21 tháng 2 2011

Mở trang "TƯ VẤN"

Các bạn,anh ,chị gần xa không phân biệt tuổi tác, nếu có thắc mắc cần giải đáp , liên quan đến các vấn đề sức khỏe nói chung và tình dục nói riêng, xin gửi thư về, trong khả năng chừng mực tôi sẽ cố gắng giải đáp cho các bạn, anh, chị.
Thư xin viết có dấu (nếu không có dấu xin phép không trả lời) , ghi rõ tuổi , nghề nghiệp , nơi ở (để tiện trả lời). Phần danh tính và địa chỉ liên lạc qua e -mail sẽ được giấu khi đăng (ghi e- mail chính xác cần khi liên lạc trực tiếp, hoặc tư vấn nhiều lần).
Lưu ý : tùy nội dung câu hỏi và trả lời có tiện hay không mà người trả lời sẽ chọn để đăng công khai hay trả lời riêng. Hoặc có thể cần có lượt bớt phần câu hỏi quá "nhạy cảm". Mong các bạn, anh, chị niệm tình.
Địa chỉ liên lạc : trực tiếp qua blog : bsdominhtuan.blogspot.com hoặc qua e-mail : dominhtuanbs@yahoo.com

Kính báo
BS ĐỖ MINH TUẤN



- Em 22 tuổi. Gần đây, em phát hiện trên bao quy đầu có những nốt mẫn li ti,nhỏ giống mụn đầu đen và có màu trắng giống mụn bọc. Nó không sưng tấy, không đỏ hay đau rát hay có mùi hôi gì hết. Em đã sử sụng dd vệ sinh rửa ngày 2 lần nhưng vẫn chưa hết mà còn có triệu chứng lan ra chút xíu. Do em hiện đang phục vụ tại ngũ nên sử sụng nước giếng để rửa, không biết có ảnh hưởng gì không? đó có phải bệnh gì không? cách chữa trị như thế nào? Trước đó em lần đầu tiên quan hệ. Trong lần quan hệ tiếp theo có ảnh hưởng gì không? Xin BS tư vấn gấp cho em. Cám ơn BS.
(chuala…@yahoo.com)

Các nốt li li xuất hiện trên “chỗ ấy” và vùng lân cận chủ yếu có hai “nhân thân” : mụn hoặc nốt dày sừng (gai sinh dục). Theo mô tả của bạn có vẻ chẩn đoán nghiêng về hướng bạn đang sở hữu một ít “chi lưu” của mụn .Chỗ nào có da, không phân biệt sang hèn, đều có thể có mụn. Điều trị mụn thì ở đâu cũng thế , riêng ở nơi khuất nẻo như vậy không phải áp lực lực về nhan sắc, thì có thể chỉ cần giữ vệ sinh tốt , tránh lan rộng là đủ.
Nước giếng có thể hợp với việc chăm sóc này ,nên có thể bạn nên dành cho “bệnh nhân” một khoản ưu tiên khác về nước nôi. Nếu đúng là mụn thì không ảnh hưởng đến “chuyện ấy”, mấy lần cũng vậy, nhưng có thể khi “thao tác” có vài nốt mụn vỡ, nhiễm trùng, nên cẩn tắc vô áy náy chờ tình hình lắng dịu rồi hãy “tái ngộ” hoặc dùng tạm bao cao su. Bạn không nói rõ tính chất của lần quan hệ đầu tiên, nhưng nếu được nên quan tâm đến vấn đề an toàn tình dục , trong đó có ngừa bệnh lây qua đường tình dục, bởi nếu sơ sẩy thì hậu quả thì mấy nốt mụn nhãi ranh so với chúng chỉa là hạt cát bên cạnh thái sơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét