và cơ thể ấm cúng cũng là một cách giảm đau lưng. Bạn đi ngủ với cái bụng sôi ùng ục, hoặc giữa đêm quá phải trở dậy giải quyết liền tù tì, thì không chỉ giấc ngủ bị gián đoạn mà cái lưng cũng bị làm tình làm tội. Bạn dị đau lưng, tránh dùng bữa hoặc uống nhiều nước quá gần giờ lên giường. Tắm một phát trước khi đi ngủ giúp cơ bắp, thần kinh thư giãn, sảng khoái cũng là một liều giảm đau lưng hiệu nghiệm “nhỏ mà có vỏ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét