22 tháng 2 2011

Mặt xanh: “đô” mạnh?

TT - * Vừa rồi đến nhà bạn gái dự tiệc, em bị hiểu lầm khi mới uống một lon bia mặt đã xanh lè khiến nhiều người bảo uống bia rượu mà mặt xanh là “thứ dữ”. Giúp em thanh minh nỗi oan khuất này với!        
M. Dũng (Long Xuyên)
- Rất thông cảm cho nỗi oan “mặt xanh” của em vì thường tác động “kinh điển” của cồn là giãn mạch ngoại biên nên hầu hết người uống bia rượu sẽ đỏ mặt. Tuy vậy có một số người phản ứng ngược lại là co mạch nên càng uống càng xanh. Đây là vấn đề mạch máu (giống như giận dữ có người đỏ gấc, có người tái xanh), hoàn toàn không có giá trị test (kiểm tra) nhanh tửu lượng của ai đó. Bằng chứng là nhiều chàng lần đầu uống bia rượu hay mấy tay “phản đồ Lưu Linh giáo” gắp nhiều uống chẳng bao nhiêu nhưng mặt mày vẫn tái mét như thường.
Thật ra trời sinh mặt xanh với bia rượu mới đáng lo hơn so với người mặt đỏ vì co mạch ngoại biên luôn đi đôi với giãn mạch nội tạng (nguy cơ xuất huyết do rượu). Chưa nói sắc diện chuyển sang trắng bệch có thể là tín hiệu triệu hồi các “thái tử Ngọc Hoàng” nếu không cấp cứu kịp!
M.Dũng thân mến, có lẽ người nhà bạn gái em chỉ... nắn gân em cho vui, và thật ra nhiều người càng hậu đậu chuyện bia bọt càng được lòng “đối tác” đó em trai ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét